x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY 4-0 SOUTHAMPTON: TẠM CHIẾM NGÔI ĐẦU BẢNG

23:16 | 08/10/2022

Không có bất kỳ bất ngờ nào xảy ra ở Etihad khi Man City dễ dàng đè bẹp Southampton 4-0 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23, trong đó tiền đạo Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng. Thắng lợi này giúp Man xanh tạm chiếm ngôi đầu của Arsenal - đội sẽ gặp Liverpool vào đêm mai (9/10).

Tiếp Southampton, đội hình ra sân của Man City có 3 sự thay đổi so với chiến thắng MU tuần trước, khi Dias, Rodri và Mahrez đá chính thay Walker, Gundogan và Grealish. Trên hàng công, siêu tiền đạo Haaland tiếp tục lĩnh ấn tiên phong.

Ngay phút thứ 2, Southampton đã thoát thua sau tình huống cứu thua xuất sắc của thủ thành Bazunu sau pha ra chân của Mahrez trong vòng cấm. Vài phút sau đó, đội khách chơi khá tự tin song mọi thứ nhanh chóng trở lại quỹ đạo. Man City hoàn toàn kiểm soát thế trận, khiến Southampton không thể lên bóng. 

Cancelo mở tỷ số đẹp mắt
Cancelo mở tỷ số đẹp mắt

Phút 14, Haaland phá bẫy việt vị băng xuống song cú đá bằng chân phải của anh lại đưa bóng tìm đúng cột dọc. Man City tiếp tục ép sân liên hồi và điều gì phải đến cuối cùng cũng đến. Phút 20, có bóng bên cánh trái, hậu vệ Cancelo xộc thẳng vào vòng cấm. Anh ngoặt bóng điệu nghệ vặn sườn Ward-Prowse trước khi tung cú đá bằng chân trái uy lực đi xuyên qua hai chân của Bella-Kotchap đưa bóng nằm gọn trong lưới. Một pha xử lý quá đẳng cấp của số 7 phía Man xanh.

Chỉ 6 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Man City. Người điền tên lên bảng điện tử là Foden với cú bấm bóng tinh tế sau đường kiến tạo của De Bruyne. Man City đá như đi dạo ở quãng thời gian sau đó, còn Southampton không có bóng để tổ chức tấn công.

Đầu hiệp 2, cụ thể là phút 49, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Man City với cú vô-lê bằng chân trái chéo góc hiểm hóc của Mahrez. Lúc này, vấn đề đáng quan tâm còn lại của trận đấu chỉ là Haaland có ghi bàn hay không mà thôi. Các cầu thủ Man City tìm mọi cách nhồi bóng cho Haaland, và rốt cuộc Southampton cũng không thể ngăn chặn sát thủ người Na Uy.

Haaland ghi bàn thứ 15 ở Ngoại hạng Anh
Haaland ghi bàn thứ 15 ở Ngoại hạng Anh

Phút 65, Cancelo căng ngang vào và Haaland tung cú đá sở trường 1 chạm bằng chân trái tung lưới đội khách đào sâu cách biệt lên 4-0. Đây là pha lập công thứ 20 của Haaland trên mọi đấu trường cho Man City mùa này, và là bàn thứ 15 sau 9 lần ra sân tại Premier League. Cựu tiền đạo của Dortmund đơn giản là không thể cản.

Những phút còn lại, Southampton cố gắng vùng vẫy nhưng tuyệt vọng trong việc tìm kiếm bàn danh dự. Chung cuộc, Man City hạ Southampton dễ dàng 4-0 để tạm chiếm đỉnh bảng của Arsenal. Hiện tại, Man xanh đang có 23 điểm, hơn Pháo thủ 2 điểm. 

Ở vòng 11 Ngoại hạng Anh, Man City sẽ có trận chiến với Liverpool trên sân Anfield.

Chung cuộc: Man City 4-0 Southampton

Ghi bàn: Cancelo (20'), Foden (32'), Mahrez (49'), Haaland (65')

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Cancelo (Gomez 70), Akanji, Dias, Ake, Rodrigo, De Bruyne (Alvarez 70), Bernardo (Lewis 78), Mahrez (Palmer 71), Foden (Grealish 58), Haaland.

Southampton: Bazunu, Walker-Peters (Larios 79), Salisu, Bella-Kotchap, Perraud, S.Armstrong (Djenepo 66), Ward-Prowse, Diallo, Aribo (Mara 79), A.Armstrong (Elyounoussi 66), Adams.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo