x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

FA ĐỐI MẶT NGUY CƠ BỊ UEFA TRỪNG PHẠT SAU CHUNG KẾT EURO 2020

09:22 | 14/07/2021

Trong lúc người hâm mộ xứ sở sương mù còn chưa nuốt trôi thất bại của Tam sư ở trận Italia vs Anh (chung kết EURO 2020), LĐBĐ nước này còn đang đối mặt với nguy cơ bị UEFA trừng phạt vì không kiểm soát được các CĐV quá khích.

Theo tờ Daily Mail, UEFA đã buộc tội FA để cho các CĐV vi phạm 4 quy tắc ứng xử gây ra bầu không khí hỗn loạn ở trận đấu giữa Italia và Anh diễn ra tại Wembley. Đây là trận đấu chứng kiến việc các CĐV ném vật thể lạ về phía cầu thủ, đốt pháo sáng, có người chạy được xuống sân và khi quốc ca Italia vang lên đã có những tiếng huýt sáo la ó cực kỳ phản cảm.

Một thanh tra viên cũng đang tiến hành điều tra về việc BTC SVĐ Wembley để lộ ra lỗ hổng an ninh rất lớn và điều này có thể dẫn đến những cáo buộc khác. Chính vì công tác an ninh không được đảm bảo nên mới có chuyện hàng ngàn người không có vé vẫn lọt được vào sân và còn tấn công cả những người có vé xuất hiện trên khán đài. Trong ngày hôm nay, UEFA sẽ tiến hành thảo luận về việc sẽ áp dụng hình phạt thế nào với FA. 

Đáng chú ý, vụ UEFA điều tra trận Anh để thua Italia ở những loạt đá luân lưu (2 đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút) diễn ra chỉ vài ngày sau khi FA phải nộp phạt 30.000 euro (xấp xỉ 26.000 bảng) vì để CĐV chiếu tia laser vào mặt thủ môn Kasper Schmeichel. Ở trận bán kết EURO 2020 giữa Anh và Đan Mạch, Schmeichel đã bị tia laser làm cho phân tâm khi đang đối mặt quả penalty quyết định của Harry Kane trong hiệp phụ.

Schmeichel bị chiếu tia laser ở trận bán kết với ĐT Anh
Schmeichel bị chiếu tia laser ở trận bán kết với ĐT Anh

Bất chấp thực tế trên, Schmeichel vẫn cản phá được cú đá đầu tiên từ cự ly 11m của chân sút chủ lực bên phía ĐT Anh. Phải đến khi Kane lao vào sút bồi, Schmeichel mới chịu khuất phục khiến ĐT Đan Mạch phải dừng bước ở vòng bán kết với tỷ số 1-2. Không chỉ cố tình khiến Schmeichel bị phân tâm, các CĐV đội chủ nhà huýt sáo la ó khi quốc ca Đan Mạch vang lên. Những hành vi của họ chính là lý do khiến FA bị trừng phạt.

Có một chi tiết cũng cần phải nhấn mạnh rằng, ngay trước thềm trận chung kết EURO 2020, một số CĐV đội chủ nhà đã quấy rầy các cầu thủ đội khách bằng cách đốt pháo sáng ngay gần địa điểm đóng quân của thầy trò HLV Roberto Mancini. Theo tờ Athletic, vụ việc trên diễn ra vào lúc các cầu thủ Italia đang ngủ ở trung tâm huấn luyện CLB Tottenham. Đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy màn đốt pháo sáng đã tạo ra tiếng ồn cùng một lượng khói lớn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 UAE U23 VS Nhật Bản U23
22h30 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo