x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐANG CÓ MỘT TAM SƯ LẠ LẪM ĐẾN VẬY!

11:00 | 09/07/2018

Một tuyển Anh trẻ trung, giàu sức chiến đấu và hoàn toàn kín tiếng về đời tư ở World Cup lần này.

Có thể nói, trong giai đoạn nào của lịch sử thì đội tuyển Anh cũng sở hữu những danh thủ tên tuổi, thập niên 80 họ có Garry Lineker, Peter Shilton, Bryan Robson. Đến thập niên 90 thì có thiên tài Paul Gascoigne, Alan Shearer, còn sang đến thiên niên kỷ mới thì lại kể không hết những ngôi sao bóng đá từng khoác lên mình màu áo của "Tam sư". Nhưng tất cả họ chưa một lần có thể tạo nên một tuyển Anh đủ lớn ít nhất về mặt chuyên môn chứ chưa nói tới việc giành danh hiệu lớn.

Tuyển Anh tại World Cup 2018 hoàn toàn khác các ĐT Anh trước đây.
Tuyển Anh tại World Cup 2018 hoàn toàn khác các ĐT Anh trước đây.

Đội tuyển của quê hương môn bóng đá luôn bị gán với biệt danh "hổ giấy" vì danh tiếng không bao giờ đi đôi với thành tích của họ. ĐT Anh luôn bị ảnh hưởng quá nhiều bởi truyền thông và thường dính líu tới vô số scandal lẫn các vấn đề ngoài chuyên môn khác. Người ta thường nói các cầu thủ Anh là minh tinh đi đá bóng hơn là việc xem họ như các VĐV đơn thuần.

Nhưng FIFA World Cup 2018 năm nay chứng kiến một tuyển Anh hoàn toàn lột xác, họ lạ lẫm so với chính mình của trước đây. Trước hết nói đến chuyên môn, Gareth Southgate dũng cảm từ bỏ sơ đồ gắn với tên tuổi của "Tam sư" là 4-4-2, và cũng gạt luôn cả 4-2-3-1 mà ĐT Anh đã dùng quen thuộc dưới thời Roy Hodgson để chọn một 3-5-2 hoàn toàn mới mẻ.

Họ trẻ trung, khát khao và giàu sức chiến đấu hơn hẳn.
Họ trẻ trung, khát khao và giàu sức chiến đấu hơn hẳn.

Và hiệu quả lập tức đem lại, đội bóng của ông bất bại ở vòng loại World Cup, và giờ thì đã lọt vào tới bán kết giải đấu này, thành tích mà suốt 28 năm qua với biết bao thế hệ cầu thủ đã không làm được. ĐT Anh chơi đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả, họ giàu sức chiến đấu khác hẳn các đàn anh.

Quan trọng hơn nữa, đã lâu lắm rồi người ta mới thấy trong thành phần tuyển Anh sở hữu một trung phong đẳng cấp thế giới thực sự, kể từ khi Alan Shearer từ giã đội tuyển. Những Michael Owen, Emile Heskey, Peter Crouch, Daniel  Sturridge hay thậm chí là cả Wayne Rooney luôn gây thất vọng tràn trề mỗi khi bước vào các giải đấu quan trọng. Lần này thì khác, Harry Kane của họ đang dẫn đầu danh sách dội bom tại World Cup năm nay.

Gareth Southgate là lựa chọn hoàn toàn chính xác của FA cho vị trí HLV trưởng tuyển Anh.
Gareth Southgate là lựa chọn hoàn toàn chính xác của FA cho vị trí HLV trưởng tuyển Anh.

Gareth Southgate trước đây cũng nổi tiếng là một trung vệ chém đinh chặt sắt và thường lĩnh nhiều thẻ phạt. Mặc dù vậy tuyển anh dưới sự dẫn dắt của ông lại có cách đá điềm đạm, tránh xa những thẻ phạt ngu ngốc, điều đã khiến họ gặp bất lợi rất nhiều trong các giải đấu lớn trước đây.

Song song đó, tuyển Anh tại World Cup lần này lại gồm rất nhiều những cầu thủ trẻ, chính vì thế họ ít nhận được sự quan tâm từ truyền thông. Không ai kỳ vọng quá nhiều vào thế hệ cầu thủ này của "Tam sư", vô hình chung đã tạo cho họ tâm lí thoải mái nhất để chơi bóng khi không còn bị soi mói lẫn áp lực đè nặng trên vai.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo