x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DÒNG MÁU "TRẺ" CỦA MỘT NGƯỜI SẼ PHỤC HƯNG ĐẾ CHẾ M.U!

14:10 | 23/08/2018

Với một fan MU, chứng kiến thất bại của đội nhà trước Brighton, nhiều người thấy đó là một chuyện “bình thường”, bởi đã 5 năm nay, Manucians đã “quen” với những trận đấu kiểu như thế. Trước đây, ngày Sir Alex còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo, MU cũng có thắng có thua, nhưng ít khi thua các đội bóng nhỏ với thế trận bạc nhược và rệu rã như vậy.

Quen…

Sự “quen” đó chính là điều nguy hiểm nhất. Manucian “quen” với những trận đấu nhạt nhòa. Đối thủ “quen” với việc cứ pressing tầm cao là Mou-United khắc đổ vỡ… và MU "quen” với thất bại.

MU đã quen với những trận thua "kiểu Brighton" sau thời Sir Alex.
MU đã quen với những trận thua "kiểu Brighton" sau thời Sir Alex.

Đội bóng của Sir Alex là một tập thể “quen“ với chiến thắng, với danh hiệu vào cuối mỗi mùa. “Fergie time” cũng không tự nhiên mà có, nó chỉ tồn tại với đội bóng “biết làm bạn” với chiến thắng.

“Fergie time” thực ra rất khoa học, thời điểm đó, các cầu thủ MU luôn có ý niệm trong đầu rằng cứ tấn công đối thủ đến tận những phút cuối, chắc chắn đối thủ sẽ mắc sai lầm và MU có bàn thắng. Đó là một tập thể đã “quen” với việc dồn ép đối thủ và giành lấy thắng lợi cuối cùng. Thói quen đó hình thành từ việc họ là học trò của Sir Alex Ferguson.

Chỉ có dòng máu trẻ mới phục hưng được Quỷ đỏ

Alex Ferguson luôn mang trong mình khát khao của tuổi trẻ, bất chấp tuổi tác ngày một tăng. Lối đá ban bật, tạt cánh đánh đầu và tấn công tận hiến đưa MU lên đỉnh châu Âu 1999. Arsenal bất bại của Wenger rồi Mourinho của Chelsea khiến Alex Ferguson thay đổi lối đá của MU với ít chất latin hơn, thực dụng hơn và phản công nhiều hơn, họ lại lên đỉnh châu Âu năm 2008…

Man Utd "lên đỉnh" năm 2008 nhờ sự thích nghi từ Sir Alex.
Man Utd "lên đỉnh" năm 2008 nhờ sự thích nghi từ Sir Alex.

Sir Alex cứ như vậy, làm mới mình và làm mới đội bóng. Các chu kỳ thành công của MU luôn gắn với những cái tên trẻ trung, nhiệt huyết dù có đôi chút khác biệt khi thế hệ đầu tiên là “cây nhà lá vườn” với Beckham, Giggs, Scholes, anh em nhà Neville. Trong khi, 2008 là thế hệ của những sao trẻ được đem về từ các đội bóng khác, những Rooney, Cristiano Ronaldo hay anh em sinh đôi nhà Da Silva.

MU bây giờ không thiếu những người trẻ, và họ rất xuất sắc ở lứa tuổi của mình. Pogba là nhà vô địch thế giới, Rashford là một trong những tiền đạo trẻ hàng đầu của nước Anh, chưa kể Tahith Chong, Andreas Perreira, Angel Gomes,… đó là những sản phẩm “cây nhà lá vườn”.

MU hiện tại không thiếu những người trẻ tài năng.
MU hiện tại không thiếu những người trẻ tài năng.

Đó là Luke Shaw mới 23 tuổi - với tiềm năng chưa được khai phá hết, là Martial tiềm năng đến mức phải thòng điểu khoản “Quả bóng vàng” trong hợp đồng với Monaco… Như vậy, MU không thiếu dòng máu trẻ.

Mourinho trẻ trung của cái thời chạy dài trên thảm cỏ Old Trafford ăn mừng bàn thắng của Costinha dường như không còn tồn tại. Mourinho không còn tìm tòi các phương án chiến thuật cho một quãng đường dài. Ông vẫn xuất sắc để đánh bại Gegen-pressing của Kloop, vẫn thúc đẩy các học trò quật ngã nhà vô địch Man City tại Etihad bằng niềm kiêu hãnh. Nhưng đó chỉ là một trận đấu cụ thể, khi chiến thắng không chỉ là 3 điểm, mà còn là danh dự của chính ông và đội bóng.

Mourinho quá bảo thủ với triết lý của mình?
Mourinho quá bảo thủ với triết lý của mình?

Jose không tự làm mới mình như Alex. Bằng chứng là ông vẫn trung thành tuyệt đối với chiến thuật phòng ngự phản công dù không có hàng thủ xuất sắc như Inter hay Chelsea trước đây. So sánh với Sir Alex, một con người yêu thích phong cách tấn công, nhưng khi cần chiến thắng tại Champions League, ông thay đổi bản thân và đội bóng, xây dựng MU cân bằng công - thủ, thậm chí thủ chặt chẽ với bộ tứ Van De Sar – Ferdinand – Vidic - Evra.

Manucians vẫn luôn ủng hộ hết mình cho Mourinho, bởi ông dồn nhiều tâm huyết và có lẽ cả tình yêu cho nơi này. Nhưng, một đội bóng vĩ đại không thể cứ mãi như vậy. Bóng đá có thắng có thua, nhưng thua bệ rạc và thiếu sức sống, lặp đi lặp lại nhiều năm dù sở hữu đội hình đắt giá, Manucians không xứng đáng bị đối xử như vậy.

Pochettino sẽ trở thành sự lựa chọn phù hợp với Man Utd?
Pochettino sẽ trở thành sự lựa chọn phù hợp với Man Utd?

Một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc, cần một dòng máu trẻ, tư duy mới mẻ trên băng ghế huấn luyện. Vì lẽ đó, có nên là Pochettino…

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo