x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÂY! LÍ DO BAYERN ĐẶT NIỀM TIN VÀO HANSI FLICK

15:54 | 24/12/2019

Không phải Pochettino. Không phải Max Allegri hay Ralf Rangnick. Cái tên được Bayern lựa chọn để đồng hành đến cuối mùa giải là Hansi Flick. Vị cựu trợ lý của Niko Kovac đã làm rất tốt công việc trong gần 2 tháng qua và xứng đáng nhận được sự tin tưởng.

Bayern đang đi đúng hướng

Khi nhìn lại khoảng thời gian gần 2 tháng qua, hẳn Hansi Flick cũng phải ngạc nhiên. Từ một trợ lý, ông bất ngờ được đặt vào vị trí HLV tạm quyền sau khi Niko Kovac bị sa thải. Flick sẽ có 1 tuần để tận hưởng vai trò thuyền trưởng trước khi chuyển giao công việc cho HLV mới. 

Thế nhưng 2 chiến thắng ấn tượng trước Olympiakos và Dortmund khiến BLĐ Bayern suy nghĩ lại. Họ quyết định kéo dài thời gian của Flick đến Giáng sinh, cũng là để xem xét kỹ lưỡng hồ sơ các ứng viên. Rồi Giáng sinh cũng đến, và một quyết định khác được đưa ra: chiến lược gia 54 tuổi tiếp tục được tin tưởng đến cuối mùa giải.

Bayern ăn mừng chiến thắng
Bayern ăn mừng chiến thắng

Lý giải điều này, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge nói rằng “Bayern đã tiến triển rất tốt dưới sự dẫn dắt của Flick, cả về chất lượng chuyên môn lẫn kết quả”.

Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic cũng chung quan điểm khi ca ngợi “đội bóng đã chơi rất thuyết phục và tạo dựng bản sắc riêng, mang lại sự tin tưởng về kết thúc tốt đẹp ở cả 3 đấu trường, Bundesliga, Cúp Quốc gia và Champions League”. 

Mặc dù có những vấp váp, nhưng hiện tại, Bayern đã trở lại lộ trình đã định. Sau 3 chiến thắng liên tiếp, họ hoàn thành giai đoạn lượt đi Bundesliga với vị trí thứ 3 và chỉ kém đội đầu bảng Leipzig 4 điểm. Tại Champions League, đội quân của Flick tạo nên kỷ lục toàn thắng ở vòng bảng, ghi 24 bàn thắng và chỉ thủng lưới 5 bàn, thành tích tốt nhất lịch sử CLB.

Vào đầu tháng 11, khó ai có thể hình dung Bayern sẽ kết thúc năm 2019 một cách đầy tích cực thế này. Trên hết, tinh thần chiến đấu và khát vọng chiến thắng được khôi phục toàn vẹn.

Flick thực sự phù hợp với Bayern 

Không ai biết Kovac có được lòng các cầu thủ hay không, nhưng chắc chắn một điều, phòng thay đồ Bayern có sự ủng hộ tuyệt đối với Flick. Joshua Kimmich nói rằng HLV 54 tuổi “có kế hoạch và ý tưởng rất rõ ràng”, trong khi Robert Lewandowski ca ngợi ông “quá phù hợp để dẫn dắt đội bóng lâu dài”.

Theo tiền đạo người Ba Lan, “kiến thức chiến thuật và các hiểu biết khác về bóng đá của Hansi rất đáng ngạc nhiên”, điều này “giúp các cầu thủ cải thiện để tốt hơn, sau đó khiến đội bóng giành chiến thắng trong thời gian ngắn”. 

Đây không phải những tán dương phóng đại. Philippe Coutinho là một bằng chứng điển hình. Flick đã tận dụng rất tốt bản hợp đồng mượn từ Barca và đưa anh ta bừng sáng trở lại với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo trong 7 trận đã qua, trái ngược hoàn toàn với sự thiếu hiệu quả dưới thời Kovac. 

BLĐ Bayern vừa xác nhận, Hansi Flick sẽ dẫn dắt Bayern đến hết mùa giải này
BLĐ Bayern vừa xác nhận, Hansi Flick sẽ dẫn dắt Bayern đến hết mùa giải này

Với Flick, bất cứ ai cũng được trao cơ hội và trở nên hữu dụng. Từ những người như Ivan Perisic đến các cầu thủ trẻ như Joshua Zirkzee, chân sút 18 tuổi đã có 2 bàn trong 2 lần được tung vào sân gặp Freiburg và Wolfsburg. Các cầu thủ có cảm giác rằng họ rất quan trọng với đội bóng và sẵn sàng chiến đấu hết mình.

Đó là lý do khiến Bayern ngày một tươi mới với động lực không bao giờ cạn. Dưới sự chỉ đạo của Flick, họ biến thành cỗ máy tấn công có sức công phá lớn. 10 trận đã qua, Hùm xám ghi được 32 bàn thắng, bình quân 3,2 bàn mỗi trận. Lưu ý rằng 16 trận trước đó cùng Kovac, họ chỉ có 43 bàn, tức 2,6 bàn/trận, đồng thời nhiều lần đánh rơi điểm số vì không thể kết liễu đối thủ bằng các bàn tiếp theo. 

Liệu Flick có giống như Solskjaer tại M.U, người đã gây thất vọng ngay sau khi được tin tưởng lâu dài? Rất khó để trả lời, song có nhiều dấu hiệu cho thấy HLV 54 tuổi là một trường hợp khác.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo