x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GENOA TỪNG TỪ CHỐI LEWANDOWSKI VÌ... QUÁ MỎNG CƠM

10:32 | 29/03/2020

Robert Lewandowski đã chút nữa trở thành cầu thủ của Genoa. Đó là năm 2010, khi tiền đạo người Ba Lan vượt qua kiểm tra y tế tại đội bóng Serie A trước khi bị chủ tịch Enrico Preziosi từ chối vì… quá mỏng cơm.

 

Mùa Hè 2010, Robert Lewandowski cập bến Dortmund với giá chuyển nhượng 4,5 triệu euro. Tại đội bóng vùng Ruhr, tiền đạo người Ba Lan tìm được môi trường lý tưởng cho sự nghiệp bay cao. Nếu tới CLB khác thay vì Dortmund, Lewandowski chưa chắc đã thăng tiến vùn vụt. Có lẽ Lewandowski nên cảm ơn…thân hình mảnh khảnh của mình đã làm đổ bể vụ chuyển nhượng tới Genoa trước khi Dortmund nhảy vào.

Thành phố cảng miền Bắc Italia đã chào đón Lewandowski như một bản hợp đồng mới nhiều kỳ vọng. Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 3/2010, Fabrizio Preziosi, con trai chủ tịch Enrico Preziosi cùng Giám đốc thể thao Stefano Capozzuca đáp máy bay đến Ba Lan với trọng trách bổ sung hàng công Genoa. Họ đã chấm Robert Lewandowski, tiền đạo 22 tuổi đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Lech Poznan. Lúc đó, Lewandowski đã là chủ công của ĐT Ba Lan và được nhiều ông lớn châu Âu để ý. Những người Genoa vì thế hành động rất khẩn trương và quyết đoán.

Cuộc gặp đầu tiên với BLĐ Lech Poznan và người đại diện của Lewandowski nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Những người Genoa lên máy bay về nước mang theo lời hứa sẽ tới tham quan đội bóng miền Bắc Italia của Lewandowski. Vài tuần sau, chân sút trẻ người Ba Lan tới Genoa gặp gỡ HLV trưởng Gian Piero Gasperini và các đồng đội mới. Lewandowski thậm chí còn dự khán trận derby giữa Genoa và Sampdoria. Mọi thứ đều khiến chàng trai 22 tuổi hài lòng. Lewandowski nhanh chóng trải qua cuộc kiểm tra y tế. Với 4,5 triệu euro chi ra cho một tiền đạo giàu tiềm năng, Genoa đã có một thương vụ thành công.

Chủ tịch Enrico Preziosi của Genoa bày tỏ sự nuối tiếc khi từng từ chối Lewandowski vì chê cầu thủ này có thể hình mỏng
Chủ tịch Enrico Preziosi của Genoa bày tỏ sự nuối tiếc khi từng từ chối Lewandowski vì chê cầu thủ này có thể hình mỏng

Dù Genoa kín đáo đàm phán với Lewandowski, báo chí Italia vẫn “đánh hơi” được thông tin. Đội chủ sân Luigi Ferraris buộc phải lên tiếng phủ nhận khi vụ chuyển nhượng còn chưa chính thức hoàn thành: “Liên quan đến tin đồn trên báo chí những ngày qua, CLB Genoa phủ nhận việc chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski. Những thông tin chuyển nhượng của chúng tôi chỉ được công bố trên trang web chính thức”. Tuy nhiên, dù Genoa cố gắng che đậy thì những người trong cuộc cũng không thể giữ mồm giữ miệng. Phát biểu trước báo chí, Cezary Kucharski, người đại diện của Lewandowski xác nhận thân chủ đã thuộc về Genoa. HLV Gasperini thì hồ hởi khoe “Thật đáng tiếc nếu chúng tôi không có Lewandowski trên sân tập. Tôi đã bắt tay cậu ấy”.

Chính vì thế sau khi từ chối Lewandowski, Preziosi chiêu mộ Luca Toni từ Bayern Munich. Chân sút người Italia đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí mà chủ tịch Genoa đòi hỏi từ tầm vóc khổng lồ, lối chơi giàu sức mạnh cho tới bề dày kinh nghiệm. Nhưng Toni chỉ khoác áo Genoa một mùa trước khi cập bến Juventus. Tiền đạo cao 1m93 cũng không đáp ứng được kỳ vọng của những người Genoa với chỉ 3 bàn thắng sau 16 trận tại Serie A mùa giải 2010/11.

Lewandowski rất tiếc nuối khi hụt bước tới Genoa dù đã trải qua kiểm tra y tế. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, vài tháng sau tiền đạo người Ba Lan cập bến Dortmund với giá chuyển nhượng đúng bằng thỏa thuận với Genoa (4,5 triệu euro). Tại Bundesliga, chân sút người Ba Lan vươn lên đẳng cấp thế giới trong màu áo Dortmund và Bayern. Còn Preziosi, người hiện vẫn ngồi ghế chủ tịch Genoa, chắc chắn rất hối tiếc về sai lầm lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Malaysia U23 VS Việt Nam U23
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
21h00 Luton Town VS Brentford
21h00 Sheffield Utd VS Burnley
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
18h30 Leicester City VS West Brom
21h00 Rotherham Utd VS Birmingham
21h00 Cardiff City VS Southampton
21h00 Huddersfield VS Swansea City
21h00 Norwich VS Bristol City
21h00 Stoke City VS Plymouth Argyle
21h00 Sunderland VS Millwall
21h00 Watford VS Hull City
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
19h00 Celta Vigo VS Las Palmas
21h15 Rayo Vallecano VS Osasuna
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo