x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

12 CLB SÁNG LẬP SUPER LEAGUE KÝ CAM KẾT THAM GIA TRONG 23 NĂM

09:34 | 20/04/2021

Nhóm 12 CLB sáng lập của Super League được cho là đã ký cam kết tham gia giải đấu này trong vòng 23 năm.

Vào rạng sáng qua (ngày 19/4) theo giờ Việt Nam, 12 CLB hàng đầu châu Âu gồm Man United, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham của Premier League; AC Milan, Inter Milan và Juventus của Serie A cùng với Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid của La Liga đã đồng loạt chính thức tuyên bố thành lập European Super League.

12 CLB này sẽ là những đội bóng được biết đến với tư cách là nhóm "Các câu lạc bộ sáng lập". Ngoài 12 đội bóng kể trên, sẽ còn có thêm 3 đội bóng khác được mời vào nhóm 15 CLB "khai quốc công thần".

Sau đó, họ sẽ bổ sung thêm 5 CLB nữa đủ điều kiện để trở thành một giải đấu gồm 20 đội và bắt đầu tiến hành thi đấu trong thời gian sớm nhất.

Theo Sky Sports, nhóm 12 CLB sáng lập đã đồng ý tham gia giải đấu Super League trong vòng 23 năm tới, tức tới tận năm 2044. 

Phát biểu trên Sky Sports News, nhà báo Kaveh Solhekol cho biết: "Các câu lạc bộ sáng lập này, 12 câu lạc bộ và 3 câu lạc bộ nữa có thể tham gia với tư cách là thành viên sáng lập, đã ký cam kết 23 năm cho Super League. Điều này thể hiện mức độ nghiêm túc của họ".

Trước thông tin Super League chính thức ra đời, đã có vô vàn phản ứng quyết liệt đến từ những chuyên gia và cựu danh thủ. Không chỉ có thế, các CLB và cầu thủ tham gia Super League có thể phải đối mặt với những án phạt từ phía LĐBĐ châu Âu (UEFA) và LĐBĐ thế giới (FIFA).

Chủ tịch UEFA, Ceferin, chính thức lên tiếng đe dọa các CLB và cầu thủ dự Super League
Chủ tịch UEFA, Ceferin, chính thức lên tiếng đe dọa các CLB và cầu thủ dự Super League

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin, mới đây đã chính thức khẳng định sẽ trừng phạt những CLB tham dự Super League và mọi cầu thủ liên quan sẽ không được triệu tập lên ĐTQG để đá World Cup và EURO.

"Tôi không thể nào nhấn mạnh hơn nữa về cách mà tất cả mọi người đang đoàn kết chống lại kế hoạch đáng hổ thẹn và tham lam này. Chúng ta đều chung tay chống lại dự án điên rồ này. Đây là một kế hoạch tham lam và hoàn toàn chống lại những gì mà bóng đá hướng đến. Chúng ta sẽ không cho phép những ý nghĩa của bóng đá thay đổi", ông Ceferin cho biết.

"Các cầu thủ chơi cho các đội bóng có thể tham dự giải đấu khép kín này sẽ bị cấm tham dự World Cup và EURO. Chúng tôi mong muốn mọi người cùng đứng lên với chúng tôi để đảm bảo rằng kế hoạch này sẽ không thể trở thành hiện thực".

Khi được hỏi liệu Champions League sẽ tiếp tục diễn ra mà không có "nhóm 12 CLB sáng lập Super League" trong tương lai, Ceferin trả lời: "Dĩ nhiên rồi. Ở châu Âu có rất nhiều CLB tốt và các CĐV hết lòng ủng hộ. Các bạn đã nghe về những thay đổi ở giải đấu kể từ năm 2024. Chúng tôi sẽ làm dù có hay không có họ".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo