x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DƯỚI THỜI HLV TUCHEL, CHELSEA SẼ ĐÁ NHƯ THẾ NÀO?

16:43 | 27/01/2021

HLV Thomas Tuchel mới đây đã được bổ nhiệm làm tân thuyền trưởng Chelsea để thế chỗ cho người tiền nhiệm Frank Lampard bị sa thải. Dưới sự dẫn dắt của HLV Tuchel, Chelsea sẽ chơi với phong cách như thế nào?

LỐI ĐÁ

Những đội bóng do HLV Thuchel chèo lái có đặc điểm chung là thường xuyên trình diễn lối chơi tấn công đầy tính giải trí. Các cầu thủ phía trên của họ thi đấu sáng tạo và luôn tuân thủ quy tắc đơn giản là phải cố gắng cầm bóng càng nhiều càng tốt. 

Họ sẵn sàng chơi pressing tầm cao khi không có bóng. Mỗi khi giành lại quyền kiểm soát, tất cả cố gắng tung ra đòn đáp trả trong thời gian sớm nhất có thể ( lối đá Gegen-pressing). Đây là điều mà chúng ta vẫn thường thấy ở những CLB do Pep Guardiola hay Juergen Klopp dẫn dắt.

Chính bởi HLV Tuchel có phong cách rất giống với HLV Klopp nên trước đây cả Mainz lẫn Dortmund đều ký hợp đồng với ông ngay sau khi HLV Klopp chuyển đi. Nhìn chung, để đáp ứng được yêu cầu của HLV Tuchel thì các cầu thủ phải tiêu tốn nguồn năng lượng rất lớn.

CHIẾN THUẬT LINH HOẠT

HLV Tuchel thường không áp dụng chiến thuật cứng nhắc. Thay vào đó, ông thích đối phó với địch thủ theo cách linh hoạt tùy thuộc vào tình hình cụ thể. Thậm chí tân thuyền trưởng Chelsea còn đưa ra những sự chỉ đạo khác nhau trong từng giai đoạn của một trận đấu.

Còn nhớ hồi còn làm cho Mainz, HLV Tuchel thường bố trí sơ đồ 4-1-3-2 và ưu tiên những đường chuyền dài vượt tuyến. Đến khi sang Dortmund, HLV Tuchel lại tậm chung khai thác ưu điểm về mặt kỹ thuật của từng cá nhân, những người có thể phối hợp nhịp nhàng với nhau ở cự ly ngắn trong sơ đồ 4-2-3-1. 

Tốc độ của Werner rất hợp với triết lý HLV Tuchel
Tốc độ của Werner rất hợp với triết lý HLV Tuchel

Ở PSG, sơ đồ được HLV Tuchel hay dùng nhất là 4-1-4-1. Trong hệ thống này, các tiền vệ phòng ngự đôi lúc lùi xuống để đá như trung vệ, điều đó cho phép cặp hậu vệ biên dâng cao hỗ trợ tấn công mà không cần phải bận tâm đến khu vực phía sau lưng. Căn cứ vào cách dùng người của HLV Tuchel, Chelsea hứa hẹn sẽ trở thành đội bóng rất khó lường trong thời gian tới.

NHỮNG CẦU THỦ CHELSEA HỨA HẸN CÓ NHIỀU ĐẤT DIỄN DƯỚI THỜI TUCHEL

Trong đội hình Chelsea hiện có 2 cầu thủ trước đây từng làm việc cùng HLV Tuchel là trung vệ Thiago Silva (ở PSG) và tiền vệ Christian Pulisic (ở Dortmund). Do hiểu rất rõ khả năng của Silva và Pulisic nên nhiều khả năng HLV Tuchel sẽ cho cặp đôi này nhiều đất diễn.

Đáng chú ý, hồi còn dẫn dắt PSG HLV Tuchel từng đề nghị BLĐ đội bóng thủ đô nước Pháp mang về cho ông tiền vệ Jorginho và trung vệ Antoino Ruediger của Chelsea. Bây giờ ông chẳng cần phải yêu cầu cũng đã được đáp ứng nguyện vọng.

Nếu HLV Tuchel đã "kết" Ruediger và Jorginho như vậy, sẽ không bất ngờ nếu ông xếp hai cầu thủ nói trên vào nhóm trụ cột của Chelsea. Bên cạnh đó, tiền đạo cực mạnh về tốc độ và khả năng khai thác khoảng trống Timo Werner nhiều khả năng sẽ là con át chủ bài Tuchel, HLV rất thích kết liễu đối phương bằng những pha lên bóng thần tốc.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo