x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GARETH SOUTHGATE CẦN LÀM GÌ ĐỂ SẠC PIN CHO TUYỂN ANH TRƯỚC VÒNG TỨ KẾT?

14:56 | 06/07/2018

Để có thể tiếp thêm "nội công" cho tuyển Anh, HLV Gareth Southgate cần làm 5 việc sau đây.

1. Quyết đoán là trên hết

Tuyển Anh năm nay được xem như "thế hệ vàng" vì họ có trong tay những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết và tiềm năng. Tam sư đã thật sự khiến các CĐV lo lắng khi các ngôi sao như John Terry, Frank Lampard, Rio Ferdinand và Wayne Rooney đều đã luống tuổi.

Nhưng thay thế những người đàn anh một thời này đã có Harry Kane, Jesse Lingard, Marcus Rashford, Dele Alli... Dù có nhiều ý kiến cho rằng Tam sư quá trẻ và cầu thủ của họ không khác gì những kẻ học việc nhưng lựa chọn sự trẻ trung và năng động này là quyết định đáng khen của HLV Gareth Southgate. Ít nhất đến thời điểm này, ông vẫn là người quyết đoán và chấp nhận với sự lựa chọn của mình

Ông loại những cái tên như Joe Hart, Theo Walcott và Phil Jagielka. Sự quyết đoán này cần được thể hiện rõ hơn trong cách dùng người, chiến thuật. Hãy để ngoài tai những lời so sánh hay nhận định, ngài Southgate cứ làm theo kế hoạch của mình là được.

2. Tin vào lớp trẻ

Có thể các cầu thủ Tam sư trẻ và chưa nhận được niềm tin tuyệt đối từ CĐV nhưng chỉ cần ngài Southgate tin vào khả năng của họ để tận dụng đúng sở trường là được. Họ đang có 13 cầu thủ dưới 25 tuổi và trở thành tập thể Tam sư trẻ nhất lịch sử từ trước đến nay.

Nếu nhiều người nói các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thì hãy tạo cơ hội và đặt niềm tin ở họ kỳ World Cup này. Bởi kinh nghiệm trận mạc phải xuất phát từ việc trải nghiệm chứ không đơn thuàn là số tuổi. Mong rằng với đoàn quân trẻ sự nhiệt huyết cống hiến của họ sẽ giúp HLV Southgate thành công.

3. Thắng cuộc chiến PR

Để có được lòng tin và sự ủng hộ từ CĐV tuyển Anh cần có chiến lược PR bài bản. Điều đáng mừng là tập thể đang làm tốt điều này. Tại Nga, HLV Southgate vẫn cho các cầu thủ giao lưu với báo chí cũng như NHM rất cởi mở. 

Sau trận thắng trước Colombia, các cầu thủ Anh đã chạy đến khán đài giao lưu, cảm ơn các CĐV đã đến xem. Đây là một điểm cộng cần được phát huy hơn nữa.

4. Quản lý nội bộ chặt chẽ

Đã nhiều lần trước đây tuyển Anh bị chia rẽ nội bộ ngay tại giải đấu lớn. Một khi nội bộ chia rẽ, họ sẽ không thể nào thành công dù những ngôi sao có tỏa sáng cỡ nào vì vốn dĩ bóng đá là môn thể thao của tập thể.

HLV Southgate cần chú ý rằng đội tuyển Anh có những cá thể từ những đại kình địch như Man United và Man City, Arsenal - Tottenham - Chelsea, Liverpool - Everton. Ông cần đủ uy lực để ngăn chặn những việc bằng mặt không bằng lòng của các thành viên trong đội.

5. Luyện tinh thần thép

Để có vé vào vòng tứ kết, các cầu thủ Anh phải trải qua loạt luân lưu cân não với Colombia. Dĩ nhiên càng về sau tinh thần vững chắc sẽ là vũ khí giúp Harry Kane và đồng đội thành công. Dù biết rằng họ trẻ, ít kinh nghiệm nhưng tinh thần và sự gan dạ là phải trang bị tốt.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo