x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'DANI ALVES HỒI SINH ĐỂ HẠ GỤC MESSI VÀ ARGENTINA'

16:56 | 03/07/2019

Hậu vệ phải Dani Alves đang làm đảo lộn mọi quy tắc. Trước Argentina, ngôi sao 36 tuổi đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời.

Alves trở thành một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất trong ngày đánh bại Argentina 2-0 tại bán kết Copa America 2019 sáng 3/7. Brazil đã vào chung kết, và công lớn phải thuộc về Alves.

Trang Squawka đã gọi Alves là bậc thầy nghệ thuật. Cây bút Daniel Edwards của báo Goal mô tả: "Tuổi tác chỉ tồn tại trên giấy tờ! Dani Alves hồi sinh để hạ gục Messi và Argentina". Đó không phải nhận xét suông với hậu vệ 36 tuổi, người đã làm bẽ mặt dàn sao tuyển Argentina.

Alves cả trận có 111 pha chạm bóng, tung ra 78 đường chuyền, thực hiện 3 cú tắc bóng và 5 lần đoạt bóng thành công. Cựu hậu vệ Barca khơi mào cho bàn mở tỷ số của tuyển Brazil với pha chuyền bóng tinh tế cho Roberto Firmino thoát xuống bên cánh phải, trước khi kiến tạo để Gabriel Jesus lập công.

Dani Alves chơi rất hay trong ngày Brazil hạ Argentina 2-0 tại bán kết Copa America 2019.
Dani Alves chơi rất hay trong ngày Brazil hạ Argentina 2-0 tại bán kết Copa America 2019.

Không chỉ hoạt động tích cực hỗ trợ tấn công, Alves còn hoàn thành vai trò một cầu thủ phòng ngự. Từ Marcos Acuna đến Angel di Maria, họ đều thất bại khi đấu tay đôi với hậu vệ 36 tuổi. Theo Goal, không cầu thủ nào của Brazil có số đường chuyền nhiều hơn Alves, ngay cả tiền vệ Arthur ở giữa sân.

Thời hoàng kim của Alves đã cách đây 7 hay 8 năm trước. Sau khi rời Barca, anh bắt đầu có dấu hiệu xuống dốc. Tuy nhiên, hậu vệ phải này vẫn duy trì được phong độ chấp nhận được trong vài năm gần đây. Theo Squawka, Copa America 2019 mang ý nghĩa rất quan trọng với Alves.

Anh không được PSG giữ lại sau khi mùa 2018/19 kết thúc. Như vậy, Alves bây giờ đang thất nghiệp. Cũng chính vì chưa tìm được bến đỗ mới, anh buộc phải nỗ lực nhiều hơn để thu hút các CLB châu Âu. Và sau trận gặp Argentina, Alves đã chứng minh tuổi tác không ảnh hưởng đến đẳng cấp của mình.

Cùng với việc Brazil lọt vào chung kết Copa America, Alves đứng trước cơ hội sở hữu thêm một chức vô địch. Hồi tháng 4, báo L'Equipe cho biết hậu vệ này đã không có đối thủ về số danh hiệu, khi sở hữu 42 chiếc cúp khác nhau. Và vào ngày 8/7 tới, tổng số danh hiệu của Alves có thể được tăng thêm.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Verona VS Udinese
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Union Berlin VS Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo