x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DORTMUND VÔ ĐỊCH LƯỢT ĐI: ĐĨA BẠC Ở LẠI VÙNG RUHR

13:30 | 23/12/2018

Đội quân của HLV Lucien Favre đang vững bước đến chức vô địch Bundesliga dù lượt đi mùa giải chỉ vừa khép lại. Mới nhất, Dortmund chơi thuyết phục trong một trận derby và khẳng định, Đĩa bạc mùa này phải ở lại vùng Ruhr!

Thất bại bất ngờ trước Dusseldorf bốn ngày trước không khiến Dortmund chùn chân. Trở về Signal Iduna Park thân thuộc, Dortmund lại trở nên đáng sợ, giống hổ đói lao vào ngấu nghiến con mồi. Tỷ số 2-1 giành được trước M’gladbach chưa nói hết sức mạnh khủng khiếp mà Dortmund đã trình diễn trước một trong những CLB ổn định nhất nước Đức. 

Dù mất Alcacer từ phút 34 do chấn thương, nhưng Dortmund vẫn duy trì thế trận áp đảo. Suốt cả trận, Dortmund sút tới 12 lần, trong khi con số này của M’gladbach là 4. Chẳng hề có bất kỳ sự nhân nhượng nào từ phía đội bóng áo vàng-đen. Thống kê cho thấy, Dortmund thực hiện 17 pha tắc bóng, đoạt bóng thành công trong chân M’gladbach tới 11 lần. M’gladbach, đơn giản là không còn chút khoảng không nào chơi bóng, như thừa nhận của tiền đạo Plea trên tờ Welt. 

M’gladbach đã nhập cuộc với hàng thủ dâng cao hòng “pressing ngược”, kìm hãm cơn cuồng phong của Dortmund. Tuy nhiên, đội khách chỉ có thể cầm cự trong 15 phút đầu trước khi phải từ bỏ kế hoạch. Hai tiền vệ công mỏng cơm Patrick Herrmann và Thorgan Hazard đã phải lùi vệ, tạo thành hàng phòng ngự hai lớp để ngăn chặn tốc độ lên bóng khủng khiếp của Dortmund. 

Trước khi Kramer ghi bàn gỡ hòa gây tranh cãi (trọng tài cho rằng Kramer không cố tình dùng tay chơi bóng), bài tấn công duy nhất của M’gladbach là phất dài, phó mặc cho Plea xoay sở. 14 lần tranh chấp tay đôi trong các tình huống này, Plea bị cặp trung vệ “bơm vá” Weigl - Toprak đánh bại. 

GĐTT Michael Zorc xuống sân chúc mừng hàng thủ, tuy bị ảnh hưởng bởi bão chấn thương, nhưng đã giải quyết xuất sắc bài toán bị bỏ lại. Hậu phương vững chắc như vậy là bàn đạp để tuyến trên yên tâm triển khai các ngón đòn thuần thục và kết liễu đối phương. 

Thủ môn Yann Sommer dù xuất sắc đến mấy, rốt cuộc cũng chịu khuất phục trước “siêu nhân” Sancho. Marco Reus nói: “Đôi lúc, thật khó tin Sancho mới 18 tuổi”. Ở góc hẹp sát biên ngang, Sancho vẫn khuất phục được cầu môn đã được bảo vệ kiên cố trong gần 270 phút đã qua tại Bundesliga. 

Khả năng ứng phó tình huống thực tế trên sân là điểm mạnh giúp Favre đưa Dortmund thăng hoa ở mùa này. Khi Alcacer chấn thương, ông đưa “thần đồng” Goetze vào sân và đẩy Reus lên đá cao nhất. Đồng thời, đổi đổi hình sang 4-1-4-1 tăng cường khả năng kiểm soát khu trung tuyến khi nhận thấy ở bên kia đường pitch, Dieter Hecking ra dấu yêu cầu đổi sang 4-4-2 trực diện.

Những điều chỉnh của Favre đều chính xác. Chính Goetze đã nhả bóng để Sancho đi bóng ghi bàn mở tỷ số, trước khi kết thúc ngày làm việc hoàn hảo của mình bằng đường căng ngang để Reus lao vào ấn định chiến thắng cho Dortmund. 

Thật trớ trêu, bởi Reus đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũng trong trận đấu thứ 250 tại Bundesliga. Trước hơn 8 vạn khán giả, Reus đã xát muối vào vết thương lòng của những CĐV từng sát cánh bên anh trong giai đoạn 2009-2012, trực tiếp đẩy M’gladbach ra xa khỏi cuộc đua giành Đĩa bạc và phát đi thông điệp mạnh mẽ: Đây là năm của Dortmund! 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
HẠNG 4 ĐỨC - ĐÔNG BẮC, VÒNG 27
01h00 Luckenwalde VS BFC Dynamo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo