x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÂU LÀ SỰ THẬT ĐẰNG SAU MỐI QUAN HỆ GIỮA BALE VÀ ZIDANE?

14:24 | 24/05/2019

Mối quan hệ giữa HLV Zinedine Zidane và Gareth Bale đã đi từ tốt đẹp đến tồi tệ như thế nào?

Khi Keylor Navas nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ CĐV nhà trên sân Santiago Bernabeu, Gareth Bale ngồi trầm tư trên băng ghế dự bị chứng kiến Real Madrid bị hành hạ bởi Real Betis. Trận thua 0-2 khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kết thúc mùa giải 2018/19 ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng La Liga, kém đại kình địch Barcelona tới 19 điểm.

Việc Zinedine Zidane từ chối tung Bale vào sân có thể xem là động thái chứng minh tương lai của cầu thủ người xứ Wales tại Bernabeu đã chấm dứt. Mối quan hệ giữa hai thầy trò đã đạt đỉnh xung khắc và không thể vãn hồi. "Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi đã chọn những cái tên khác. Đó là cơ hội cho các cầu thủ khác vào sân", Zidane bước vào phòng họp báo.

"Hôm nay tôi không để Bale vào sân, nhưng chúng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi là người ở đây mỗi ngày và đưa ra quyết định. Khi có điều gì đó tôi không thích hoặc không phù hợp tôi ngồi xuống để bàn bạc. Tôi đã đạt được rất nhiều thành công tại đây nhưng chúng tôi không sống bằng quá khứ. Đây là hiện tại và tôi đưa ra quyết định dựa trên điều đó", vị chiến lược gia người Pháp tiếp tục.

Không phải lúc nào cũng vậy. Mối quan hệ giữa Zizou và Bale ban đầu rất tích cực. Huyền thoại người Pháp hoạch định BBC là không thể đụng đến và vị thế của Bale không xa Cristiano Ronaldo. Mặc dù dính chấn thương liên miên trong mùa giải đầu tiên Zidane dẫn dắt, Bale vẫn có những đóng góp to lớn, bao gồm việc đá đủ 120 phút trận chung kết Champions League với Atletico và thực hiện thành công loạt đá luân lưu.

Zidane đã từng tin tưởng Bale...
Zidane đã từng tin tưởng Bale...

Thậm chí báo cáo Bale đi chơi golf ngay trước trận bán kết với Man City cũng không làm lung lay niềm tin của Zidane với ngôi sao người xứ Wales. Đối với Bale, niềm tin là điều vô cùng quan trọng. Ngôi sao xứ Wales đã trải qua cuộc chia ly chóng vánh với Carlo Ancelotti, khi nhà cầm quân người Italai tỏ ra bực tức với thái độ ích kỷ của anh và cách CLB nuông chiều Bale.

Vấn đề này sinh trong trận hòa Valencia 2-2, khi Bale chọn phương án đột phá thay vì phối hợp với Benzema và lập tức bị thay ra. Mặc dù chứng kiến trọn vẹn cuộc xung đột với tư cách trợ lý của Ancelotti, người đã bị sa thải vào năm 2015 song Zidane vẫn tin tưởng hoàn toàn vào Bale. Thậm chí, Zizou còn thể hiện quan điểm Bale có đủ phẩm chất để trở thành ngôi sao số một tại Bernabeu.

Nhưng hết lần này đến lần khác, sự mong manh về thể chất khiến Bale không thể đáp ứng được kỳ vọng. Vào tháng 11/2016, anh trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân và nghỉ thi đấu hai tháng rưỡi. Khi quay lại, Bale tỏ ra rất chú trọng việc tránh những chấn thương có thể gây ảnh hưởng đến phong độ.

Mặc dù vậy, Bale tiếp tục thất bại trong nỗ lực đáp ứng kỳ vọng của Zidane. Cuộc tiếp đón kình địch Barca trên sân nhà, Bale chỉ có thể thi đấu vỏn vẹn 30 phút rồi rời sân vì chấn thương, Real thúc thủ 2-3. Tiếp đến, Bale chỉ ra sân vỏn vẹn 13 phút trong trận chung kết Champions League với Juventus tại Cardiff.

Mùa giải 2017/18 cho thấy Zidane đã mất niềm tin ở Bale và đi tìm những phương án khác. Isco và tài năng trẻ Marco Asensio được tạo điều kiện đá chính, trong khi Bale chỉ ra sân từ đầu 20 lần tại La Liga và 3 lần tại Champions League. Từ vai trò ngôi sao được kỳ vọng kế vị Ronaldo tại Bernabeu, Bale dần trở thành một dự bị hạng sang.

Bale cô lập và cố chấp tại Real
Bale cô lập và cố chấp tại Real

Sau đó, bất chấp màn trình diễn chói sáng trong trận chung kết Champions League với Liverpool tại Kiev, Bale vẫn không lấy được lòng tin ở Zidane. "Chọn tôi hoặc Bale", câu Zizou nói với Chủ tịch Perez phản ánh hết mức độ nghiêm trọng của mối quan hệ giữa hai người. Tất nhiên, Bale cũng không phải dạng vừa khi đăng đàn phản pháo: "Cho tôi ra sân hoặc để tôi ra đi!", anh nói trong cuộc phỏng vấn sau trận.

Hình ảnh người hùng nóng giận đã làm Perez xao lòng và rốt cuộc, Zidane ra đi. Đó là một quyết định sai lầm của Perez. Bale tỏa sáng trong trận chung kết nhưng không thể thi đấu ổn định trong cả hành trình. Chấn thương liên miên của cầu thủ người xứ Wales đã gây bất lợi rất nhiều cho những người kế nhiệm Zidane tại Real, là Lopetegui và Santiago Solari. Và nên nhớ, Real đã không còn Ronaldo.

Kết quả, Real trải qua một mùa giải thảm bại trên mọi đấu trường, Bale không còn có cơ hội đá chung kết Champions League để tỏa sáng và giải cứu anh ra khỏi cơn thịnh nộ của cầu trường Bernabeu. Nhưng bi kịch lớn nhất dành cho Bale là sự trở lại của Zidane sau 10 tháng.

Bale rơi vào tình trạng bị ruồng bỏ, từ CĐV đến HLV đều phẫn nộ với anh. Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng là sự cứng đầu của Bale. Cầu thủ người xứ Wales không muốn rời Real không phải vì bóng đá mà vì cơ hội được chơi golf. Phát đạn kinh hoàng nhất được bắn ra đầu tuần qua: "Nếu họ muốn tôi ra đi, họ cứ trả tôi 17 triệu euro mỗi năm. Nếu không, tôi sẽ ở lại. Ở đây tôi được chơi golf".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo