x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÁ HƠN NGƯỜI TỪ SỚM, MAN CITY ĐẠI THẮNG WOLVES

08:40 | 15/01/2019

Được thi đấu hơn người ngay phút thứ 19 sau chiếc thẻ đỏ của Willy Boly, các cầu thủ Man City dễ dàng đánh bại Wolves 3-0 qua đó tiếp tục cuộc đua song mã tới ngôi vô địch với Liverpool.

Trước khi bước vào trận đấu muộn nhất vòng 22, Man City bị Liverpool bỏ xa với khoảng cách 7 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch, sau chiến thắng tối thiểu trước Brighton. Chính vì thế, nhiệm vụ của thầy trò HLV Pep Guardiola là phải đánh bại Wolves, đội bóng chuyên cản bước các đội bóng lớn để tái lập cách biệt về điểm số.

So với chiến thắng hủy diệt 9-0 trước Burton Albion mới đây tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh, HLV Guardiola đã có vài sự thay đổi nhân sự, trong đó tiền vệ Kevin De Bruyne, người đang có nghi vấn mâu thuẫn với chiến lược gia người Tây Ban Nha trở về băng ghế dự bị. Nhạc trưởng David Silva trở lại đội hình chính. Một Silva khác là Bernado cũng có mặt ở đội hình xuất phát. Trong khi đó, Leroy Sane và Gabriel Jesus được giữ lại, trong đó tiền đạo Jesus đá chính 3 trận liên tiếp gần đây.

Phong độ ghi bàn ấn tượng của Jesus tiếp tục được thể hiện. Sau khi ghi 5 bàn thắng ở 2 trận trước đó, ngôi sao người Brazil sớm cho thấy cái duyên ghi bàn của mình bằng việc có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10 vào lưới Wolves từ đường kiến tạo của Sane. Đó là tình huống tấn công biên quen thuộc của Man City, trước khi Sane căng ngang dọn cỗ cho đồng đội đưa bóng vào lưới trống.

Jesus mở tỷ số ở phút thứ 10
Jesus mở tỷ số ở phút thứ 10

Có bàn thắng sớm, Man City tiếp tục có được lợi thế thi đấu hơn người, khi trung vệ Boly của Wolves nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống vào bóng quyết liệt với Bernado Silva. Tuy nhiên, quan sát lại tình huống phạm lỗi của Boly, dường như đó là quyết định rút thẻ quá nghiêm khắc của trọng tài Craig Pawson.

Boly nhận thẻ đỏ rời sân khiến Wolves đã yếu càng thêm yếu
Boly nhận thẻ đỏ rời sân khiến Wolves đã yếu càng thêm yếu

Việc thi đấu hơn người giúp Man City càng trở nên dễ dàng trong việc áp đặt thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Rui Patricio nhưng các cú dứt điểm của Sane, Jesus, David Silva hay Sterling hoặc đi thiếu chính xác, hoặc không thắng được hàng thủ của đội khách. 

Phải tới phút 39, sau tình huống Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm, Jesus mới chuyển hóa thành bàn thắng trên chấm 11m hoàn tất cú đúp. Đó là pha lập công thứ 7 của ngôi sao người Brazil chỉ trong 3 trận đấu.

Jesus hoàn tất cú đúp, ghi bàn thứ 7 sau 3 trận đấu
Jesus hoàn tất cú đúp, ghi bàn thứ 7 sau 3 trận đấu

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Man City vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội khách. Tuy nhiên, các pha hãm thành của đội chủ nhà cũng không còn diễn ra liên tục như trong 45 phút đầu tiên. Chính vì thế, cơn mưa bàn thắng không đến như kỳ vọng của người hâm mộ có mặt trên sân Etihad. 

Trong 45 phút cuối trận các CĐV chỉ 1 lần được ăn mừng, đó là tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Coady sau nỗ lực cản phá pha tạt bóng hiểm hóc của De Bruyne ở phút 78.

De Bruyne gián tiếp mang về bàn ấn định chiến thắng 3-0
De Bruyne gián tiếp mang về bàn ấn định chiến thắng 3-0

Với Wolves, việc thi đấu thiếu người khiến họ đã yếu nay càng yếu so với một Man City vượt trội về đẳng cấp. Suốt trận đấu, đội khách chỉ nắm giữ quyền kiểm soát bóng 24%, không tung ra nổi một cú sút đi trúng khung thành của thủ môn Ederson.

Giành chiến thắng dễ dàng 3-0, Man City tái lập khoảng cách 4 điểm kém hơn Liverpool trong cuộc đua vô địch. Cộng với việc Tottenham để thua M.U trước đó, cuộc đua tới ngôi vương Ngoại hạng Anh có lẽ chỉ là màn so tài giữa Liverpool và Man City.

Chung cuộc: Man City 3-0 Wolves

Ghi bàn: Jesus (10', 39', pen), Coady (78', phản lưới)

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Danilo, Bernardo Silva, Fernandinho, Silva (De Bruyne 62'), Sterling, Jesus (Aguero 76'), Sané (Guendogan 74')

Wolves: Patrício, Bennett, Coady, Boly, Doherty, Dendoncker, Neves, Castro Otto, Moutinho (Gibbs White 73'), Jiménez (Adama Traore 46'), Jota (Saiss 59')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Indonesia U23 VS Australia U23
22h30 Qatar U23 VS Jordan U23
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
18h00 Hungary U16 VS Na Uy U16
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
17h59 Tunisia U17 VS Ai Cập U17
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo