x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÁNH BẠI HAGL, HÀ NỘI FC VÔ ĐỊCH LƯỢT ĐI V-LEAGUE

21:41 | 14/08/2022

Hà Nội giành chiến thắng 2-1 trước HAGL để vô địch lượt đi trước một vòng đấu khi tạo khoảng cách với đội đứng nhì lên 6 điểm. 

Bàn thắng

Hà Nội: Văn Quyết (56’), Tuấn Hải (58’);

HAGL: Bruno (62’)

Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL được coi là cuộc “thư hùng” của V.League khi HAGL được nhận diện là ứng cử viên đủ tài để thách thức Hà Nội trên con đường hướng đến chức vô địch. Lý do, đội bóng phố Núi đang có phong độ rất tốt, sở hữu dàn cầu thủ nước tiếng.

Sự kỳ vọng ấy đã được HAGL chứng tỏ trong hiệp 1 khi dù chơi trên sân Hà Nội, đoàn quân của Kiatisak vẫn triển khai bóng rất tự tin, chọn lối chơi tấn công để đáp trả chủ nhà chứ không phòng ngự số đông như cách làm của một đội bóng khi chơi sân khách.

Sự tự tin của HAGL giúp cho trận đấu cởi mở khi Hà Nội đẩy cao tốc độ để không hổ thẹn là một ông lớn của V.League. Chính điều đã mang đến cho khán giả một trận đấu sôi động bằng những pha ăn miếng trả miếng lẫn nhau.

Sở hữu những tiền vệ có khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa nên ở hiệp đầu tiên, trận đấu chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân, tạo thế trận giằng co nên không có nhiều tình huống ăn bàn về khung thành của nhau. Nếu bóng thoát khỏi vòng tròn trung tâm, hàng thủ của HAGL và Hà Nội lại thể hiện sự chắc chắn, kỷ luật và bọc lót cho nhau tốt nên thủ môn hai đội không thực sự vất vả.

Một thế trận chắc chắn và kín kẽ được 2 đội tạo ra trong phút 45 phút đầu tiên. Phút 50, Bruno thoát xuống trống trải khi phá bẫy việt vị của Hà  Nội thành công nhưng cú bấm bóng của tiền đạo tân binh này lại trúng cú ra chân của trung vệ Thành Chung đưa bóng đổi hướng đi ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn rất đáng tiếc cho HAGL.

Những tưởng pha lỡ ăn đáng tiếc ấy báo hiệu một hiệp 2 đầy sức sống và có thể tạo lợi thế sớm cho HAGL. Tuy nhiên, lời cảnh tỉnh ấy của đối thủ khiến cho Hà Nội thức tỉnh và chơi quyết tâm hơn. 

Trong một pha tổ chức tấn công nhanh ở phút 56, Tonci tung đường chuyền ngang chính xác để Văn Quyết băng lên rồi tung cú dứt điểm dứt khoát trong sự truy cản quyết liệt của Văn Thanh để ghi bàn thắng mở tỷ số cho Hà Nội.

Chưa định thần được sau bàn thua này, HAGL phải nhận thêm một đòn choáng váng ở 2 phút sau khi từ cánh trái, Văn Hậu căng ngang loại hết các hậu vệ đội khách để Tuấn Hải lao vào đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. 

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, HAGL cũng đã sớm có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn `1-2 ở phút 62. Theo đó, Văn Toàn lật bóng từ cánh phải, Bruno bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Tấn Trường.

Dù rất nỗ lực sau đó nhưng HAGL không tài nào xuyên thủng được lưới của Hà Nội khi đội bóng Thủ đô tăng cường hàng thủ bằng sự xuất hiện của trung vệ Việt Anh. Với hàng thủ trứ danh, đội khách đã không tạo được những cơ hội ăn bàn rõ ràng nào, đành chấp nhận trận thua 1-2.

Với 3 điểm trước đối thủ trực tiếp,  Hà Nội đã vô địch lượt đi khi hơn đội nhì là SLNA đến 6 điể trong lúc nửa đầu của mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu. 

Đội hình thi đấu

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Quyết (Văn Tùng, 90+4'), Đức Huy (Hai Long, 76’), Hùng Dũng, Tonci (Xuân Tú 90+2'), Tuấn Hải, Vladimir (Việt Anh, 76’). 

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Hữu  Tuấn, Mauricio, Hồng Duy (Thành Nhân, 83’), Văn Toàn, Xuân  Trường (Minh Vương, 64’), Văn Thanh, Tuấn Anh, Brandao, Bruno (Bảo Toàn, 88'). 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Ajax Nữ VS Chelsea Nữ
03h00 Benfica Nữ VS Lyon Nữ
VÒNG LOẠI U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG R2.3
20h00 Ba Lan U17 Nữ VS Đan Mạch U17 Nữ
20h00 North Macedonia U17 Nữ VS Scotland U17 Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG 4
04h00 Chile U17 Nữ VS Bolivia U17 Nữ
06h00 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 Stromsgodset VS Sandefjord
20h30 Molde VS Brann
02h45 Drogheda Utd VS Athlone
02h45 St. Mochta's VS Dundalk
LEAGUE TWO, VÒNG 36
02h45 Bradford City VS Notts County
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 29
01h30 Vicenza VS Fiorenzuola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo