x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DƯ ÂM LIVERPOOL 0-0 MAN CITY: SO TÀI CHIẾN THUẬT, TRẬN ĐẤU TẺ NHẠT

09:20 | 08/10/2018

Đây là một trận đấu in đậm dấu ấn chiến thuật của hai nhà cầm quân hàng đầu Premier League và nó vô tình đã giết chết vẻ đẹp của bóng đá.

Trên thực tế, đã có rất nhiều người mong đợi cuộc đụng độ này xảy ra và họ từng nghĩ rằng 'đây mới là trận đấu của mùa giải' bởi những gì họ thể hiện trong 4 cuộc đối đầu ở mùa giải trước. Tuy nhiên, chính vì sự phóng khoáng đó đã khiến Anfield không còn ồn ã như đúng bản chất của nó.

Có một nghịch lý diễn ra trong những phút đầu tiên, đó là bóng chỉ lăn... 3% bên phần sân Liverpool nhưng Manchester City có khi lại kiểm soát bóng 53%. Điều này chứng tỏ rằng đội khách không thể triển khai tấn công như thường lệ mà họ đã vấp phải sự phản kháng quá mạnh mẽ từ các cầu thủ áo đỏ.

Thống kê cho thấy Man City chỉ biết chuyền bóng bên phần sân nhà...
Thống kê cho thấy Man City chỉ biết chuyền bóng bên phần sân nhà...

Sự thận trọng thái quá trong cách tiếp cận trận đấu đã khiến cho mọi thứ trở nên quá nhạt nhẽo. Pep Guardiola sau một mùa giải thất bại liên tiếp trước Jurgen Klopp đã không còn ngây thơ như trước, trong khi Liverpool dù chơi pressing mạnh mẽ nhưng cũng không thể làm gì hơn ngoài việc di chuyển để bắt người.

Tuy nhiên, sự thiếu vắng nhạc trưởng Kevin De Bruyne cũng phần nào làm cho những đường lên bóng của The Citizens không quá 'sáng sủa' trước một đội bóng sẵn sàng đàn áp bất cứ ai bằng khả năng chạy chỗ thông minh và luôn chơi với hơn 100% sức lực.

Ngược lại, Lữ đoàn đỏ cũng tỏ ra chắc chắn vô cùng khi có sự phục vụ của Virgil van Dijk và sự xuất sắc hiếm có đến từ Dejan Lovren. Tình huống dẫn tới quả penalty cho đội khách thực tế không rõ ràng và cuối cùng thì nó cũng giống như một pha bóng đáng chú ý trong trận đấu.

Cả hai đội chỉ tung ra 4 cú dứt điểm đi trúng khung thành của nhau nhưng lại sở hữu đến 44 pha tắc bóng trong cả trận. Đó là chưa kể đến 45 cú phá bóng ra xa, 20 lần phạm lỗi và 7 tình huống việt vị. Những thống kê cho thấy sự giằng co quyết liệt chứ không hấp dẫn về tính giải trí.

Rất hiếm khi các hậu vệ của Man City lại không thể lên tham gia tấn công.
Rất hiếm khi các hậu vệ của Man City lại không thể lên tham gia tấn công.

Nói cuộc đụng độ này là đỉnh cao chiến thuật không hề sai, bởi tỷ lệ kiểm soát bóng là gần như ngang nhau (49,4% so với 50,6%) và nó chứng tỏ cả hai đội đều thể hiện được những thế mạnh của riêng họ. Man City là khả năng đan bóng và Liverpool biết cách lấy lại quyền sở hữu nhờ khả năng chạy bắt người thông minh.

Và nó nhạt nhẽo, nghèo nàn đến mức mà người hâm mộ đổ xô lên mạng xã hội để chỉ trích và cho rằng đây là trận đấu tệ nhất của mùa giải. Cũng đúng thôi, vì họ đã chưa phải chứng kiến một trận hoà không bàn thắng giữa Liverpool và Man City kể từ tháng 8 năm 1986.

Qua những thống kê trên, chúng ta có thể rút ra một điều rằng Guardiola cũng như Klopp cùng các học trò của họ đã có 90 phút thành công về mặt chiến thuật nhưng đã vô tình cướp đi những điều tốt đẹp nhất mà thứ bóng đá tấn công mãnh liệt nhất thế giới mang lại - bàn thắng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo