x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỘI TUYỂN PHÁP HƯỚNG TỚI WORLD CUP 2018: CƠN ĐAU ĐẦU

15:18 | 09/05/2018

Sau cúp thế giới 1998, chưa bao giờ đội tuyển Pháp sở hữu nhiều siêu sao tài năng như hiện nay. Điều này sẽ khiến Didier Deschamps có một cơn đau đầu khá dễ chịu.

Tuy rất khó nhưng HLV Deschamps phải chọn những cầu thủ tốt nhất và  phù hợp nhất chiến thuật của mình để giúp Les Bleus phát huy sức mạnh tối đa.

ĐÃ CHẮC SUẤT

Vị trí thủ môn chính thức không ai khác ngoài Hugo Lloris – người sắp chạm tới cột mốc 100 lần bắt chính cho đội tuyển, người dự bị cho anh tiếp tục là Steve Mandanda đang thi đấu cho Marseille.

Ở hàng hậu vệ, nhiều khả năng hai trung vệ vừa chạm trán ở trận Siêu kinh điển là Raphael Varane và Samuel Umtiti chắc suất đá cặp cùng nhau do Laurent Koscielny phải ngồi ngoài tới Giáng sinh vì chấn thương.

Hàng tiền vệ Pháp sẽ đạt được sự cân bằng giữa tấn công và  phòng thủ khi ba cầu thủ Paul Pogba, N’Golo Kante và Blaise Matuidi sát cánh bên nhau. Pogba ở M.U thường xuyên ham tấn công và bỏ vị trí nhưng nếu thi đấu tại World Cup thì anh hoàn toàn yên tâm khi đã có sự hiện diện của “siêu máy quét” Kante hỗ trợ phía sau.

Rất khó để bỏ lại ai trong đội tuyển Pháp.
Rất khó để bỏ lại ai trong đội tuyển Pháp.

Trên hàng tiền đạo chắc chắn Antoine Griezmann sẽ chiếm một suất. Chơi không nổi bật ở CLB nhưng mỗi khi khoác vào chiếc áo màu xanh thì Oliver Giroud cứ “nổ súng” đều đặn nên nhiều khả năng anh có thể đóng vai trò dự bị chiến lược. Mặc dù chưa nhiều lần tỏa sáng ở cấp độ đội tuyển nhưng với phong độ cực cao trong màu áo PSG, dĩ nhiên chàng trai trẻ Kylian Mbappe cũng được gọi.

NHIỀU KHẢ NĂNG

Vị trí cho thủ môn thứ ba là cuộc cạnh tranh giữa Alphonse Areola của PSG và Benoit Costil từ Bordeaux. Areola được lên tuyển trong những trận giao hữu gần đây nhưng vẫn chưa một lần ra sân.

Hàng phòng ngự thì khó dự đoán hơn. Djibril Sidibe đang chơi cho Monaco và Lucas Digne thuộc Barcelona nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm hai cánh cho Les Bleus.

Hậu vệ trái Benjamin Mendy dĩ nhiên có khả năng lên tuyển nếu anh đạt trạng thái thể lực tốt nhất. Jordan Amavi vừa giúp Marseille tiến vào trận chung kết Europa League có lợi thế hơn Layvin Kurzawa đang bị thất sủng tại PSG. Do sự đa năng đá được cả vị trí tiền vệ phòng ngự nên Lucas Hernandez đang chơi cho Atletico cũng nhiều khả năng góp mặt vào danh sách cuối cùng.

Sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt ở hậu vệ cánh phải. Benjamin Pavard vừa đảm nhiệm vị trí này trong trận giao hữu gặp Nga. Sebastien Corchia (Sevilla) cũng là sự lựa chọn hợp lý. Christophe Jallet đang chấn thương, khó có thể lấy được phong độ.

Khi vị trí trung vệ đã tìm ra chủ nhân thì tìm người dự bị cho họ vô cùng khó khăn khi có tới ba cái tên rất xuất sắc là Presnel Kimpembe đang chơi tốt ở PSG, Aymeric Laporte mới đoạt chức vô địch ngoại hạng Anh cùng Man City và Adil Rami vừa cùng Marseille vào chung kết Europa League.

Hàng tiền vệ, Adrien Rabiot, Corentin Tolisso, Steven Nzonzi tuy không nhiều khả năng được đá chính nhưng một suất dự bị là nằm trong tầm tay.

Moussa Sissoko luôn chơi rất tốt trong những lần được ra sân cho Pháp. Phong độ cao trong màu áo Tottenham sẽ là lợi thế của cầu thủ này.

Thomas Lemar đang thi đấu cho Monaco gần như 95% được chọn bởi bên cạnh việc thi đấu cực tốt cho CLB, anh thể hiện sự đa năng, chơi tốt cả ở cánh và trung tâm.

Vị trị hộ công chắn chắn có sự cạnh tranh quyết liệt nhất. Ousmane Dembele không thi đấu thường xuyên cho Barca nên khả năng lên tuyển bị bỏ ngỏ. Dimitri Payet cùng người đồng đội Florian Thauvin đang giúp đội bóng thành phố Cảng bay xa tại đấu trường Châu Âu sẽ cần thiết trong việc đa dạng hóa khả năng tấn công của Pháp. Anthony Martial và Kingsley Coman tuy là cái tên rất nhiều nhiều đội tuyển khác thèm muốn nhưng ở đội bóng xứ lục lăng, hai anh còn chưa chắc suất tới Nga. Nabil Fekir – người được Liverpool quan tâm cũng không ít cơ hội góp mặt.

Wissam Ben Yedder, người vừa góp phần loại M.U ở Champions League, Alexandre Lacazette đang đạt phong độ khá ổn tại Arsenal và trung phong của Atletico Kevin Gameiro rất hài lòng nếu giành suất đến Nga dù chỉ trong vai trò dự bị.

ÍT HI VỌNG

Stephane Ruffier tuy là điểm tựa vũng chắc của Saint-Etienne nhưng quá ít cơ hội cho anh.

Cựu cầu thủ Arsenal Mathieu Debuchy đang có phong độ tốt cùng Saint-Etienne nên cũng nhiều khả năng góp mặt vào phút chót. Còn Bacary Sagna thì đường tới Nga của anh lại xa vời vợi.

Tiemoue Bakayoko đang bị cổ động viên Chelsea đòi bán sau mùa giải vô cùng tệ hại nên sẽ là cú sốc lớn nếu tiền vệ này được gọi.

Karim Benzema và Mathieu Valbuena sau scandal tai tiếng thì cánh cửa xuất hiện tại đội tuyển đã đóng lại với cả hai anh.

Nhưng Deschamps cũng chẳng phải bận tâm. Hai tiền đạo trẻ Moussa Dembele và Jean-Kevin Augustin hoàn toàn là những dự bị chất lượng để thay thế.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo