x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÁNH BẠI LAZIO, NAPOLI KIÊN TRÌ BÁM ĐUỔI JUVENTUS

08:39 | 21/01/2019

Chiến thắng 2-1 của Napoli trước Lazio đã giúp đội bóng này tạm thời thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Juventus xuống còn 6 điểm.

Trận cầu tâm điểm vòng 20 Serie A là màn chạm trán giữa Napoli và Lazio trên sân San Paolo, hai đội đang nằm trong nhóm dẫn đầu BXH. Napoli cần điểm để đeo bám Juventus cho cuộc đua vô địch, trong khi Lazio cũng cần chiến thắng để cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa giải tới.

Dù tình chất quan trọng của trận đấu, song hai đội đã nhập cuộc khá cởi mở sau tiếng còi khai cuộc. Napoli với ưu thế sân nhà là những người chơi ấn tượng hơn và có nhiều pha hãm thành đội khách, trong đó có 2 pha dứt điểm dội cột dọc của tiền đạo Milik ở phút 12 và 20.

Tuy nhiên, thế trận áp đảo của Napoli rốt cuộc cũng giúp họ có bàn mở tỷ số. Phút 34, tiền đạo Jose Callejon đã có tình huống băng lên rất tốc độ và dứt điểm uy lực trong vòng cấm đưa bóng đi sát cột dọc gần đánh bại thủ thành Thomas Strakosha. Và cũng chỉ mất thêm 3 phút, tiền đạo Milik sau 2 lần dứt điểm dội cột dọc đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt bằng cú đá phạt đẳng cấp.

Napoli có chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Juventus trong cuộc đua vô địch
Napoli có chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Juventus trong cuộc đua vô địch

Ở trận đấu này may mắn đã không mỉm cười đối với các cầu thủ Napoli, khi trong hiệp 2 họ có thêm 2 tình huống bị xà ngang và cột dọc từ chối bàn thắng tới từ các pha dứt điểm của Milik và Callejon. Chính điều này khiến các cầu thủ chủ nhà suýt phải trả giá, bởi Lazio vùng lên khá mạnh mẽ ở những phút cuối trận, nhưng chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng do công của Ciro Immobile ở phút 65.

Với chiến thắng 2-1, Napoli lúc này tạm thời rút ngắn cách biệt về điểm số với đội đầu bảng Juventus xuống còn 6 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Lazio rơi xuống vị trí thứ 5, nhường vị trí thứ 4 cho đội bóng cùng thành phố, AS Roma - đội đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Torino.

Một số trận đấu khác diễn ra đêm qua, Fiorentina và Sampdoria đã mang đến một bữa tiệc bàn thắng với 6 pha lập công chia đều cho cả 2 đội. Atalanta cũng có chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân của Frosinone để tạm thời vượt mặt AC Milan leo lên thứ 6 trên BXH, đẩy Rossoneri khỏi nhóm dự cúp châu Âu. Đội đứng thứ 3 trên BXH là Inter Milan bị Sassuolo cầm chân không bàn thắng ngay trên sân nhà và yên vị với 40 điểm, kém vị trí thứ 2 của Napoli với 7 điểm, trong khi hơn đội bám đuổi phía sau cũng 7 điểm.

Chung cuộc: Napoli 2-1 Lazio

Ghi bàn: Callejon (34'), Milik (37') - Immobile (65')

Đội hình xuất phát:

Napoli: Meret, Malcuit, Albiol, Maksimovic, Mario Rui, Callejon, Fabian Ruiz, Diawara, Zielinski, Mertens, Milik. 

Lazio: Strakosha, Felipe, Acerbi, Radu, Lulic, Parolo, Leiva, Milinkovic-Savic, Lukaku, Luis Alberto, Immobile. 

* Kết quả các trận đấu sớm vòng 20 Serie A:

Roma 3-2 Torino
Udinese 1-2 Parma
Inter 0-0 Sassuolo
Frosinone 0-5 Atalanta
Fiorentina 3-3 Sampdoria
SPAL 1-1 Bologna
Cagliari 2-2 Empoli

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
LEAGUE ONE, VÒNG 45
02h00 Oxford Utd VS Stevenage
VĐQG BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 30
02h15 Rio Ave VS Arouca
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo