x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT HÀ LAN: TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG CỦA TRIỀU ĐẠI RONALD KOEMAN

14:12 | 15/10/2018

 

Ronald Koeman mới bắt đầu được 7 tháng, nhưng ĐT Hà Lan vẫn trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên đã có rất nhiều dấu hiệu để người hâm mộ xứ sở cối xay gió nghĩ về một tương lai tươi sáng, như chiến thắng vang dội trước Đức ở UEFA Nations League rạng sáng qua.

Chiến thắng lịch sử

Rạng sáng qua tại sân Johan Cruyff ArenA, sau khi kết thúc trận đấu với Đức, Hà Lan đã tổ chức tri ân Rafael van der Vart và Dirk Kuyt. Hai huyền thoại từng 109 và 104 lần ra sân trong màu áo Oranje hẳn cảm thấy số phận đã quá ưu ái họ, khi buổi lễ diễn ra vào một dịp tuyệt vời đến thế.

Đây là lần đầu tiên Hà Lan đánh bại Đức sau 16 năm dài. Lần cuối cùng đội bóng xứ sở cối xay gió hưởng niềm vui chiến thắng là năm 2002, khi Van der Vart còn chưa đủ 10 lần khoác áo ĐT Hà Lan, còn Kuyt thậm chí chưa được gọi. Đã quá lâu rồi và đó là một sự sỉ nhục, bởi người Hà Lan luôn coi Đức là kẻ thù cần đánh bại. Cựu tiền vệ Wim van Hanegem từng nói: “Chỉ cần chiến thắng, 1-0 cũng được, để được cười vào mặt nước Đức đáng ghét”. Sau hơn một thập kỷ rưỡi, xứ sở cối xay gió mới có thể cười. Cũng không phải 1-0. Mà là 3-0, chiến thắng lớn nhất trong lịch sử đối đầu với đại kình địch Đức.

Tại Johan Cruyff ArenA, HLV Ronald Koeman đã giới thiệu một Oranje hoàn toàn mới. Không còn những tượng đài như Van der Vart và Kuyt hay ngôi sao tầm cỡ. Wesley Sneijder, đại diện cuối cùng của thế hệ từng vào đến chung kết World Cup 2010 cũng đã nói lời từ giã sau trận đấu với Peru hồi tháng 9. Bây giờ là thời của Memphis Depay, Georginio Wijnaldum, Frenkie de Jong hay Quincy Promes và Denzel Dumfries. Họ, những người không được đánh giá cao, bị hoài nghi hoặc hoàn toàn vô danh, đã làm rất tốt. 

Có một ngôi sao Oranje 

Một trong những phẩm chất mà Hà Lan đã đánh mất trong những năm qua là sự tự tin và khát khao chiến thắng, hệ lụy của quá nhiều thất bại thảm hại phải nhận. Nhưng đêm thứ Bảy, chúng đã trở lại, sống động hơn bao giờ hết. Bằng cách nào đó Koeman đã thổi vào Depay cùng các học trò niềm tin mạnh mẽ để họ vượt qua nỗi sợ hãi. Dám chiến đấu và trong suốt 90 phút, bất kể áp lực lớn từ phía Đức, họ luôn nghĩ về thắng lợi sau cùng. 

Cho đến phút 87, các đợt phản công vẫn được tiến hành để Oranje có bàn thứ 2, sau khi Van Dijk mở tỷ số vào phút 30. 4 phút sau, Depay lại khiến xà ngang của Manuel Neuer rung chuyển. Và phút 90+3, các cầu thủ Hà Lan tiếp tục tràn sang phần sân đối phương, không ngừng áp sát, cướp bóng rồi thiết lập cuộc tấn công mới mà Wijnaldum là người ấn định chiến thắng 3-0.  

Đến lúc này, tất cả bỗng giật mình đánh giá lại “triều đại” của Koeman. Những kết quả 3-0 trước Bồ Đào Nha, hòa 1-1 với Italia trước đây không đến từ sự tình cờ, hoặc mang tính hiện tượng. Quả thực đã có gì đó thay đổi ở Oranje, đội bóng hoàn toàn mất phương hướng trong 4 năm qua. Một bộ khung với Van Dijk - Wijnaldum - Depay được thiết lập, trong khi rất nhiều cái tên trẻ trung gây ấn tượng mạnh như Matthijs de Ligt, De Jong, Nathan Ake và Van de Beek. Koeman cũng rất thành công khi gây dựng lại yếu tố tốc độ, một đặc sản bị đánh mất, cùng lối chơi pressing và phản công hữu hiệu. Hà Lan không còn là tập thể đầy rẫy ngôi sao, nhưng khi kết hợp lại, tạo thành một ngôi sao Oranje lấp lánh. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
07h30 Real Tomayapo VS Belgrano
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U18, VÒNG T.4
18h59 T.B.Nha U18 VS Thụy Sỹ U18
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo