x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM NHẤN MAN CITY 3-1 WATFORD: BƯỚC NGOẶT GÂY TRANH CÃI; FAN LIVERPOOL CAY CÚ

09:04 | 10/03/2019

Quyết định công nhận bàn thắng gây tranh cãi của trọng tài chính Paul Tierney không chỉ khiến Watford mà còn khiến các CĐV Liverpool bất mãn.

1. Bước ngoặt gây tranh cãi

Watford đã làm rất tốt nhiệm vụ cầm chân Man City ở hiệp một. Tuy nhiên kế hoạch của họ bị sớm phá sản ngay đầu hiệp hai bởi bàn mở tỷ số đầy tranh cãi của Raheem Sterling. Đây chính là bước ngoặt mang tính quyết định của trận đấu.

Bàn thắng của Sterling gây nhiều tranh cãi
Bàn thắng của Sterling gây nhiều tranh cãi

Đầu tiên Aguero khống chế bóng lỗi vô tình tạo thành đường chuyền thuận lợi cho Sterling đang băng xuống. Một hậu vệ của Watford trong nỗ lực ngăn cản lại phá bóng trúng chân tiền đạo người Anh và đi vào lưới. Trọng tài biên đã căng cờ báo bắt lỗi việt vị của Sterling, xem lại pha quay chậm thì đây là quyết định khá chính xác. Thế nhưng trọng tài chính Paul Tierney lại công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà bất chấp sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ Watford.

2. Chuyên gia nhận định pha bóng gây tranh cãi như thế nào?

Cựu trọng tài Peter Walton cho rằng đây là quyết định sai lầm của người điều khiển trận đấu – Paul Tierney. Phát biếu trên BT Sport, Walton cho biết: “Đó là việc Sterling có can thiệp vào đối thủ của mình hay không, nhưng tôi nghĩ rằng anh ta đã can thiệp vào đối thủ của mình.

Theo ý kiến của tôi, tôi nghĩ rằng Sterling tham gia vào pha bóng đã làm ảnh hưởng đến hậu vệ và do đó đáng ra phải bị thổi phạt việt vị, nhưng những người điều khiển trận đấu cho rằng đó là một tình huống có chủ ý từ hậu vệ khi Sterling xuất hiện ở bên cạnh.”

3. Những con số thống kê đáng chú ý

3 bàn thắng mà tiền đạo người Anh ghi được là bàn thắng thứ 149, 150 và 151 tại Etihad dưới thời của HLV Pep Guardiola. Sterling hoàn tất cú hat-trick chỉ trong vòng 13 phút 12 giây – nhanh nhất tại Premier League kể từ sau cú hat-trick của Lukaku (lúc đó còn khoác áo Everton) vào lưới Sunderland hồi tháng 9/2016 với thời gian 11 phút 37 giây.

Sterling có trận đấu thăng hoa.
Sterling có trận đấu thăng hoa.

Bên phía Watford, Gerard Deulofeu chỉ mất 17 giây sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị để điền tên mình lên bảng tỷ số - nhanh nhất kể từ tháng 10/2014, kỷ lục được nắm giữ bởi Sammy Ameobi (ghi bàn vào lưới Tottenham).

4. Cổ động viên Liverpool nổi giận

Người hâm mộ của The Kop chắc chắn rất ‘cay cú’ khi chứng kiến chiến thắng gây tranh cãi của đối thủ trong cuộc đua vô địch. “Họ muốn Man City giành chiến thắng của giải đấu”; “Cướp! Bóng đá không nên giành cho những kẻ gian lận và rõ ràng họ đang gian lận để đứng đầu giải đấu. Thật sốc”; “Họ luôn đứng ra giúp đỡ Man City giành chức vô địch”… Đó là những bình luận của các CĐV Liverpool trên Twitter. Họ có lý do để bức xúc bởi cuộc đua đến ngôi vương đang hết sức căng thẳng. Chiến thắng của Man City sẽ khiến The Kop gặp thêm áp lực trong trận tiếp đón Burnley diễn ra sau đó 1 ngày.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo