x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÂU LÀ LÍ DO KHIẾN ZIDANE GHÉT BALE RA MẶT?

09:24 | 23/07/2019

Không phải từ bây giờ, khi mà chiến cuộc giữa Zidane và Bale đã leo thang đến mức độ HLV đuổi thẳng cầu thủ, còn người đại diện cầu thủ thì mạt sát HLV. Cũng chẳng phải từ sau trận chung kết Champions League 2017/18, nơi Bale ghi 2 bàn và giận dỗi đáp trả lại những ngày tháng dự bị mà Zidane dành cho mình.

Vấn đề giữa Zidane và Bale có thể nói đã xuất hiện từ những ngày đầu Zidane ở Bernabeu. Cơ bản, họ không hề nhìn chung một hướng.

Câu chuyện phải bắt đầu từ những ngày Zidane còn là trợ lý của Carlo Ancelotti ở mùa giải 2013/14. Sau khi cùng Real Madrid hoàn thiện giấc mơ “La Decima” thì đến mùa giải 2014/15, Zidane đến với vị trí huấn luyện viên trưởng của đội trẻ Real Madrid. Một vị trí mà người ta tin rằng, chủ tịch Florentino Perez đã sắp đặt cho Zidane, để anh có kinh nghiệm “quản lý cấp địa phương” trước khi nắm giữ chiếc ghế HLV Real Madrid trong tương lai gần. “Một HLV Galacticos cho một đội bóng Galacticos”, đấy chính là ước vọng thầm kín của Perez.

Zidane, trong những ngày ở đội trẻ đã quan sát được sự sụp đổ của Real Madrid trong mùa giải 2014/15. Với tư cách của một người đứng trên nhìn xuống, anh đã nhìn rõ được cảnh ra đi trong cay đắng của người thầy cũ Ancelotti. Mà nguyên do của sự việc ấy là liên quan đến Gareth Bale. Ngày đó, Bale muốn đá giữa, tham vọng thay thế vị trí số 1 của CR7. Người đại diện của Bale tuyên bố trên báo chí rằng “Các cầu thủ Real Madrid phải làm việc với Bale và chuyền bóng cho cậu ấy nhiều hơn nữa”. Điều này đã khiến Ancelotti tức điên và nói thẳng “Người đại diện của Gareth Bale nên câm miệng lại”. 

Sự ích kỷ đỏng đảnh của Bale khiến Ancelotti phải thay anh nhiều trận đấu. Người ta kể rằng khi Bale bị Ancelotti thay ra, chủ tịch Perez đã nói “Ông ta như đấm vào mặt tôi vậy”. Cuối mùa giải năm đó Real trắng tay, còn người hùng Ancelotti ra đi trong cay đắng. Zidane đã lặng yên quan sát tất cả, nhưng định kiến về Bale đã in đậm trong tâm trí của ông, ông không bao giờ muốn bài học Ancelotti lặp lại với bản thân. Dẫu vậy, Zidane là bậc thầy khôn khéo. Phát biểu trong buổi lễ nhậm chức năm 2016 khi thay Benitez. Chiến lược gia người Pháp đã nói rất rõ ràng: BBC (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) là không thể động tới. Phải, trước khi nói những chuyện xa xôi hơn, thì ông cần tài năng của Bale, trước khi có thể đạt tới quyền lực lớn nhất tại Bernabeu, thì không nên làm mếch lòng Perez. Tuy nhiên, Zidane biết rõ Bale là một cầu thủ “không thể tin tưởng được”. 

Điều đó được khẳng định khi đội bóng bước sang mùa giải thứ hai, và các chấn thương đến với Bale như một thói quen. Ngoài ra mẫu cầu thủ tốc độ chơi kiểu Ăng Lê như Bale không phải “gu” của Zidane. Ông thích Isco - một số 10 chơi hào hoa, kỹ thuật giống ông ngày xưa. Và Isco bằng tài năng của mình, lợi dụng thời điểm Bale chấn thương mà giành được suất đá chính của Los Blancos trong mùa giải 2016/17. Sang mùa giải 2017/18, Bale không chấn thương nhưng Zidane đã có Isco và Asensio. Bale tức giận, không thèm nhìn mặt Zidane. Perez muốn Bale đá chính ư? Đã muộn! Quyền lực của Zidane quá cao rồi. Thương Bale ư? Hãy đi tiếp mùa giải 2018/19, khi Zidane và Ronaldo đồng loạt ra đi, không ai kìm hãm Bale nữa. Nhưng Bale được vài trận đầu chơi hay, sau đó chấn thương và thất bại tan nát. 

Bale là vận may của Real, là người hùng với những khoảnh khắc mà các Madridistas không bao giờ quên được. Nhưng anh thiếu đi sự tin tưởng cần có của người nắm quyền trượng trên sân, chưa kể trong mắt Zidane, anh là “quả bom nổ chậm” cho chiếc ghế của Zidane trong mùa giải mới. Zidane biết rõ điều này, và ông cần ra tay trước.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo