x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐẠI THẮNG BURNLEY, MAN CITY CỦNG CỐ NGÔI ĐẦU BẢNG

03:03 | 21/10/2018

 

Phong độ chói sáng của Sergio Aguero, Riyad Mahrez và David Silva đã mang về chiến thắng 5-0 rất dễ dàng cho Man City trước Burnley. Một điểm nhấn đáng chú ý nữa trong thắng lợi của Man xanh là sự trở lại của De Bruyne sau hơn 2 tháng nghỉ dưỡng thương…

De Bruyne đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Man City. Tuy nhiên, Pep Guardiola chỉ để tiền vệ người Bỉ ngồi dự bị. Rõ ràng là Pep cũng không muốn mạo hiểm ngay lập tức để De Bruyne đá chính sau khi anh đã phải nghỉ thi đấu hơn 2 tháng vì chấn thương. Ngoài ra, một điểm đáng chú ý nữa là trung vệ Vincent Kompany cũng lần đầu tiên được đá chính kể từ sau trận đấu ở vòng 3.

Với sự vượt trội về đẳng cấp, không ngạc nhiên khi Man City ngay lập tức áp đảo đội khách. Trong đó, Riyad Mahrez thực sự nổi bật ở khả năng đi bóng bên cánh phải theo hướng tấn công của Man xanh. Ngay phút thứ 4, từ một tình huống lên bóng ở cánh của Mahrez, cơ hội nguy hiểm đầu tiên đã được tạo ra.

Cú tạt bóng của Mahrez đã loại toàn bộ hàng thủ Burnley nhưng Sergio Aguero lại đánh đầu đưa bóng đi rất thiếu chính xác. Chỉ 10 phút sau đó, tiếp tục là Mahrez với những pha đi bóng lắt léo của mình đã đặt El Kun vào vị trí tuyệt vời để ghi bàn. Lần này, chân sút người Argentina đã đệm bóng trúng khung thành nhưng Joe Hart lại xuất sắc đấm bóng cứu thua.

Trước những pha tấn công liên tục của Man City, không ngạc nhiên khi cuối cùng thì bức tường thành mà Burnley dựng lên cũng bị đội chủ nhà đánh sập. Phút 17, từ pha phối hợp rất ăn ý bên cánh trái giữa Leroy Sane và David Silva, bóng đã được Silva căng ngang để Aguero ghi bàn dứt điểm một chạm ghi bàn. Chỉ sau 17 phút thi đấu, tỷ số đã được mở cho đội chủ sân Etihad.

Thời gian còn lại của hiệp 1, khả năng chống cự của Burnley là rất yếu ớt. Họ không thể tạo ra bất cứ pha lên bóng nào đáng chú ý. Không những vậy, khung thành họ lại liên tục phải chao đảo. Chỉ có nhờ sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart thì Burnley mới không phải nhận thêm bàn thua trong 45 phút đầu. Đáng chú ý nhất là tình huống cứu thua xuất thần ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, khi Hart đã đẩy được cú đánh đầu cận thành và rất hiểm của Silva.

Nhưng sang hiệp 2 thì Hart cũng không thể cứu nổi Burnley nữa. Đội khách sụp đổ rất nhanh. Chỉ trong vòng 2 phút từ 54-56 thì Man City đã ghi liền 2 bàn do công Bernardo Silva và Fernandinho.

Dẫn trước 3-0, Pep đã tung De Bruyne vào sân. Đây là những phút thi đấu đầu tiên của De Bruyne kể từ sau khi anh dính chấn thương nặng ở trận gặp Arsenal trong vòng đấu khai mạc Premier League mùa này. Chỉ vài phút sau khi vào sân, ngôi sao người Bỉ đã lập tức gây ấn tượng khi có pha chọc khe tạo ra cơ hội ghi bàn cho Mahrez. Nhưng đồng đội của De Bruyne lại không tận dụng thành công. Dù vậy, ở phút 84 thì Mahrez cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình với siêu phẩm dứt điểm ngoài vòng cấm.

Với chiến thắng 5-0, Man City tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng Premier League. Họ cũng đã cắt đuôi được Chelsea với 2 điểm nhiều hơn. Thời gian tới, Man xanh hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn nữa khi De Bruyne đã trở lại. Có vẻ như nhiệm vụ ngăn chặn sự thống trị của Man City ở Premier League đang ngày càng là bài toán khó giải hơn với Chelsea, Liverpool và phần còn lại.

CHUNG CUỘC: Man City 5-0 Burnley

GHI BÀN: Aguero (17’), Bernardo Silva (54’), Fernandinho (56’), Mahrez (84’), Sane (90’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Man City: Ederson; Kompany, Stones, Laporte, Mahrez, Fernandinho, Silva (Foden, 75’), Mendy, Bernardo Silva (De Bruyne, 58’), Sane, Aguero (Jesus, 66’).

Burnley: Hart; Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Gudmundsson, Defour (Barnes, 75’), Cork, Lennon (Westwood, 69’), Hendrick, Vokes (Wood, 69’).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo