x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÃ TỚI GIỚI HẠN CỦA FRANK LAMPARD TẠI CHELSEA?

14:55 | 02/12/2019

Sau mạch 6 chiến thắng liên tiếp, Chelsea vừa bất ngờ thua 2 trận liền và sốc nhất chắc chắn là thất bại tối thứ 7 trước West Ham ngay trên sân nhà. Liệu có phải gót chân Achilles của Chelsea là đội hình mỏng đã lộ rõ hay những gì diễn ra trong thời gian vừa qua là giới hạn của Frank Lampard?

Thua vì thiếu phương án B

So với đội hình liên tiếp giành chiến thắng tại Premier League trong một thời gian khá dài thì đội hình The Blues thua sốc West Ham tối thứ 7 thiếu mất một số vị trí trụ cột như tiền đạo Tammy Abraham, Willian, tiền vệ N’Golo Kante và hậu vệ Cesar Azpilicueta. Song xét về đòi hỏi chiến thuật thì HLV Frank Lampard xoay tua là hợp lý.

Chelsea vừa trải qua trận đấu vất vả với Valencia tại Champions League và về lý thuyết mà nói thì gặp một đối thủ nằm ở nửa dưới BXH như West Ham đâu cần đội hình mạnh nhất. Đáng tiếc, ý tưởng đầy hơi thở lý thuyết của Lampard đã sụp đổ, khi đội hình gồm nhiều vị trí thường xuyên đá dự bị của Chelsea đã chơi vô cùng thiếu hiệu quả trước West Ham.

Olivier Giroud trải qua một trận đấu tệ hại. Pedro thay thế hoàn hảo Willian nhưng Christian Pulisic lại đá siêu dở. Tiền vệ trẻ này chỉ tạo ra vỏn vẹn 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng (key pass) và tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh chỉ là 74%. Càng tệ hơn khi biết, Pulisic rất tích cực dứt điểm (5 cú dứt điểm trước West Ham) nhưng lại không một lần nào đưa bóng đi trúng đích. 

Tuy nhiên, những cá nhân như Giroud hay Pulisic chỉ là bề nổi của thực tế: Đội hình Chelsea thật sự quá mỏng và chất lượng giữa chính thức và dự bị hoàn toàn không đồng đều. Khi cần một phương án B cho những giai đoạn lịch thi đấu quá dày, Lampard không có nhiều lựa chọn. 

Cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng, Chelsea có lẽ muốn đội hình gặp West Ham gồm 3/4 cầu thủ dự bị nhưng không có nhiều lựa chọn khả dĩ khiến những cầu thủ chính thức vẫn phải cày ải trong điều kiện thể lực không tốt. Đó là hạn chế của Chelsea và cũng phần nào cho thấy hạn chế của Lampard. 

Gian nan giờ mới bắt đầu

Vị chiến lược gia trẻ tuổi này chưa đủ độ quái để che giấu sự yếu kém của đội hình dự bị khiến Chelsea không thể áp đảo được tinh thần của West Ham, gián tiếp dẫn tới thất bại ngay trên sân nhà. Khá buồn khi nhận ra, đó mới là lần thứ 2 tại Premier League mùa này West Ham kiếm được 3 điểm trên sân khách. 

Chelsea đã thua 2 trận liên tiếp ở Premier League, nhưng do trong đó có một thất bại trước Man City nên giới chuyên môn vẫn chưa đủ cơ sở để nói về một cuộc khủng hoảng ở The Blues. Tuy nhiên, nên nhớ rằng tháng 12 huyền thoại của Premier League đã bắt đầu. 

Chelsea thua West Ham ngay trên sân nhà có thể là khởi đầu chuỗi ngày khó khăn của HLV Lampard
Chelsea thua West Ham ngay trên sân nhà có thể là khởi đầu chuỗi ngày khó khăn của HLV Lampard

Từ ngày 5/12 đến 1/1/2020, chỉ trong 27 ngày, Chelsea sẽ phải thi đấu tới 8 trận (trung bình 3,3 ngày/trận), trong đó có 2 trận đấu khó gặp Tottenham và Arsenal. Ngoài ra Chelsea còn phải gặp Lille ở Champions League – trận đấu mà họ chịu áp lực bắt buộc phải thắng nếu không muốn chia tay Champions League mùa này. 

Đây sẽ là giai đoạn cực kỳ gian nan đòi hỏi Chelsea vừa phải có một đội hình chất lượng, vừa cần khả năng xoay tua linh hoạt của Lampard. Đội hình The Blues đặc thù là không có ngôi sao lớn có khả năng gánh cả đội nên xoay tua là cách duy nhất để đảm bảo Chelsea không tụt lại ở đấu trường nào.

Song những gì diễn ra ở trận thua West Ham và xa hơn là trong giai đoạn 3 trận không thắng thời gian vừa qua cho thấy, hạn chế của Lampard chính là chuyện tạo ra một phương án B lợi hại.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo