x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GARETH BALE, 'CỤC NỢ' CỦA BERNABEU!

15:24 | 07/05/2020

Do nhất quyết không chịu giảm lương, Gareth Bale sẽ không thể rời Real Madrid ở mùa tới, dù đã bị xem như “đồ bỏ” tại Bernabeu. Chuyển sang MLS ư? Không, chẳng CLB nào muốn chi ra tới 31 triệu USD/mùa để rước về “cục nợ của Real” trong cơn khốn khó bởi đại dịch Covid-19 hiện tại.

 

Real Madrid được cho là sẽ giữ lại phần lớn lực lượng ở mùa tới. Tuy nhiên, sẽ có một số cầu thủ phải ra đi theo dạng thanh lý. Người đứng đầu danh sách đen này không ai khác ngoài... Gareth Bale.

Tiền đạo người xứ Wales đã 31 tuổi, bị xem như đồ bỏ tại Bernabeu, song lại nhận lương tới 15 triệu euro/mùa. 

Real đã muốn tống khứ Bale sang Trung Quốc ngay hồi đầu mùa 2019/20. Tuy nhiên, do những quy định chuyển nhượng khắt khe tại CSL và việc Real không muốn bán rẻ, nên thương vụ đã không thành công. 

Tuy nhiên, có thể tin rằng, Real đang sẵn sàng để Bale ra đi trong TTCN mùa Hè 2020 với bất cứ mức giá nào, thậm chí cho không! Dẫu vậy, giờ thì ngay cả mong muốn đó của Kền kền trắng cũng khó thể thành hiện thực. Bale không chỉ là “cục nợ” với Real, mà tất nhiên cũng sẽ như vậy với các đội bóng lớn khác.

Bởi vậy, khả năng anh đến một đại gia nào đó tại châu Âu gần như bị loại trừ. Xin lưu ý, Bale không còn xem bóng đá như mục tiêu quan trọng nhất, mà chỉ coi đó như công cụ kiếm tiền phục vụ công việc kinh doanh hay các thú vui khác như đánh golf hoặc đua ngựa. Bởi vậy, Bale nhất quyết không chịu giảm lương, dù có ở lại Real hay đến đội bóng mới. 

Không thể ở lại châu Âu và cũng không thể sang Trung Quốc, Bale được cho là sẽ lấy nước Mỹ làm điểm dừng chân. Chính anh, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, đã tự “chào hàng” với các CLB tại MLS với tuyên bố: “Họ sẽ quan tâm tới tôi”. 

Bình thường, MLS quả là nơi duy nhất có thể dung nạp được Bale. Đây là giải đấu mà Bale có thể vừa đá, vừa chơi như hiện tại mà vẫn có thể giành được thành công nhất định. Hơn nữa, bóng đá Mỹ vẫn thường chiêu mộ các ngôi sao thất sủng hoặc xế chiều từ châu Âu, với mục đích đánh bóng hình ảnh, chứ không chỉ quan tâm tới vấn đề chuyên môn. 

Tuy nhiên, trong đại dịch Covid-19, việc Bale có thể đến nước Mỹ để vừa chơi và vừa hốt bạc là không thể! Mức lương sau thuế 15 triệu euro (tức là hơn 16 triệu USD) là yêu cầu không CLB nào của Mỹ có thể đáp ứng được vào lúc này.

Đúng là mỗi đội bóng ở MLS được phép trả lương cho 3 cầu thủ vượt mức trần (vốn rất thấp: 590.000 USD/mùa), nhưng để đáp ứng yêu cầu lương của Bale, CLB muốn sở hữu anh còn sẽ  phải chi tổng cộng tới 31 triệu USD/mùa, để khi trừ thuế đi Bale sẽ nhận về được 16 triệu USD.

Con số đó sẽ gấp 4 lần mức lương cao nhất MLS hiện tại là 9 triệu euro trước thuế của Chicharito, thậm chí gấp tới 60 lần mức lương trung bình tại MLS. Quan trọng  hơn nữa, nó sẽ là cái tát vào mặt các cầu thủ MLS hiện tại, những người đang phải giảm lương tới 50% để giúp đỡ CLB vượt qua khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Rõ ràng, Bale không thể đến được MLS mùa tới, trừ phi anh chịu giảm lương, thậm chí phải ở mức một nửa hoặc hơn. Nhưng như đã nói, lương là ưu tiên số một của Bale, chứ không phải đá bóng! Vì vậy, Real có thể vẫn phải giữ lại “cục nợ người xứ Wales” mùa tới, thậm chí cho tới khi hợp đồng của anh hết hạn vào năm 2022!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo