x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

FRED NÓI GÌ VỀ NHỮNG NGÀY ĐẦU TIÊN TẠI MAN UNITED?

15:50 | 31/03/2021

Tân binh nào cũng phải mất thời gian hòa nhập với đội bóng mới và Fred không phải là trường hợp ngoại lệ. Theo tâm sự của cầu thủ 28 tuổi này, những ngày đầu của anh tại Man United chẳng khác nào “đi cách ly”, vì anh cảm thấy quá cách biệt so với các thành viên khác.

Nỗ lực vượt khó

Fred đang trở thành tiền vệ quan trọng bậc nhất tại Man United. Không chỉ đánh chặn tốt, anh còn truyền cảm hứng cho các đồng đội. Trên mặt trận tấn công, Fred cũng luôn tiềm ẩn nguy hiểm với những pha đột nhập bất ngờ. Thể lực, tinh thần chiến đấu đã giúp anh trở thành một “động cơ” thực sự của Quỷ đỏ trong mùa giải này. Hợp với McTominay, Fred thường mang lại sự an tâm, đặc biệt trong các trận cầu lớn.

Nhưng những gì cầu thủ Brazil từng trải qua trong thời gian đầu tại Old Trafford là không hề dễ dàng. Anh nếm trải khởi đầu nhọc nhằn. Sức ép từ mức giá 47 triệu bảng, cùng với việc phải thi đấu ở môi trường xa lạ, đẩy tiền vệ người Brazil vào cảnh lạc lõng trên sân. Mùa đầu tiên (2018/19), anh chỉ được ra sân tổng cộng 17 lần tại Premier League và không để lại ấn tượng nào ngoài những tình huống chạm bóng thô kệch, xử lý ngô nghê. 

Fred từng bước khẳng định chỗ đứng của bản thân tại Man United
Fred từng bước khẳng định chỗ đứng của bản thân tại Man United

Fred bị các CĐV Man United điểm mặt chỉ tên là tội đồ trong các thất bại 0-1 trước Newcastle, 0-4 trước Everton… Đã có một thời gian, Fred gần như biến mất khỏi đội hình Quỷ đỏ. Đó là khó khăn mà một tân binh phải trải qua, thậm chí theo Fred tâm sự là “chẳng khác nào bị cách ly”. Anh nói: “Đúng là thời gian đó không hề dễ dàng với tôi. Tại đây, tôi gặp nhiều rào cản. Mùa đầu, tôi cảm thấy có khoảng cách với các đồng đội. Tôi không được hỗ trợ nhiệt tình tại đây. Cũng một phần vì tiếng Anh của tôi không tốt, điều đó khiến chúng tôi không hiểu nhau. Lắm lúc thật cảm thấy cô đơn”.

Nhưng theo thời gian, mọi thứ trở nên tốt dần lên. Sang mùa thứ 2, số trận đấu của anh tăng lên rất nhiều, từ 17 lên 29 tại Premier League. Điều đó đến nhờ phong độ ổn định hơn của tiền vệ này, và anh có được điều đó nhờ miệt mài tập luyện: “Tôi chỉ biết nghe theo lời khuyên duy nhất, đó là phải tập luyện, tập luyện thật chăm chỉ, cố quên đi áp lực để tập trung cho chuyên môn. Nếu mất bình tình, có lẽ tôi đã buông bỏ rồi, vì tôi phải nghe chỉ trích suốt ngày”.

Bước ngoặt từ… Bruno Fernandes

Mất hai mùa giải để Fred khiến những hoài nghi chìm vào dĩ vãng. Mọi thứ thật sự tốt lên khi anh học tiếng Anh, hiểu cách vận hành lối chơi của Man United. Nhưng để hòa nhập tốt với các đồng đội thì Fred phải nhờ tới Bruno Fernandes, dẫu cho tiền vệ người Bồ Đào Nha tới sau anh 2 năm. Ngoài việc hỗ trợ về ngôn ngữ, Bruno cũng mang đến áp lực buộc Fred và các tiền vệ khác phải nỗ lực hơn để giữ vị trí. Fred nhớ lại: “Khi cậu ấy đến, tôi cảm thấy rất vui mừng. Chúng tôi nói cùng ngôn ngữ, trong khi Bruno lại rất ham học hỏi và nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội mới”.

Thời kỳ khó khăn của Fred ở Man United qua đi nhờ nỗ lực của bản thân cộng với sự xuất hiện của người đá cặp rất ăn ý Bruno Fernandes
Thời kỳ khó khăn của Fred ở Man United qua đi nhờ nỗ lực của bản thân cộng với sự xuất hiện của người đá cặp rất ăn ý Bruno Fernandes

“Chúng tôi luôn quyết tâm trong tập luyện. Tôi cũng vậy. Vì tôi hiểu nếu không được ra sân, cảm giác sẽ rất buồn. Bạn biết đấy, tôi muốn được thi đấu. Cả Paul Pogba cũng vậy. Cậu ấy luôn khẳng định là sẽ không dừng lại. Paul muốn cống hiến nhiều, nhiều hơn nữa. Điều đó, chúng tôi cảm nhận được ở các buổi tập mỗi ngày”. 

Giờ thì Fred đã thực sự thoát khỏi áp lực. Trong thứ tự ưu tiên ra sân của HLV Solskjaer, Fred đang vươn lên dẫn đầu cùng với McTominay. Anh đẩy đàn anh Nemanja Matic vào cảnh mất chỗ, khiến tài năng trẻ Andreas Pereira phải dạt sang Lazio thi đấu theo dạng cho mượn, trong khi sự cơ động của Fred cũng góp phần khiến tân binh có giá 40 triệu bảng là Van de Beek chưa có nhiều cơ hội thể hiện. 

Trong số các tiền vệ ở Old Trafford mùa này, Fred chỉ kém Bruno Fernandes về số phút thi đấu trên mọi mặt trận. Đóng góp của Fred không nằm ở số bàn thắng, mà ở khả năng hoạt động bền bỉ, tranh chấp bóng quên mình. Sự cơ động của anh giúp Bruno rảnh chân kiến tạo, Pogba thoải tung hoành, đồng thời giảm đáng kể sức ép lên cặp trung vệ. Xem ra, thành bại của Man United từ nay đến hết mùa giải phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Fred, bởi anh đang trở thành vị trí không thể thiếu tại đội bóng này, mang đến sự chắc chắn cho tuyến phòng ngự và sự cân bằng cho cả hệ thống.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo