x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

EDEN HAZARD VÀ CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH SỐ MỘT THẾ GIỚI

15:24 | 28/09/2018

 

Chelsea lẽ ra phải dừng bước ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh, nhưng không, họ lại đi tiếp nhờ màn trình diễn tuyệt vời của Eden Hazard, bao gồm cả pha solo ở phút 85. Không nghi ngờ gì nữa, ngôi sao 27 tuổi người Bỉ đang trên đường trở thành số một thế giới.

Tuyệt tác của Phù thủy

Khi tỷ số là 1-1 và chỉ còn 5 phút là bước vào loạt đá luân lưu, Eden Hazard đã nói với N’Golo Kante rằng anh sẽ ghi bàn để đồng đội không phải đứng trước chấm phạt đền. Rồi cầu thủ người Bỉ bắt đầu tiến hành cuộc phiêu lưu từ một nơi cách khung thành Liverpool khoảng 40m.

Đầu tiên, Hazard đột ngột tăng tốc để qua mặt Jordan Henderson. Sau đó anh lắc mình vượt qua sự truy cản của Fabinho. Nhưng điều này khiến Hazard vấp phải chướng ngại khác: Roberto Firmino. Không một chút nao núng, Hazard gẩy bóng qua hai chân tiền đạo người Brazil cho Cesar Azpilicueta, trước khi chạy ra sát đường biên và nhận lại nó.

Từ xa, Naby Keita nghĩ rằng chuỗi phối hợp của Chelsea nên kết thúc và anh quyết định can thiệp. Thế nhưng nỗ lực áp sát của tiền vệ trị giá 48 triệu bảng đều thất bại và Hazard rẽ vào khu cấm địa theo đường zig-zag, tiếp tục gây choáng váng với Alberto Moreno rồi ra đòn kết liễu. Cố gắng can thiệp cuối của Fabinho hay pha bay người của thủ thành Simon Mignolet là vô nghĩa bởi cú sút sấm sét từ chân phải của Hazard là không thể cản phá. 

Phần kết của màn solo tuyệt đỉnh này là khung cảnh ngoạn mục ở Anfield, khi Hazard chạy và trượt trên mặt cỏ dưới tiếng hò reo của đồng đội, HLV Maurizio Sarri cùng hàng ngàn người hâm mộ đến từ Tây London. Chelsea thẳng tiến tới vòng 4 Cúp Liên đoàn dù chỉ vài phút trước, họ giống như sẽ bị loại khi cú sút của Daniel Sturridge đi trúng xà ngang và Liverpool luôn duy trì áp lực cực lớn. Không chỉ lập siêu phẩm phút 85, Hazard còn là tác giả của cú đá phạt để Ross Barkley đánh đầu, dẫn đến cú đá bồi gỡ hòa 1-1 của Emerson. 

Người kế vị Messi và Ronaldo

Mới đây, cựu hậu vệ Jamie Carragher nói rằng Hazard đang là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Huyền thoại Chelsea, cũng là trợ lý của HLV Sarri, Gianfranco Zola đồng ý với nhận định đó. Nhưng đồng thời, ông bổ sung rằng ngôi sao người Bỉ đang “ngày càng trở nên tốt hơn để là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới”. “Màn trình diễn tuyệt vời trước Liverpool là minh chứng cho điều đó”, Zola nói.

Thật ra đẳng cấp của Hazard đã được thừa nhận từ lâu. Thậm chí nhiều năm trước, anh đã được cho là tiệm cận tầm vóc của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Thế nhưng cho đến tuổi 27, sự nghiệp của Hazard vẫn không có bước đột phá. Nó đến từ việc Chelsea không phải là đội bóng tấn công và anh không thể ghi nhiều bàn thắng. 

Sự hiện diện của HLV Sarri đã thay đổi điều đó. Trong 7 trận Hazard chơi ở mùa giải này, dù nhiều lần vào sân từ ghế dự bị, như rạng sáng qua trước Liverpool, anh ghi tới 6 bàn, cộng thêm 2 đường kiến tạo. Hiệu suất 71,8 phút cho mỗi bàn thắng ở mọi mặt trận cùng tỷ lệ dứt điểm thành bàn 33,3% (6 bàn/18 cú dứt điểm) là đặc biệt ấn tượng. Riêng ở Premier League, lần đầu sau 6 vòng, anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. 

Với phong độ này, rất có thể Hazard kết thúc mùa giải với nhiều hơn 20 bàn thắng. Và khi ấy, ngôi sao người Bỉ sẽ đứng ở vị trí mà anh xứng đáng: trở thành người kế vị Messi và Ronaldo.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo