x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẤT BẠI TRƯỚC QATAR, TRUNG QUỐC CHẮC SUẤT VỀ NƯỚC

07:21 | 23/01/2024

Không thể tạo nên bất ngờ trước Qatar. Trung Quốc bị rơi xuống vị trí thứ 3 với điểm số thấp, và gần như 99% bị loại.

BÀN THẮNG

Qatar: Haydos (64’)

Trước trận đấu này, chủ nhà Qatar rất hưng phấn khi là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8, với 2 trận thắng và đang đứng đầu bảng A. Trong khi đó, Trung Quốc dẫu đứng nhì bảng, nhưng chỉ có vỏn vẹn 2 điểm với 2 trận hoà, chưa ghi được bàn thắng nào. 

Qatar tung đến 9 gương mặt thường ngồi ghế dự bị ở 2 trận vừa qua, hòng dưỡng sức cho các trụ cột ở vòng đấu knock out. Dẫu thế, đội chủ nhà vẫn khiến Trung Quốc gặp không ít khó khăn. Qatar dồn ép các học trò của HLV Jankovic vào thế chống trả rất vất vả. 

Trung Quốc đã chịu sức ép rất lớn từ chủ nhà Qatar

Các cầu thủ dự bị bên phía Qatar liên tục triển khai tấn công trên phần sân của Trung Quốc, chỉ tiếc là những cú dứt điểm vẫn chưa thể làm khó được hàng thủ và khung thành của thủ môn Yan Junling. Suốt hiệp 1, Trung Quốc lùi sâu và phòng ngự chặt để ngăn chặn sức ép của chủ nhà. Họ hiểu rằng chỉ cần thua trong trận này, cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 của họ sẽ càng trở nên khó khăn.  

Thế trận trong hiệp 2 không nhiều thay đổi, khi Qatar vẫn là những người kiểm soát thế trận. Ngược lại, Trung Quốc bắt đầu buộc phải đẩy cao đội hình, hòng tìm bàn thắng. Bởi họ biết rằng diễn biến trận Lebanon và Tajikistan đang không ủng hộ mình trong việc đứng nhì bảng. 

Qatar đã lấn lướt hoàn toàn so với Trung Quốc trong trận đấu này

Tuy nhiên, sự nôn nóng của Trung Quốc đã khiến họ phải trả giá. Phút 65, điều mà Trung Quốc không mong muốn xảy ra đã trở thành hiện thực. Từ quả phạt góc ở phút 65, bóng được chuyền ra ngoài và cầu thủ vừa tung vào sân là Haydos đã có cú sút xa tuyệt đẹp mở tỷ số 1-0 cho Qatar.

Niềm vui ghi bàn của cầu thủ Qatar

Bàn thắng giúp chủ nhà Qatar càng thêm hưng phấn. Họ liên tục tạo sức ép lên phần sân của Trung Quốc. Ngược lại, các học trò của HLV Jankovic càng thêm nóng ruột khi chiếc vé đi tiếp vào vòng trong đang dần xa tầm với họ. Mọi chuyện càng cay đắng hơn khi ở phút 87, cầu thủ vừa vào thay người là Jiang Shenlong đã đưa bóng vào lưới Qatar, nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị.

Thua chung cuộc với tỷ số 0-1, Trung Quốc rơi xuống thứ 3 chung cuộc với 2 điểm, bởi Tajikistan đã thắng ngược 2-1 Lebanon ở trận cùng giờ và cướp lấy vị trí thứ 2.  Với 2 điểm vỏn vẹn, Trung Quốc buộc phải chờ 5 bảng còn lại để xem các đội đứng thứ Ba có điểm số bao nhiêu. Trước mắt, Indonesia và Thái Lan đương nhiên mở cờ trong bụng. Bởi họ đã chắc chắn đứng trên Trung Quốc khi có điểm số hiện tại tốt hơn hẳn. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Qatar: Saad Al Sheeb (Salah Zakaria, 46’; Barsham, 64’), Boualem Khoukhi, Almahdi Ali, Sultan Brake, Bassam Al Rawi, Abdulaziz Hatem (Abdulsallam, 46’), Ali Asad, Mostafa Meshaal (Haydos, 64’), Ahmed Alaa (Al Ganehi, 46’), Khalid Muneer, Yusuf Abdurisag (Afif, 64’).

Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Liu Yang, Zhu Chenjie, Wu Xi (Xu Xin, 67’), Liu Binbin (Xie Pengfei, 46’), Wang Shangyuan (Jiang Shenglong, 85’), Wei Shihao (Wu Lei, 67’), Zhang Yuning, Lin Liangming (Tang Long, 75’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
21h00 Trung Quốc U16 VS Đan Mạch U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo