x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÃ RÕ LÍ DO CÔNG PHƯỢNG KHÔNG ĐƯỢC SINT-TRUIDENSE ĐĂNG KÝ THI ĐẤU

11:54 | 11/08/2019

Sint-Truidense đăng ký 19 cầu thủ cho trận đấu với đại kình địch không đội trời chung Standar Liege, trong đó không có Công Phượng.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ không có tên trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Liege vào lúc 19h30 ngày 11/8. Quyết định này khiến CLB Sint-Truidense bị chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội.

Đây là trận đấu hấp dẫn thuộc vòng 3 giải VĐQG Bỉ. Phóng viên đang có mặt ở thành phố Sint-Truiden cho biết Liege là đối thủ "không đội trời chung" với đội bóng của Công Phượng. Đại bản doanh của 2 đội chỉ nằm cách nhau có 40 km.

HLV Marc Brys buộc lòng phải có sự điều chỉnh chuyên môn ở trận gặp Standard Liege.
HLV Marc Brys buộc lòng phải có sự điều chỉnh chuyên môn ở trận gặp Standard Liege.

Công Phượng không được đăng ký vì tính chất của trận đấu. 2 đội là đại kình địch. Ngay từ ngôn ngữ, cư dân 2 thành phố cũng đã dùng 2 thứ tiếng khác nhau. Người dân nói tiếng Hà Lan ở Sint-Truiden và tiếng Pháp tại Liege.

Về kinh tế, Sint-Truiden giàu lên nhờ nền nông nghiệp tiên tiến, trong khi người láng giềng lại thu hút các nhà đầu tư với nền tảng là công nghiệp. CLB Liege cũng đang bay cao trên bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng, còn đội bóng của Công Phượng xếp chót với 2 trận thua.

Với người hâm mộ đội bóng có biệt danh chim hoàng yến, CLB Sint-Truidense còn là được coi là “Giant Killer” (Kẻ ngáng đường các ông lớn). Rõ ràng, Liege là đội đang có vị thế lẫn phong độ tốt hơn. Trong những mùa giải vừa qua, đoàn quân của ông Michel Preud'homme chưa từng có trận đấu dễ dàng.

Sint-Truidense luôn bị đánh giá thấp hơn, nhưng có đến 3 trận hòa với gã hàng xóm Liege. 3 trận thua còn lại của đội bóng Công Phượng trước Liege đều kết thúc với tỷ số sát nút 3-2 trong mùa giải 2018/19 và cùng 1-0 trong 2 trận ở mùa giải 2017/2018.

Mọi thứ đang chống lại Sint-Truidense không chỉ bởi khởi đầu tệ hại, họ còn bị khán giả quay lưng, gây áp lực. Vì vậy, Chủ tịch CLB Tateishi Takayuki phải lên tiếng cam kết một số thay đổi như mua sắm thêm cầu thủ, xây dựng thêm trung tâm phức hợp.

Công Phượng vắng mặt trong danh sách thi đấu ở trận quan trọng.
Công Phượng vắng mặt trong danh sách thi đấu ở trận quan trọng.

Trong khi đó, HLV trưởng Marc Brys cũng không tránh được trách nhiệm của mình về mặt chuyên môn. Ông đã lên danh sách một số cái tên đang đàm phán với với Sint-Truidense trước khi thị trường chuyển nhượng đóng của vào ngày 2/9. Trong số này có tiền vệ Lee Seung-woo từ Verona.

CLB sẽ mua ít nhất 4, 5 cầu thủ bổ sung trong giai đoạn này. Tiền vệ Tatsuya Ito từ Hamburg SV hay Facundo Colidio từ Inter Milan được đồn đoán sẽ trở thành đồng đội của Công Phượng. Vậy nên, Sint-Truidense đang bắt đầu có những thay đổi từ nhỏ cho đến lớn.

Trước mắt Sint-Truidense lúc này là Liege. Đây không còn là trận đấu bình thường. Việc hạ được đại kình địch Liege có thể giúp Sint-Truidense làm yên lòng các CĐV. Tuy nhiên, với khán giả Việt Nam, dù STVV thắng hay bại, sự chú ý của họ chắc chắn giảm đi vì thiếu vắng Công Phượng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
00h00 Algeria U17 VS Ma Rốc U17
GIAO HỮU U19, VÒNG T.4
00h00 Malta U19 VS Montenegro U19
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo