x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỂ XƯNG BÁ TRỜI ÂU, M.U CẦN PHẢI LÀM 4 ĐIỀU NÀY

08:45 | 15/02/2019

Man United đã thua một trận tâm phục khẩu phục trước PSG tại Champions League. Rõ ràng, Quỷ đỏ còn rất nhiều việc cần làm nếu muốn trở lại là một trong những ông kẹ của sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB.

Mua một cầu thủ chạy cánh phải

M.U không có một cầu thủ tấn công cánh phải hiệu quả kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Antonio Valencia đã nhiều năm chơi ở vai trò này song không thực sự phù hợp và bị kéo xuống đá hậu vệ phải. Luis Nani được chuyển từ cánh trái sang phải nhưng thi đấu thiếu ổn định. Juan Mata sau đó cập bến Old Trafford vào năm 2014 và thường được David Moyes kéo sang phải để thực hiện các quả căng ngang vào trong khu cấm địa. Thêm nữa, Mata dường như thích hợp với vị trí "số 10" hơn cả. 

Ole Gunnar Solskjaer và Mauricio Pochettino - người đang lọt vào tầm ngắm của M.U, ưa thích tuýp cầu thủ chạy cánh tốc độ, kỹ thuật và có khả năng qua người tốt. Solskjaer đã gặp vấn đề với sơ đồ 4-3-3 khi bố trí Jesse Lingard đá lệch phải. 

Lingard là một cầu thủ giỏi, đã có bàn thắng dưới thời Solskjaer nhưng anh không phát huy hết khả năng trong vai trò này. Trong khi đó, Mata không đủ tốc độ và thường bó vào trung tâm nhiều hơn. 

Điều này cũng tốt nếu Quỷ đỏ sở hữu một hậu vệ phải có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Thế nhưng, Ashley Young đã 33 tuổi và khó lòng đáp ứng được yêu cầu, còn Diogo Dalot khá non kinh nghiệm. M.U rõ ràng cần thêm một cầu thủ chạy cánh, tốt nhất là thuận chân trái để thực hiện các pha đi bóng tốc độ rồi xộc vào trung lộ. Douglas Costa của Juventus hoặc Nicolas Pepe của Lille là những mục tiêu khả dĩ. 

Lập trình lại Marcus Rashford

Một trong những nhận xét đáng chú ý nhất mà Solskjaer đưa ra ở trận thua trước PSG là về Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp đã làm hàng thủ M.U trải qua một đêm xây xẩm mặt mày với những bước chạy thần tốc, bao gồm pha lập công thứ 2 vào lưới David De Gea. 

Ngay sau khi Angel Di Maria nhận bóng bên cánh trái từ Juan Bernat, Mbappe cắm đầu chạy, tăng tốc cực nhanh vào vòng cấm trước khi ra chân tung lưới M.U. Đó chính xác là những gì Solskjaer muốn Rashford thực hiện thường xuyên hơn cho Quỷ đỏ.  

Với những gì đã trình diễn, Rashford chắc chắn là một trong những cầu thủ hay nhất dưới thời Solskjaer. Ngôi sao 21 tuổi đã ghi 6 bàn kể từ lúc nhà cầm quân người Na Uy kéo anh từ cánh vào đá trung phong. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của Solskjaer, Rashford có thể làm được nhiều hơn thế. 

Dưới trướng Jose Mourinho, Rashford có xu hướng giữ bóng trong chân và nhìn xung quanh tìm đồng đội. Solskjaer muốn Rashford linh động hơn để xâm nhập vòng cấm nhanh nhất có thể giống những gì mà Mbappe đã thể hiện.

Bổ sung một thủ lĩnh nơi hàng thủ

M.U đã phòng ngự tốt hơn kể từ khi Solskjaer ngồi lên ghế nóng, nhưng nhìn chung đội bóng vẫn thiếu một thủ lĩnh giàu kinh nghiệm nơi hàng thủ. Victor Lindelof và Eric Bailly đều là những cầu thủ tài năng nhưng họ chưa sở hữu kinh nghiệm để chơi ở đẳng cấp cao nhất. 

Trước PSG, Bailly khiến Young gặp nguy hiểm khi lao lên tắc bóng ở giữa sân, qua đó tạp điều kiện để Mbappe bứt tốc thoát xuống. Young không theo kịp tiền đạo số 7 phía PSG nên buộc phải kéo ngã để rồi lĩnh thẻ vàng. Một trung vệ có cái đầu lạnh sẽ không mắc sai lầm như Bailly.

Cần nhớ rằng Bailly mới chỉ ra sân 40 trận tại La Liga trong màu áo Villarreal trước khi gia nhập M.U. Cả anh cùng người đồng đội Lindelof đều mới 24 tuổi, và họ cần thêm thời gian để phát triển. Một vài trung vệ xuất sắc trong lịch sử M.U chỉ vươn tới đỉnh cao ở giai đoạn sau của sự nghiệp. 

Gary Pallister phải 29 tuổi mới giành cú đúp danh hiệu cùng Quỷ đỏ năm 1994. Jaap Stam đã bỏ túi 4 danh hiệu cùng PSV Einhoven khi cập bến Old Trafford và đoạt "cú ăn 3" năm 27 tuổi (1999). 

Chris Smalling và Phil Jones lớn tuổi, giàu kinh nghiệm hơn nhưng liệu họ có uy quyền và sự tự tin như Stam cùng Pallister? Không hề. Đó là lý do tại sao M.U từng theo đuổi Sergio Ramos trong quá khứ hay Mourinho thích Georgio Chiellini đến vậy. Kalidou Koulibaly của Napoli dường như là cái tên sáng giá dù anh chưa được kiểm chứng ở môi trường bóng đá Anh.

Tìm cách phát huy khả năng của Alexis Sanchez

Mourinho đã thất bại trong việc đưa Sanchez trở lại đỉnh cao và Solskjaer cũng gặp phải vấn đề tương tự. Tiền đạo người Chile giờ như một kẻ vô hồn, khác hẳn với sự sắc sảo thời anh còn chơi cho Arsenal. Anh chậm chạp, xử lý bóng vụng về và không tạo ra bất kỳ cơ hội nào. Mặc dù không mất đồng nào cho Arsenal, nhưng Sanchez là một trong những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử M.U. 

M.U đã trả cho Sanchez hơn 20 triệu bảng tiền lương kể từ khi anh đặt chân tới CLB hơn 1 năm trước song họ nhận lại được gì? 3 pha lập công tại Ngoại hạng Anh. Sự xuất hiện của Sanchez đã làm khuấy đảo truyền thông, nhưng trên sân cỏ, anh hoàn toàn mất tích dưới thời Mourinho và Solskjaer. 

Trước PSG, Sanchez có cơ hội chứng minh cho cả thế giới thấy rằng anh xứng đáng thuộc về những sân khấu lớn nhất. Nhưng không. Tiền đạo người Chile chỉ chạm bóng 23 lần và không tạo ra bất kỳ mối đe dọa nào. PSG có lẽ chẳng cần bận tâm tới hành lang cánh trái ở trận lượt về tại Paris nếu Anthony Martial không thể ra sân, bởi đơn giản Sanchez trở nên vô hại. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo