x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT ANH, PHÁP, TÂY BAN NHA TRIỆU TẬP ĐỘI HÌNH: ROONEY, MARTIAL, ALBA CÙNG TÁI XUẤT

09:11 | 09/11/2018

Hôm qua, ĐT Anh và Pháp đã công bố danh sách triệu tập cho các trận giao hữu và các trận tại UEFA Nations League sắp tới. Đáng chú ý là sự tái xuất của Wayne Rooney ở Tam sư. Còn tại ĐT Pháp và Tây Ban Nha, Anthony Martial và Jordi Alba đã được gọi trở lại sau phong độ ấn tượng ở MU và Barca.

Wayne Rooney đã tái xuất ở ĐT Anh sau hơn 1 năm vắng mặt. Hồi tháng 8/2017, tiền đạo nắm giữa một loạt kỷ lục của bóng đá xứ sương mù tuyên bố chia tay Tam sư. Thế nhưng, giờ đây anh đã trở lại. Tuy nhiên, Rooney chỉ tham dự trận giao hữu với ĐT Mỹ trên sân Wembley vào ngày 16/11.

Đấy cũng là trận đấu chia tay Rooney trong màu áo ĐT Anh, đồng thời quyên góp cho quỹ từ thiện mang tên tiền đạo này. Như vậy Rooney sẽ nâng số lần khoác áo Tam sư lên con số 120 và kết thúc chặng đường khoác áo ĐT Anh ở đó. Anh sẽ không tham dự trận đấu với Croatia trong khuôn khổ UEFA Nations League vào ngày 19/11.

Bên cạnh sự xuất hiện của Rooney, danh sách triệu tập ĐT Anh vừa công bố còn gây chú ý bởi sự trở lại của Jesse Lingard, Dele Alli, Ruben Loftus-Cheek, Fabian Delph và Michael Keane. Ngoài ra, còn phải kể đến việc Callum Wilson lần đầu được trao cơ hội ở ĐT Anh. Thời gian qua, tiền đạo 26 tuổi này đã thi đấu bùng nổ dưới màu áo Bournemouth tại Premier League. Sự xuất hiện của anh hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt trên hàng tiền đạo, nơi Marcus Rashford và Danny Welbeck đều không đạt phong độ tốt thời gian qua.

* Danh sách ĐT Anh:

Thủ môn: Bettinelli (Fulham), Butland (Stoke), McCarthy (Southampton), Pickford (Everton).

Hậu vệ: Alexander-Arnold, Gomez (Liverpool), Chilwell (Leicester), Dunk (Brighton), M.Keane (Everton), Shaw (M.U), Stones, Walker (Man City), Trippier(Tottenham).

Tiền vệ: Barkley, Loftus-Cheek (Chelsea), Dier, Alli, Winks (Tottenham), F.Delph (Man City), Henderson (Liverpool), Lingard (M.U).

Tiền đạo: Kane (Tottenham), Rashford (M.U), Rooney* (D.C.United), Sancho (Dortmund), Sterling (Man City), Welbeck (Arsenal), Wilson (Bournemouth).

(*): Rooney chỉ đá trận giao hữu với Mỹ.

 

Trong khi đó ở ĐT Pháp, Anthony Martial đã được triệu tập trở lại sau thời gian dài bị bỏ rơi. Phong độ ấn tượng của tiền đạo này dưới màu áo Man United đã thuyết phục được HLV Didier Deschamps. Nếu thi đấu tốt ở các trận gặp Hà Lan (17/11) và Uruguay (21/11), Martial hoàn toàn có thể giữ được vị trí lâu dài tại ĐT Pháp, kể cả khi Thomas Lemar bình phục chấn thương.

Martial đã trở lại, nhưng điều đáng ngạc nhiên là Alexandre Lacazette lại bị bỏ quên. Thời gian qua, Lacazette thi đấu rất hay dưới màu áo Arsenal tại Premier League. Thế nhưng, anh vẫn không lọt vào “mắt xanh” HLV Deschamps. Trong khi đó, Olivier Giroud phong độ kém hơn, lại không thường xuyên đá chính tại Chelsea nhưng vẫn được triệu tập.

*Danh sách ĐT Pháp:

Thủ môn: Areola (PSG), Lloris (Tottenham), Mandanda (Marseille).

Hậu vệ: Digne (Everton), Kimpembe (PSG), Mendy (Man City), Pavard (Stuttgart), Rami (Marseille), Sakho (Crystal Place), Sidibe (Monaco), Varane (Real).

Tiền vệ: Kante (Chelsea), Matuidi (Juve), Ndombele (Lyon), Nzonzi (Roma), Pogba (M.U).

Tiền đạo: Dembele (Barca), Fekir (Lyon), Giroud (Chelsea), Griezmann (Atletico), Martial (M.U), Mbappe (PSG), Thauvin (Marseille).

 

Với ĐT Tây Ban Nha, Jordi Alba đã trở lại ĐT Tây Ban Nha sau thời gian dài vắng mặt. Trước đó, hậu vệ trái này bị bỏ quên kể từ khi HLV Luis Enrique lên nắm quyền. Nhiều nguồn tin cho biết giữa hậu vệ trái này và HLV Enrique tồn tại mâu thuẫn. Nhưng trước phong độ ấn tượng của Alba thời gian qua, HLV Enrique đã phải đưa hậu vệ trái này trở lại ĐT Tây Ban Nha. 

Đáng chú ý, hàng phòng ngự đội tuyển xứ bò tót trong lần tập trung này sẽ không có sự phục vụ của các ngôi sao như Marcos Alonso (Chelsea), Nacho (Real Madrid) và Koke (Atletico Madrid) trên hàng tiền vệ.

Đáng tiếc nhất, tiền đạo đang có phong độ cao là Paco Alcacer (Borussia Dortmund) đã không có tên trong danh sách. Paco trong lần tập trung trước đã ghi 3 bàn cho tuyển TBN.

Ngoài ra, La Roja còn đón chào các tân binh lần đầu được triệu tập lên tuyển là hậu vệ Mario Hermoso (Espanyol) và tiền vệ Brais Mendez (Celta Vigo).

Danh sách triệu tập ĐT Tây Ban Nha
Danh sách triệu tập ĐT Tây Ban Nha
BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo