x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DOUGLAS COSTA CÂN NHẮC TREO GIÀY VÌ LIÊN TỤC GẶP CHẤN THƯƠNG

14:54 | 26/05/2020

Cầu thủ chạy cánh Douglas Costa của Juventus nói rằng anh đã cân nhắc nghỉ hưu vì hay gặp chấn thương trong thời gian qua.

 

Cho tới lúc này của mùa giải 2019/20, Douglas Costa mới chỉ thi đấu có 18 trận trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Brazil bỏ lỡ 17 trận đấu khác vì các chấn thương. Phần lớn các rắc rối của Douglas Costa đến từ gân khoeo và bắp chân - những nỗi ám ảnh đã theo cựu cầu thủ Bayern Munich trong suốt sự nghiệp.

Bản thân Costa cũng thừa nhận mình là mẫu người rất lạc quan nhưng đôi khi không thể không nghĩ tới viễn cảnh xấu nhất: "Có những lúc tôi nghĩ, liệu mình có thể chơi được nữa không? Câu trả lời khi đó là không. Nó đến từ việc tôi ra sân và lại gặp chấn thương. Sau đó tôi ngồi nghĩ lại, xem bóng đá trên tivi và nhớ lại đây vẫn là niềm đam mê của mình và bản thân tôi vẫn đủ sức để chơi bóng đỉnh cao.

Đây là thứ đã giúp tôi sống sốt. Tôi có thể đến được với bóng đá như ngày nay thật chẳng dễ dàng. Nó chẳng liên quan đến tiền hay sự nổi tiếng. Quan trọng là bạn được làm những gì mình thích và vui vẻ với điều đó. Đấy mới là mục tiêu của tôi".

Costa sẽ chính thức bước sang tuổi 30 vào tháng 9 tới và bản thân cầu thủ này vẫn còn khát khao chinh phục những đỉnh cao mới dù giành được nhiều danh hiệu tại Đức (Bayern Munich), Italia (Juventus) và Shakhtar Donetsk (Ukraine).

Để giúp bản thân có thể thi đấu tốt hơn sau tuổi 30, Costa đã chi tiền để thuê 1 HLV tinh thần. Nói về trường hợp của Costa, vị HLV đặc biệt này cho hay: "Costa có tiềm năng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng những chấn thương đã ngăn cản cậu ấy".

Bản thân Costa chia sẻ: "Tôi cũng nghĩ mình có thể trở thành cầu thủ hay nhất thế giới nhưng có nhiều lý do đã ngăn chặn tôi và tôi không thể kiểm soát nó. Mỗi khi chấn thương, người ta hay tự hỏi tôi đã làm gì sai? Tại sao tôi không thể chơi liên tục? Liệu chấn thương đó có làm tổn thương tôi. 

Vì thế tôi đã nhờ giúp đỡ. Tôi không biết bạn nghĩ sao khi nghe nói về 1 HLV tinh thần. Họ không phải là 1 nhà tâm lý học nhưng họ sẽ cho bạn thấy những vấn đề khi còn nhỏ ảnh hưởng tới bạn như thế nào".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo