x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT PHÁP: NHỮNG PHƯƠNG ÁN B XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC TRAO CƠ HỘI

15:02 | 13/06/2019

Didier Deschamps có trong tay lực lượng dư thừa tài năng. Nhưng hiếm khi vị thuyền trưởng ĐT Pháp chịu làm mới đội hình. Chiến thắng 4-0 trước Andorra cho thấy các cầu thủ thuộc phương án B xứng đáng được cọ xát nhiều hơn.

Trận thắng Andorra trước hết mang lại cú hích tinh thần đúng lúc. Nhà ĐKVĐ World Cup đã xua tan nỗi buồn thất trận trước Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời vọt lên dẫn đầu bảng C (do TNK thua Iceland).

Quan trọng hơn, Deschamps đã chịu thử nghiệm các cầu thủ thuộc phương án B. Và cho dù Andorra không phải bài test khó, những cầu thủ quen ngồi dự bị ở đội bóng áo Lam đã ghi điểm với Deschamps.

Cái tên nổi bật nhất của Pháp trận này là Florian Thauvin. Cầu thủ chạy cánh Marseille tạo đột biến chính trên hàng công bằng những pha đi bóng lắt léo bên hành lang phải.

Chính Thauvin kiến tạo cho Ben Yedder ghi bàn rồi tự mình nâng tỷ số lên 3-0. Cần nhắc lại kèo trái 26 tuổi cũng từng chơi rất tốt trong trận giao hữu với Bolivia trước đó (2-0). Thauvin đang chuyển hóa phong độ thuyết phục ở Marseille mùa vừa rồi (18 bàn/37 trận) sang màu áo Les Bleus.

Ngoài Thauvin, Ben Yedder cũng để lại ấn tượng với 1 bàn thắng. Trong 10 phút cuối, Deschamps đã tung Lemar vào thay Thauvin và cầu thủ đến từ Atletico Madrid có một vài pha đi bóng đột biến. Lemar là người góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trước Bolivia hôm 3/6.

Như vậy là ngoại trừ Coman dính chấn thương, Deschamps đã sử dụng tất cả các mũi nhọn trong loạt 3 trận vừa qua. Và nếu như Giroud nhạt nhòa, Mbappe trận hay trận dở, Griezmann có phong độ đảm bảo, thì cả ba phương án B gồm Ben Yedder, Thauvin và Lemar đều chơi tốt. Họ xứng đáng được tiếp tục trao cơ hội tại vòng loại EURO 2020.

Bởi điều đó không chỉ mang tới sức sống mới cho hàng công mà còn gián tiếp thúc đẩy tính cạnh tranh giữa các vị trí. Kể từ sau chức vô địch World Cup 2018, Pháp đã phần nào bộc lộ sức ỳ một phần bởi đội hình vô địch World Cup được Deschamps quá cưng chiều.

Tất nhiên Deschamps không “cưng chiều” đến mức mù quáng. Moussa Sissoko, tiền vệ được mệnh danh “con trai Deschamps” sau màn trình diễn tệ hại trước Thổ Nhĩ Kỳ đã phải bật lên ghế dự bị. Tanguy Ndombele được đá thay ở tuyến giữa, đã càn quét hiệu quả bên cạnh Paul Pogba. Andorra quá yếu để làm khó người Pháp, nhưng không vì thế mà xem nhẹ màn trình diễn thuyết phục của bộ tứ vệ Leo Dubois – Kurt Zouma – Clement Lenglet – Ferland Mendy.

Deschamps đã thay nguyên hàng thủ so với trận thua TNK (Benjamin Pavard – Raphael Varane – Samuel Umtiti – Lucas Digne) để thấy rằng chất lượng phòng thủ không suy chuyển bao nhiêu. Sự kết hợp lần đầu tiên giữa Zouma và Lenglet không hề tồi, một người đá dập mạnh mẽ còn một người phán đoán triển khai bóng hiệu quả. Lenglet chính là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất của Pháp trận này với 97 đường chuyền. Khi muốn áp đặt lối chơi, Deschamps sẽ cần đến những trung vệ giỏi phát động tấn công như cầu thủ đến từ Barcelona.

 Lực lượng hùng hậu của Pháp là nỗi thèm muốn với bất kỳ HLV nào. Deschamps nên tận dụng điều đó ngay cả trước những đối thủ mạnh hơn Andorra.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo