x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DỰ ĐOÁN VÒNG 5 NGOẠI HẠNG ANH: DERBY MERSEYSIDE BẤT PHÂN THẮNG BẠI

15:24 | 16/10/2020

Theo chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh Mark Lawrenson, trận cầu tâm điểm vòng 5 Ngoại hạng Anh giữa Everton và Liverpool sẽ kết thúc bất phân thắng bại. Bên cạnh đó, ở màn đại chiến trên sân Etihad, chủ nhà Man City sẽ thua sấp mặt trước Arsenal.

Ngoại hạng Anh trở lại sau 2 tuần nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu quốc tế. Ở vòng 5 này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến hai màn thư hùng đỉnh cao. Đầu tiên là trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool. Ngoài ra còn có đại chiến tại thành Manchester giữa chủ nhà Man City và Arsenal.

Everton lúc này đang là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại Ngoại hạng Anh, khi họ mới thiết lập kỷ lục của câu lạc bộ, toàn thắng 4 trận mở màn mùa giải mới. Với 12 điểm tuyệt đối, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti độc chiếm ngôi đầu bảng, khiến những ông lớn như Man City, Liverpool hay Chelsea đều phải dè chừng.

Với Liverpool, ở vòng đấu gần nhất nhà ĐKVĐ đã nhận thất bại tan nát 2-7 trước Aston Villa. Đó là trận thua đậm nhất trong sự nghiệp của HLV Juergen Klopp. Chắc chắn chiến lược gia người Đức và các học trò rất muốn trở lại với mạch trận chiến thắng để tránh thất thế trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vương của mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh các trụ cột chưa thật sung sức khi hoặc mới bình phục sau Covid-19, hoặc mới trở lại từ đợt tập trung ĐTQG, chuyên gia Lawrenson không đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của Liverpool. Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, trận derby vùng Merseyside sẽ kết thúc bất phân thắng bại.

Ngoài trận derby thành Liverpool, trong buổi tối ngày thứ Bảy người hâm mộ còn được chứng kiến trận đại chiến giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad. Đây là trận đấu mà Pep Guardiola có cơ hội gặp lại người từng là cánh tay phải đắc lực của mình, Mikel Arteta - chiến lược gia trẻ tuổi đang mang tới những thay đổi nhất định trong lối chơi của Arsenal.

Màn đụng độ rất được chờ đợi giữa Guardiola và Arteta
Màn đụng độ rất được chờ đợi giữa Guardiola và Arteta

Xét về tương quan lực lượng, Man City được đánh giá nhỉnh hơn hẳn Arsenal. Không những thế, Man xanh còn có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nơi họ toàn thắng 4 trận gần nhất tiếp đón Pháo thủ trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khó khăn dành cho Man City là ở trận đấu này họ tiếp tục thiếu vắng bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero và Gabriel Jesus do chấn thương. Chưa kể, tiền vệ Kevin de Bruyne đang có dấu hiệu chấn thương, khi mới bị ĐT Bỉ trả về CLB sớm.

Thiếu vắng nhiều trụ cột, nhưng sức mạnh của Man City vẫn là điều không phải bàn cãi, khi trong đội hình của HLV Pep Guardiola vẫn còn những Rahem Sterling, Riyad Mahrez, Bernardo Silva có thể tỏa sáng. Chưa kể, mới đây Man City cũng đã chiêu mộ thành công trung vệ Ruben Dias để bổ sung cho hàng thủ vốn lỏng lẻo của mình. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi chuyên gia Lawrenson đưa ra nhận định về một thất bại thảm hại của Man City trước Arsenal.

Cũng trong ngày thứ Bảy, sân cỏ nước Anh vẫn còn 2 trận đấu có sự góp mặt của các đội bóng trong nhóm Big Six. Chelsea trên sân nhà sẽ tiếp đón Southampton và theo dự đoán của chuyên gia Lawrenson, dù đội khách đang có phong độ tương đối ấn tượng, nhưng với ưu thế sân nhà, đoàn quân của HLV Frank Lampard sẽ có chiến thắng.

Man United là đội bóng đang nhận rất nhiều chỉ trích của NHM về phong độ nghèo nàn, đặc biệt là sau thất bại sấp mặt 1-6 trước Tottenham ở vòng đấu gần nhất. Vòng đấu này, đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có chuyến hành quân tới sân của Newcastle. Dù thường xuyên thất thế khi hành quân tới sân St. Jame's Park với việc chỉ thắng 1/4 trận gần nhất, nhưng theo chuyên gia Lawrenson, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ ca khúc khải hoàn ở trận đấu này.

Đội bóng khác trong nhóm Big Six là Tottenham ở vòng đấu này sẽ có trận derby thành London với West Ham. NHM đội bóng đang rất háo hức chờ đón sự xuất hiện của tân binh Gareth Bale, người mới chuyển tới từ Real theo dạng cho mượn. Với đội hình mạnh nhất, Spurs được chuyên gia Lawrenson dự đoán sẽ có chiến thắng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo