x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐẠI CHIẾN LIVERPOOL - MAN CITY SẼ ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH BỞI NHỮNG HẬU VỆ CÁNH

13:52 | 09/11/2019

Vòng trước, những chiến thắng của Liverpool và Man City đều được tạo ra bởi những hậu vệ cánh. Thời điểm này, có thể nói 2 đại gia Premier League đang sở hữu các hậu vệ biên hay nhất thế giới. Thế nên sẽ không ngạc nhiên nếu thành bại ở đại chiến đêm mai (23h30) sẽ được quyết định bởi sự xuất sắc ở 2 cánh.

Vòng trước, Man City bị Southampton dẫn trước 1-0 ngay trên sân nhà. Và chỉ có sự đột biến được tạo ra từ 2 bên hành lang cánh mới giúp họ ngược dòng thành công. Kyle Walker là người căng sệt chính xác để Sergio Aguero gỡ hoà 1-1 cho Man xanh. Rồi sau đó, hậu vệ cánh trái Angelino là người tung ra quả tạt bổng mà từ đó Walker bất ngờ xuất hiện trong vòng 16m50, đệm bóng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội quân của Pep Guardiola.

Cặp hậu vệ biên của Man City gọi, đôi cách của Liverpool lập tức trả lời. Trên sân Villa Park, Liverpool cũng bất ngờ để Aston Villa dẫn 1-0. Và cuộc ngược dòng ngoạn mục được tạo ra trong 5 phút cuối. Andrew Robertson là người xâm nhập vòng 16m50 của Aston Villa, đón đường tạt của Sadio Mane rồi ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho The Kop. Rồi ở phút bù giờ cuối cùng, Alexander-Arnold là người đá quả phạt góc chính xác cho Mane đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 nghẹt thở cho thầy trò Juergen Klopp.

Nói vậy để thấy, ở vòng đấu trước, chính những hậu vệ biên là người mở ra thắng lợi cho Liverpool và Man City. Và sẽ không quá nếu nói rằng trận đại chiến giữa 2 đội đêm mai thì đôi cánh nào xuất sắc hơn, đội bóng đó sẽ có cơ hội lớn hơn để giành chiến thắng.

Nếu không tin, hãy xem lại trận đấu gần nhất giữa Liverpool và Man City. Ngày 4/1/2019, Man xanh tiếp The Kop trên sân nhà ở thời điểm mà họ kém đối phương 7 điểm. Hôm đó, Man City có bàn mở tỷ số sau một pha tấn công ở biên trái và Bernardo Silva là người căng ngang để Sergio Aguero ghi bàn.

Sau đó, Liverpool có bàn gỡ hoà 1-1 với pha tấn công biên đặc trưng. Từ cánh phải,  Alexander-Arnold chuyền dài đảo cánh cho Robertson, rồi hậu vệ người Scotland kiến tạo để Roberto Firmino ghi bàn. Đó là bàn thắng in đậm dấu giày của cặp hậu vệ cánh của Liverpool. Trận đại chiến hôm đó kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Man City và 2/3 bàn được tạo ra từ những pha tấn công biên.

Đêm mai, bàn thắng hoàn toàn có thể tới từ những pha tấn công biên tương tự. Bởi các con số đang chỉ ra mùa này, Liverpool và Man City thậm chí còn tấn công biên điên cuồng hơn nữa. Mùa trước, The Kop chỉ có trung bình 12,8 lần tạt bóng/trận từ các pha bóng sống. Con số mùa này được nâng lên thành 20.

Chưa hết, mùa trước, 21,4% cơ hội ghi bàn từ tình huống bóng sống của The Kop xuất phát từ cặp đôi Robertson, Alexander-Arnold. Mùa này, con số tương tự được nâng lên thành 29,5%. Với Man City, họ đã tung ra tổng cộng 296 quả tạt ở Premier League 2019/20 và chính họ là đội tạt nhiều nhất giải.

Cùng chờ xem ở Anfield, cặp cánh nào sẽ toả sáng trong cuộc đối đầu của những hậu vệ biên hay nhất thế giới?

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
HẠNG 2 BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 31
00h00 Uniao Leiria VS Penafiel
VĐQG HÀ LAN, VÒNG 31
23h45 Heerenveen VS PSV Eindhoven
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo