x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỐI ĐẦU VỚI U23 UAE, VIỆT NAM CẦN LƯU Ý ĐẾN 3 ĐIỀU NÀY

11:15 | 01/09/2018

Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đang chỉ cách ngưỡng cửa lịch sử bằng một chiến thắng.

Thất bại trước người Hàn Quốc không phải là một điều gì đó đem lại nuối tiếc cho U23 Việt Nam, vì thực tế đối thủ của chúng ta ở vòng bán kết Asiad 2018 quá mạnh và chiến thắng giành cho họ rất xứng đáng. Tuy nhiên, các học trò của thầy Park sẽ vẫn còn mục tiêu quan trọng ở đấu trường này - Huy chương Đồng!

U23 UAE cũng là những kẻ chiến bại khi đối đầu với U23 Nhật Bản ở trận bán kết 2. Điều này được hiểu rằng họ sẽ đối đầu trực tiếp với Việt Nam ở trận tranh giải ba. Và sau đây là 3 lưu ý cần thiết cho đội bóng đến từ dải đất hình chữ S, nếu họ muốn tạo ra lịch sử tại Asiad...

1. HÃY NHỚ UAE ĐẾN TỪ TÂY Á

Cũng giống như Bahrain hay Syria, những con người của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất sở hữu lối chơi rất 'mâu thuẫn', đó là họ có ý tưởng chơi bóng kỹ thuật hơn so với trước đây nhưng mọi thứ lại vẫn đang dừng ở mức trung bình - một sự hạn chế lớn nếu đem ra so sánh với Hàn Quốc và Nhật Bản.

UAE vẫn chưa đủ tầm để so sánh với những đội bóng như Nhật Bản nếu nói về kỹ thuật.
UAE vẫn chưa đủ tầm để so sánh với những đội bóng như Nhật Bản nếu nói về kỹ thuật.

Thêm nữa, điểm mạnh nhất của họ vẫn là thể hình và thể lực - điều này cho thấy UAE không có sự khác biệt so với những người láng giềng của họ. Và nếu Việt Nam vẫn cứ thể hiện lối chơi mà mình từng làm trước các đội bóng Tây Á, có lẽ chiến thắng là chuyện không bất ngờ.

2. HLV MACIE SKORZA CHỈ ĐANG CHƠI ĐÒN TÂM LÝ

Vị thuyền trưởng của UAE mới đây đã buông lời doạ dẫm các học trò của ông Park Hang-seo, nhưng nếu nhìn kỹ vào con đường của đội bóng này tại Asiad năm nay, chúng ta có thể đánh giá họ thậm chí không mạnh như Bahrain hay Syria, nếu không muốn nói là ngây thơ hơn rất nhiều.

Chưa cần nói đến giai đoạn vòng bảng hoặc trước vòng bán kết thì ai cũng hiểu rằng UAE khốn khổ thế nào trước Nhật Bản. Đội bóng xứ dầu mỏ gần như chỉ biết chống đỡ lại các cầu thủ ở lứa tuổi U21 (có vài người đang là sinh viên). Và chúng ta cần nhìn lại xem Nhật Bản bế tắc thế nào ở vòng bảng khi đụng độ với Việt Nam?

Ông Macie Skorza đã lên tiếng thách thức U23 Việt Nam cách đây chưa lâu.
Ông Macie Skorza đã lên tiếng thách thức U23 Việt Nam cách đây chưa lâu.

Đòn tâm lý trong bóng đá là điều rất bình thường và nó dùng để khích tướng các cầu thủ cũng như làm yếu tâm lý đối thủ. Nhưng với một tinh thần bất khất của những Quang Hải, Công Phương, Anh Đức... thì mọi chuyện dường như đang trở nên thừa thãi hơn bao giờ hết.

3. VIỆT NAM NÊN QUAY LẠI BẢN NGÃ

Có lẽ sai lầm lớn nhất của HLV Park ở giải năm nay là cách tiếp cận trận đấu với Hàn Quốc ở vòng bán kết. Đó là ông không chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn như những gì mà nhiều người từng biết về U23 Việt Nam hồi đầu năm hoặc chiến thắng trước người Syria.

Sự chắc chắn là điều nên làm ở một trận cầu quan trọng.
Sự chắc chắn là điều nên làm ở một trận cầu quan trọng.

Vẫn biết UAE không phải đối thủ quá tầm với các cầu thủ của chúng ta nhưng dẫu sao 'cẩn tắc vô áy láy'. Và tấm Huy chương Đồng sẽ là thành quả đáng tự hào của Việt Nam nói riêng cũng như Đông Nam Á nói chung. Nó không giúp bạn trở thành số một châu lục nhưng chí ít cũng là hàng đầu khu vực 'vùng trũng'. Vì vậy, lối chơi cũ nên được áp dụng trong trận đấu này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo