x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM TIN BĐ VIỆT NAM SÁNG 23/5: ĐT VIỆT NAM VỠ MỘNG WORLD CUP 2022

10:52 | 23/05/2019

Filip Nguyễn ấn định thời gian về Việt Nam; ĐT Việt Nam vỡ mộng World Cup 2022; HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ lý do từ chức,.. sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 23/5.

ĐT Việt Nam vỡ mộng World Cup 2022

Thay vì tăng số đội dự World Cup 2022 lên thành 48, giải đấu tại Qatar trong 3 năm nữa vẫn sẽ có 32 đội tham dự. Quyết định này được đưa ra trong Đại hội FIFA vừa diễn ra. Hội đồng của FIFA đã từ bỏ kế hoạch của Infantino sau khi "Tuân theo quy trình tham vấn toàn diện" và dẫn đến kết luận rằng: "Trong hoàn cảnh hiện tại, một đề xuất như vậy không thể được thực hiện ngay lập tức. Giải đấu vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch ban đầu với 32 đội bóng và sẽ không có đề xuất nào được đưa ra tại Đại hội FIFA tiếp theo vào ngày 5/6," Quan chức FIFA tuyên bố.

FIFA vẫn quyết định giữ 32 đội bóng tại World Cup 2022. 
FIFA vẫn quyết định giữ 32 đội bóng tại World Cup 2022.

Filip Nguyễn ấn định thời gian về Việt Nam

Theo đó, Filip Nguyễn có ý định trở về Việt Nam vào tháng 6 tới đây, cụ thể là Hải Phòng với lý do thăm cha đẻ của mình. Chưa rõ ý định kế hoạch sắp tới của Filip Nguyễn sẽ ở lại Việt Nam trong bao lâu, và liệu lần trở về này có đơn thuần chỉ là thăm gia đình, bạn bè hay không, nhưng chắc chắn trong năm 2019, Filip Nguyễn chưa thể có cơ hội phục vụ đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022.

Thi đấu tại CLB Slovan Liberec (CH Séc), Filip Nguyễn ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của bản thân với đội bóng chủ quản khi thường xuyên có nhiều pha cản phá ở đẳng cấp cao. Thủ môn này cũng bày tỏ anh sẽ không từ chối cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam nếu nhận được lời mời, dù đứng trước những rào cản về quốc tịch cũng như ngôn ngữ.

Hoàng Vũ Samson đang học hát Quốc ca Việt Nam

Mới đây, Hoàng Vũ Samson cho biết anh đang học hát quốc ca và chờ ngày được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Samson chia sẻ: "Tôi đã ở Việt Nam rất lâu. Tôi biết bóng đá Việt Nam, biết nhiều cầu thủ Việt Nam và hiểu cách chơi của họ. Tôi rất muốn đá cho đội tuyển Việt Nam. Ở đội tuyển Việt Nam, tôi biết có nhiều cầu thủ trẻ đá tốt. Tiêu biểu như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu… Vì thế, tôi có thể dễ dàng chơi bóng trên đội tuyển quốc gia Việt Nam mà không gặp trở ngại nào lớn.

Thực sự tôi rất buồn nếu không được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi rất muốn có một lần được chơi bóng ở đội tuyển quốc gia. Tôi có quốc tịch Việt Nam, có nhà, có con ở mảnh đất này. Tôi đang học hát quốc ca Việt Nam. Nếu được trao cơ hội trên tuyển, chắc chắn tôi sẽ thi đấu tập trung và ghi thật nhiều bàn thắng. Tôi đã ở đây hơn 10 năm nên có thể hiểu và biết nhiều thứ. Tôi không bao giờ cảm thầy buồn khi ở Việt Nam vì tôi rất yêu nơi này.”

HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ lý do từ chức

Chia sẻ về quyết định của mình, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Dù rất được kỳ vọng trước khi mùa giải khởi tranh, nhưng kết quả không tốt trong thời qua khiến BLĐ cũng như người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Với tư cách HLV trưởng, tôi nhận thấy mình nên có trách nhiệm và xin rút lui, để giúp đội bóng có thêm luồng sinh khí mới và đạt kết quả tốt hơn.

Hơn nữa, tôi đã làm việc ở đây gần 5, 6 năm nên cũng cần một thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình. Dù vậy, tôi vẫn ở lại Quảng Nam và theo đội vào Khánh Hòa để giúp đỡ, bàn giao lại cho Việt (HLV Vũ Hồng Việt - PV) trước khi về Hà Nội. HLV Vũ Hồng Việt là một người em, tôi hiểu rất rõ về cậu ta. Cậu ta có tiềm năng và hy vọng có thể giúp Quảng Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này" cựu HLV ĐT Việt Nam nói tiếp.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
00h15 Pháp U16 Nữ VS Mexico U16 Nữ
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h30 Burgos CF VS Espanyol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo