x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỨC 4-0 BELARUS: CỖ XE TĂNG SỚM LẤY TẤM VÉ DỰ VCK

10:41 | 17/11/2019

Cú đúp của tiền vệ Toni Kroos cùng các pha lập công của Matthias Ginter và Leon Goretzka đã giúp các cầu thủ Đức có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Belarus để giành tấm vé đầu tiên của bảng C dự VCK EURO 2020.

Trước khi bước vào lượt trận áp chót, Đức có 15 điểm giống như Hà Lan nhưng đứng thứ 2 do đối đầu kém hơn đối thủ. Đức sẽ đủ điều kiện vào VCK EURO 2020 nếu họ đánh bại Belarus và Bắc Ireland không thế đánh bại Hà Lan trong trận đấu cùng giờ. Để đảm bảo điều kiện cần, HLV Joachim Loew đã tung ra những quân bài tốt nhất của mình như Kroos, Goretzka, Ilkay Guendogan, Timo Werner, Serge Gnabry hay Joshua Kimmich... nhằm tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà.

Với thực lực vượt trội, Đức sớm đẩy cao đội hình làm chủ hoàn toàn trận đấu. Tuy nhiên, phải tới phút thứ 15 đội chủ nhà mới có được tình huống dứt điểm trúng khung thành đầu tiên, khi trung vệ Ginter thử sức thủ môn Aleksandr Gutor bằng pha bắn phá từ ngoài vòng cấm. Đến phút 20, Kroos cũng có cơ hội rất ngon ăn, song cú sút của anh lại đi ra mép sau của mành lưới khung thành đội khách.

Werner bỏ lỡ cơ hội ngon ăn
Werner bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

Cơ hội rõ nét nhất của ĐT Đức đến ở phút 39, khi Gnabry thoát xuống rất nhanh đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Werner trong vòng cấm nhưng chân sút thuộc biên chế RB Leipzig lại đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần. Rút cuộc, điều mà NHM chủ nhà chờ đợi cũng đã đến ở phút 41. Gnabry vẫn là cái tên được nhắc đến với nỗ lực bên cánh phải thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm địa để trung vệ Ginter giật gót điệu nghệ tung lưới Belarus mở tỷ số trận đấu.

Ginter mở tỷ số ở những phút cuối hiệp 1
Ginter mở tỷ số ở những phút cuối hiệp 1

Có được bàn khai thông bế tắc, ĐT Đức chơi hứng khởi hơn trong nửa sau của trận đấu. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 trở lại, Kroos thực hiện cú đá phạt góc thuận lợi để người đồng đội Goretzka băng lên dứt điểm uy lực từ tuyến 2 nhân đôi cách biệt cho Die Mannschaft. Đến phút 55, Đức có thêm bàn thắng khi trung vệ Ginter tỏa sáng với đường chuyền thông minh để Kroos ghi tên mình lên bảng điện tử với pha ra chân rất nhanh làm bó tay thủ thành Gutor.

Kroos và Goretzka phối hợp ăn ý để mang về bàn thắng thứ 2
Kroos và Goretzka phối hợp ăn ý để mang về bàn thắng thứ 2

Sau khi nhận 3 bàn thua, Belarus mới vùng lên và tạo ra được một số cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng Nekhajchik hay Lisakovich đều không tận dụng thành công. Thậm chí, cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 75 nhưng Stasevich cũng không thể đánh bại được thủ thành Manuel Neuer trên chấm 11m.

Không thể có được bàn thắng, Belarus phải trả giá bằng bàn ấn định tỷ số 4-0 dành cho ĐT Đức ở phút 83. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Kroos đã có pha xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm, loại bỏ 2 cầu thủ của Belarus rồi dứt điểm hiểm hóc, hoàn tất cú đúp.

Kroos hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng
Kroos hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng

Hoàn thành điều kiện cần, các cầu thủ Đức đồng thời cũng nhận niềm vui khi điều kiện đủ là Bắc Ireland mất điểm trước Hà Lan (hai đội hòa nhau 0-0). Với kết quả này, Đức đã vượt mặt Hà Lan để leo lên ngôi đầu bảng, đồng thời giành tấm vé đầu tiên của bảng C dự EURO 2020.

Chung cuộc: Đức 4-0 Belarus

Ghi bàn: Ginter (41'), Goretzka (49'), Kroos (55', 83') 

Đội hình thi đấu:

Đức (4-3-3): Neuer; Klostermann, Ginter, Koch, Schulz; Gundogan, Kimmich, Kroos; Goretzka, Gnabry (Waldschmidt 84' - Rudy 90'), Werner (Brandt 68')

Belarus (4-4-2): Gutor; Matveychik, Martynovich, Naumov, Polyakov; Kovalev (Skavysh 78'), Maevskiy, Dragun, Nekhajchik (Bessmertny 84'); Stasevich, Laptev (Lisakovich 68')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo