x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÂU LÀ VẤN ĐỀ LỚN NHẤT CỦA LAMPARD TẠI CHELSEA MÙA NÀY?

15:01 | 18/02/2020

Sau trận thua M.U 0-2, cựu trung vệ Jamie Carragher đã chỉ ra vấn đề lớn nhất của Lampard đang mắc phải tại Chelsea. Đó chính là ở khâu phòng ngự.

 

Những tuần gần đây, Chelsea bị chỉ trích vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn trước cầu môn và hầu hết những xảy ra ở các trận đấu với những đội nằm ở nửa dưới BXH. 

Tiền đạo Tammy Abraham đã thể hiện khá tốt ngay trong mùa đầu tiên được đôn lên đội 1 khi ghi 13 bàn tại Ngoại hạng Anh, nhưng phần còn lại trong đội hình của Chelsea vẫn còn nhiều vấn chưa được cải thiện. 

Ngoài Tammy Abraham chỉ có Mason Mount và Christian Pulisic là khá hơn cả, song bộ đôi này cũng chỉ có được 5 pha lập công. 

Để cải thiện vấn đề này, BLĐ Chelsea đã thành công trong việc chiêu mộ chân sút Hakim Ziyech của Ajax cho mùa giải tới, với phí chuyển nhượng 33,3 triệu bảng. Bên cạnh đó, The Blues còn đang liên hệ để đưa về cả Jadon Sancho từ Dortmund. 

Theo tiết lộ, những mục tiêu mà Lampard muốn đưa về sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi gồm cả những cầu thủ ở hàng thủ như Ben Chilwell và Nathan Ake nhưng không thành công. 

Đội trưởng Azplilicueta tỏ ra thất vọng với hàng thủ của Chelsea
Đội trưởng Azplilicueta tỏ ra thất vọng với hàng thủ của Chelsea

Theo cựu danh thủ Jamie Carragher, khu vực phòng ngự chính là nơi mà HLV Frank Lampard cần tăng cường, bởi nó là hạn chế lớn nhất khiến Chelsea không thể bay cao tại Premier League mùa giải này. 

“Tôi đã nói ngay trước khi mùa giải khởi tranh, tôi cảm thấy nếu Chelsea mà lọt vào top 4 và giành một suất dự Champions League thì Lampard thực sự đã có mùa giải xuất sắc”, Carragher nói. 

“Ngay cả những bình luận của Lampard trước trận đấu với M.U có thể thấy anh ấy rõ ràng hơi thất vọng, vì đội bóng của anh ấy có thể bỏ xa những đội còn lại trong cuộc đua vào vị trí thứ 4”. 

“Chelsea không có sự ổn định và sự chắn chắn trong 12 hoặc 13 trận gần đây”.

“Họ vừa chiêu mộ một cầu thủ chạy cánh của Ajax cho mùa sau và đang nhắm tới Jadon Sancho và thậm chí cả một tiền đạo nữa. Họ cần tất cả những người đó”.

“Tuy nhiên, theo tôi, vấn đề lớn nhất của Lampard ở Chelsea chính là phòng thủ. Họ không có đủ sức phòng ngự. Điều bất ngờ khi họ từng là một trong những đội phòng ngự tốt nhất dưới thời Jose Mourinho”. 

“Khả năng giữ sạch lưới của Chelsea tại Premier League quá tệ, với chỉ 5 trận không thủng lưới và 7 trận trong 36 trận trên mọi đấu trường đến lúc này. Dẫu vậy, không trận nào họ chơi thực sự tốt”, Carragher nhận xét. 

Với trận thua 0-2 trước M.U, Chelsea đã nhận tổng cộng 36 bàn thua. Thành tích này của họ chỉ hơn Everton trong nhóm nằm ở nửa trên BXH. So với Chelsea của 5 mùa gần nhất, đây thực sự là con số đáng báo động với một đội vốn được biết đến là sở hữu lối chơi phòng ngự tốt như Chelsea. 

Quả thật, cùng với thời điểm này mùa trước Chelsea ghi được 45 bàn/thủng 29, mùa 2017/18 Chelsea ghi 46/thủng 23, mùa 2016/17 Chelsea ghi 55/thủng 19, mùa 2015/16 Chelsea ghi 38/thủng 36 và mùa 2014/15 Chelsea ghi 73/32. 

Lampard đang vận hành hàng thủ kém nhất suốt 5 mùa qua của Chelsea
Lampard đang vận hành hàng thủ kém nhất suốt 5 mùa qua của Chelsea

Trong số những mùa giải vừa thống kê ở trên, chỉ số cùng thời điểm của Chelsea mùa này chỉ nhỉnh hơn mùa 2015/16 ở khâu ghi bàn (43 so với 38), còn bằng về số bàn thua, cùng 36 lần thủng lưới. 

Nên nhớ, cuối mùa 2015/16, Chelsea chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 chung cuộc và Mourinho bị sa thải lần thứ 2 sau khi trở lại Stamford Bridge. Sau đó Steve Holland và Guus Hiddink lần lượt giữ ghế tạm quyền trước khi nhường lại cho Antonio Conte vào tháng 6/2016. 

Những con số này rõ ràng báo hiệu một tương lai màu xáu cho Lampard ở phần còn lại của mùa giải. Hiện tại họ chỉ còn hơn Tottenham đúng 1 điểm trong khi mùa giải vẫn còn tới 12 vòng đấu. 

Mặc dù thực hiện rất nhiều sự điều chỉnh, thậm trí xáo trộn ở vị trí hàng phòng ngự với những cái tên như Ruediger, Alonso, Christensen, Zouma, Reece James, Azpilicueta, Tomori và Emerson, nhưng Chelsea vẫn chưa tìm ra “nghiệm” cho bài toán “bộ tứ vệ ổn định nhất”. 

Mùa giải vẫn còn 12 vòng, Chelsea phải gặp rất nhiều đối thủ nặng ký như Tottenham (vòng 27, sân nhà), Man City (vòng 31, sân nhà) và Liverpool (vòng 37 sân khách). Rõ ràng, mục tiêu top 4 của Chelsea trở nên mong manh hơn lúc này, giống như hàng phòng ngự yếu đuối của họ suốt thời gian qua. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo