x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÂU LÀ LÝ DO GIÚP MU VƯỢT QUA KHÓ KHĂN TRONG GIAI ĐOẠN ĐẦU MÙA GIẢI?

08:55 | 21/09/2018

Sau những thất bại ê trề tại Premier League, đội chủ sân Old Trafford đang dần đi vào ổn định với 3 chiến thắng tương đối thuyết phục gần đây. Vậy điều gì đã khiến họ thay đổi tình hình khó khăn nhanh như vậy?

Manchester United đã trải qua 6 trận đấu từ đầu mùa giải năm nay, và họ đã để thua liên tiếp trước Brighton & Hove Albion và Tottenham Hotspur. Khi đó, bóng ma thất bại bao trùm lên tất cả những ai liên quan đến đội bóng này, từ cầu thủ cho đến chính huấn luyện viên Jose Mourinho... Nhưng bây giờ gió đã đổi chiều?

Có thể bạn sẽ nghĩ Marouane Fellaini góp công lớn trong việc hình thành sơ đồ kim cương, hoặc cho rằng Luke Shaw chơi xuất thần sau mùa hè đầy nỗ lực. Thậm chí, những người mơ mộng hơn còn lấy ý tưởng rằng mối quan hệ giữa Paul Pogba và ông thầy trở nên tốt đẹp hơn sau khi đích thân cầu thủ người Pháp lên tiếng cảm ơn.

Man Utd từng trải qua giai đoạn rất khó khăn về tư tưởng cũng như trên sân cỏ.
Man Utd từng trải qua giai đoạn rất khó khăn về tư tưởng cũng như trên sân cỏ.

Nhưng có lẽ chúng ta đã quên mất một điều rất quan trọng, đó là vấn đề của Man Utd không hẳn nằm ở chuyên môn vì ngay cả Tottenham cũng không thể được đánh giá cao hơn họ nếu so sánh giá trị đội hình và thực tế cũng đã rất lâu rồi người bắc London mới được nếm trải cảm giác chiến thắng tại Old Trafford.

Đó là chưa kể đến việc không ai hiểu vì sao đội khách chịu trận toàn tập trong hiệp một nhưng lại dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự Quỷ đỏ chỉ trong ít phút hiệp hai. Bàn mở tỉ số đến từ pha phạt góc đầu tiên, cú dứt điểm trên không đầu tiên... Mọi thứ như vỡ nát trong một điều gì đó không bao giờ được lý giải.

Tuy nhiên, sau khi trọng tài Craig Pawson nổi tiếng còi kết thúc trận đấu, chúng ta đã được chứng kiến một hình ảnh rất hiếm thấy sau nửa thập kỷ khó khăn của Man Utd. Chưa bao giờ người hâm mộ đội bóng này lại ủng hộ huấn luyện viên trưởng đến vậy, dù đó là một trong những thất bại bẽ bàng nhất trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho.

Mourinho thực sự đang sống trong thiên đường với người hâm mộ đội bóng áo đỏ.
Mourinho thực sự đang sống trong thiên đường với người hâm mộ đội bóng áo đỏ.

Bạn có thể tưởng tượng ra viễn cảnh tuyệt vời này nếu sân đấu đó là Stamford Bridge hay Santiago Bernabeu không? Ngay đến huyền thoại vĩ đại của người Madrid ra đi cửa trước thì các cổ động viên đã tiễn ở cửa sau, hoặc người hâm mộ Chelsea luôn la ó Mourinho mỗi khi Man Utd đối đầu với đội bóng của họ trong 2 năm qua... Vậy thì tình cảm ở khán đài Stretford End đâu phải thứ gì đó dễ dàng có được!

Sau những tràng pháo tay rộn vang đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại được tiếp sức bởi dòng chữ bay trên bầu trời Turf Morr (Ed Out - LUHG), nhằm ám chỉ mọi rắc rối đều do phó chủ tịch Ed Woodward mà ra chứ không liên quan đến thành tích tồi tệ của Mourinho cùng các học trò.

Paul Pogba là một trong những người có tin đồn mâu thuẫn gay gắt với ông thầy, nhưng hôm đó anh ta vẫn ra sân đá chính, thậm chí còn chẳng bị trách phạt khi bỏ lỡ một quả penalty 'lâu nhất lịch sử bóng đá'. Cho đến bây giờ, tiền vệ người Pháp đích thân lên tiếng cảm ơn Mourinho vì vẫn dành cho anh sự tin tưởng.

Những điều tích cực gần đây của Man Utd có thể xuất phát từ chính tình cảm của NHM dành cho họ.
Những điều tích cực gần đây của Man Utd có thể xuất phát từ chính tình cảm của NHM dành cho họ.

Môi trường làm việc của Mourinho bây giờ không giống Chelsea và cũng chẳng phải Real Madrid. Khi bạn thất bại bẽ bàng mà vẫn được người hâm mộ ủng hộ hết lòng thì chẳng có lý gì để buông xuôi cả. Ông cùng các học trò của mình đang tiến lên cùng với chính những khán đài ồn ã, kèm theo thành tích đáng khích lệ trong thời gian qua.

Thành thực mà nói, vẫn còn quá sớm để khẳng định Man Utd sẽ thành công trong mùa giải này, nhưng nếu họ giành được một vào danh hiệu vào mùa hè năm 2019 thì có lẽ khoảnh khắc đó đã thay đổi tương lai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sương mù!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo