x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DNH.NĐ 3-0 SLNA: CHỦ NHÀ THOÁT KHỎI VỊ TRÍ BÉT BẢNG

22:38 | 30/06/2020

Chiến thắng đậm đà 3-0 hết sức thuyết phục trước SLNA đã giúp cho DNH Nam Định thoát khỏi vị trí bét bảng sau vòng 7 V.League 2020.

 

Khi mạch hưng phấn bị cắt đứt, hệ lụy theo kiểu hiệu ứng domino rất dễ xảy ra. SLNA đã từng rơi vào hoàn cảnh ấy khi trải qua chặng đường khởi đầu rất tốt nhưng rồi lại thi đấu chệch choạc ngay sau khi chuỗi trận bay cao bị chặn đứng.

Trước chuyến làm khách trên sân DNH.NĐ, thầy trò ông Ngô Quang Trường đã phải nhận thất bại đầu tiên sau 5 trận không biết thua. “Dớp” của SLNA được coi là cơ hội lớn để đội bóng thành Nam giành trọn 3 điểm, qua đó thoát khỏi vị trí bét bảng sau khi Quảng Nam đã nhận thất bại trước đó.

Chơi trên sân nhà, DNH.NĐ càng hưng phấn hơn. Khác với sự bế tắc và thiếu may mắn như trận thua Hải Phòng ít ngày trước đó, đội bóng thành Nam đã có sự khởi đầu không thể đòi hỏi hơn khi ngay phút thứ 9, Tony đã “đốt cháy” cầu trường Thiên Trường bằng cú đánh đầu tung lưới SLNA, đưa đội nhà vượt lên dẫn điểm.

Trong cơn hưng phấn tột độ, đoàn quân của ông Nguyễn Văn Sỹ tổ chức tấn công mọi hướng với một mục tiêu duy nhất là đào sâu cách biệt để sớm đảm bảo chiến thắng.

Nhưng ngoài bàn thắng sớm, các chân sút của DNH.NĐ lại vô duyên trong các pha dứt điểm. Những Đỗ Merlo, Rafaelson hay thậm chí trung vệ Thiago cũng có những cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, SLNA chơi lép vế hơn nhưng cũng có cơ hội để gỡ hòa.

DNH.NĐ thắng tưng bừng trước SLNA.
DNH.NĐ thắng tưng bừng trước SLNA.

Đáng kể nhất là 2 tình huống rất trống trải của Tuấn Tài nhưng đội trưởng của đội bóng xứ Nghệ không thể tận dụng được. Phút 48, SLNA đẩy mạnh tấn công nhưng may mắn không đến khi cú dứt điểm rất hiểm của Đình Tiến đưa bóng bật cột dọc trong sự bất lực của thủ môn Xuân Việt. 

Cú sút rung chuyển khung thành buộc DNH.NĐ phải cẩn thận hơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế hơn về thế trận trong hiệp 2. Dù vậy, những mũi giáp công của DNH.NĐ đã không thể có bàn nhân đôi lợi thế khi khoảng trống không có nhiều.

Nhưng tận dụng một pha thiếu tập trung của hàng thủ SLNA ở phút 69, DNH.NĐ đã có màn phối hợp khá thoải mái để Đỗ Merlo dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Hai phút sau, lại chính ngoại binh nhập tịch này bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. 

Nhận đến 3 bàn thua khi trận đấu chỉ còn hơn 15 phút, SLNA như bất lực và chơi cầm chừng. Trong lúc đó, DNH.NĐ cũng không còn đẩy cao tốc độ để bảo toàn thể lực nhằm hướng đến cuộc chiến đường trường phía trước bởi lịch thi đấu dày đặc hơn thường lệ. Chung cuộc, đội chủ nhà đã giành trọn 3 điểm để thoát khỏi vị trí chót bảng. 

Chung cuộc: DNH.NĐ 3-0 SLNA

Ghi bàn: Tony (9’), Đỗ Merlo (70’, 72’)

Đội hình thi đấu:

DNH.NĐ: Xuân Việt, Thiago, Mạnh Hùng (Xuân Quyết, 46’), Tony, Thanh Trường (Anh Quang, 87'), Merlo (Minh Tuấn, 78’), Sỹ Minh (Đình Mạnh, 90+1'), Mạnh Cường, Hạ Long, Văn Trường, Merlo,  Rafaelson.

SLNA: Văn Hoàng, Ngọc Đức (Thế Nhật, 85') Đình Châu, Tuấn Tài (Phúc Tịnh, 85') Văn Lắm (Quang Tình, 61’), Đình Tiến (Matar, 61’), Văn Đức (Ngọc Ánh, 75’), Sỹ Nam, Peter, Bá Sang, Gustavo.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo