x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỘI HÌNH PSG TAN HOANG TRƯỚC MÀN TÁI ĐẤU DORTMUND

15:26 | 26/02/2020

Đội trưởng Thiago Silva sẽ không kịp bình phục cho cuộc tái đấu với Dortmund (12/3). Ander Herrera cùng chung số phận trong khi Marco Verratti, Thomas Meunier dính án treo giò. PSG trở lại cơn khốn khó quen thuộc tại vòng 1/8 Champions League.

 

Ác mộng trở lại

Cái dớp đen đủi tại vòng 1/8 Champions League chưa buông tha PSG. Mùa giải trước, đội bóng của HLV Thomas Tuchel thua cay đắng M.U ngay tại Công viên các hoàng tử (1-3) trong trận đấu mà Neymar vắng mặt vì chấn thương còn Cavani không đủ thể lực đá chính.

Trước đó tại vòng 1/8 Champions League 2017/18, sự vắng mặt của các trụ cột khiến PSG sụp đổ trước Real Madrid. Trong trận lượt đi tại Bernabeu, một PSG thiếu trung vệ thủ lĩnh Thiago Silva đã phải chịu thất bại 1-3. Ở trận lượt về sau đó ba tuần, Silva trở lại thì tới lượt Neymar lỡ hẹn vì chấn thương. Sức công phá của PSG giảm hẳn và kết cục là một trận thua nữa (1-2).

Tại vòng 1/8 Champions League mùa này, PSG tưởng như đã thoát khỏi cái dớp khủng hoảng lực lượng. Tuchel có đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới Dortmund. Song cơn ác mộng bắt đầu trở lại với thẻ vàng dành cho Verratti và Meunier khiến cả hai bị treo giò ở trận lượt về.

Vài ngày sau, Herrera chấn thương đùi trái trên sân tập còn Thiago Silva chấn thương đùi phải trong trận gặp Bordeaux. Trung vệ người Brazil phải nghỉ ít nhất 3 tuần còn Herrera xa sân cỏ 6 tuần. PSG chắc chắn không có cả hai cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Đau đầu hàng tiền vệ

Trong 4 sự vắng mặt kể trên, chỉ có Herrera thường ngồi dự bị. Meunier là lựa chọn số một bên cánh phải còn Thiago Silva, Verratti đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Việc tìm người thay thế một cách toàn vẹn cả Silva lẫn Verratti là điều bất khả thi với Tuchel. Vị HLV người Đức chỉ có thể tìm ra giải pháp khả dĩ nhất cho trận lượt về với Dortmund.

Cánh phải của Meunier nhiều khả năng sẽ được giao cho Thilo Kehrer, cầu thủ ít thi đấu mùa này do chấn thương liên miên. Bài toán khó nằm ở vị trí của Silva và Verratti, bởi Tuchel chỉ có duy nhất một Marquinhos có thể đảm đương tốt cả hai vị trí. Nếu vị thuyền trưởng PSG chọn Marquinhos chơi thay Silva ở vị trí trung vệ và đá cặp cùng Kimpembe, hệ thống phòng ngự sẽ khá an toàn nhưng tuyến tiền vệ thì vô cùng đáng lo.

Khoảng trống Verratti để lại là quá lớn cho Kouassi, Gueye và Paredes, ba lựa chọn còn lại ở tuyến giữa. Cầu thủ 17 tuổi Kouassi còn quá non nớt, Gueye phong độ có dấu hiệu đi xuống còn Paredes chưa đủ tầm cho các trận cầu lớn. Hàng tiền vệ PSG có nguy cơ bị “thủng” trước sức mạnh và kinh nghiệm của cặp tiền vệ Emre Can – Axel Witsel bên phía Dortmund.

Nếu Tuchel ưu tiên củng cố hàng tiền vệ, ông sẽ chọn Marquinhos trám vào khoảng trống của Verratti. Cầu thủ người Brazil không có kỹ thuật khéo léo và khả năng luân chuyển bóng tốt bằng tiền vệ người Italia nhưng có thể đảm bảo phòng ngự từ xa.

Tuy nhiên, đẩy Marquinhos lên trên thì tuyến dưới lại mong manh vì không ai thay nổi Thiago Silva. Tuchel sẽ phải lựa chọn giữa Abdou Diallo, cầu thủ đang bình phục chấn thương và tài năng trẻ Kouassi cho vị trí đá cặp với trung vệ Kimpembe. Song thực ra, cả Diallo, Kouassi lẫn Kimpembe đều không đáng tin cậy trong cuộc đối đầu với cặp song sát Sancho – Haaland.

Vắng cả Thiago Silva lẫn Verratti là tổn thất quá lớn cho PSG. Dù Tuchel chọn phương án thay thế nào thì họ cũng chỉ còn một cách duy nhất là lấy công bù thủ.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo