x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GERARD PIQUE CHÍNH LÀ NỖI SỢ HÃI LỚN NHẤT CỦA... BARCELONA

16:53 | 27/09/2018

Những gì trung vệ Gerard Pique thể hiện gần đây đang tạo ra nỗi lo lớn cho Barca. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã qua thời đỉnh cao.

Trận thứ hai liên tiếp Pique mắc lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà. Lần này, Barca không cứu vãn được tình thế như trước Girona nữa. Nhà vô địch La Liga thua trận đầu tiên mùa này, nhưng lỗ hổng lớn hiện ra trước mắt. Nếu không kịp khắc phục, đại diện xứ Catalan có thể tiếp tục trả giá.

Pique chỉ còn là chiếc bóng mờ nhạt

Pique đã không còn xuất sắc nữa. Anh chơi bóng chểnh mảng, thiếu tập trung. Một tuần trước, trung vệ 31 tuổi bị Portu đánh bại trong pha tranh chấp tay đôi, dẫn đến bàn thua đội nhà phải nhận sau đó. Hôm ấy, Barca để Girona cầm hòa 2-2. Bảy ngày sau, Pique xử lý ngớ ngẩn khiến đội nhà bị thủng lưới.

Ảnh chụp màn hình tình huống Pique mắc lỗi trong trận gặp Leganes ở vòng 6 La Liga diễn ra ngày 27/9. Trong pha bóng này, Pique chuyền cho chính cầu thủ đối phương đang lao xuống.
Ảnh chụp màn hình tình huống Pique mắc lỗi trong trận gặp Leganes ở vòng 6 La Liga diễn ra ngày 27/9. Trong pha bóng này, Pique chuyền cho chính cầu thủ đối phương đang lao xuống.

Một lần mắc lỗi có thể bỏ qua. Nhưng đây đã là sai lầm thứ hai và liên tiếp của Pique. Trang Everythingbarca còn đổ lỗi cho số 3 trong cả ba bàn thua của đại diện xứ Catalan ở hai vòng gần đây. Gặp Girona, Pique chỉ được trang WhoScored chấm điểm 5. Trước Leganes, cựu sao MU nhận số điểm 4.

Những bằng chứng đó cho thấy Pique dở thế nào. Anh không còn cho thấy đẳng cấp tên tuổi lớn nữa. Hình ảnh Pique mạnh mẽ, đọc tình huống tốt được thay bằng sự cẩu thả. Ở trận thua Leganes 1-2 hôm 27/9, pha bóng như kiến tạo cho đối thủ là bằng chứng trực quan của anh gặp vấn đề.

Pique quan sát tình tiết trên sân quá chậm. Thực tế, từ hè 2018, hậu vệ người Tây Ban Nha sớm có biểu hiện sa sút. Khả năng không chiến và chọn điểm rơi của anh đang mất đi. Trận gặp Nga ở vòng 1/8, Pique sau khi nhận ra đứng sai vị trí trong tình huống không chiến đã phản ứng bằng cách giơ tay cản bóng.

Tình huống ngớ ngẩn đó khiến Tây Ban Nha nhận bàn thua trên chấm 11 m, sau đó về nước sớm. Cơn ác mộng trên đất Nga tưởng chừng đã khép lại với Pique, nhưng anh lại mang điều đó vào màn trình diễn trong màu áo Barca mùa này. Khi Pique thiếu chắc chắn, đội nhà liên tục để thủng lưới.

Pique được cho rằng mắc lỗi trong 3 bàn thua gần đây của Barca. Trước Leganes, Pique có pha xử lý ngớ ngẩn, khiến đội nhà thua 1-2.
Pique được cho rằng mắc lỗi trong 3 bàn thua gần đây của Barca. Trước Leganes, Pique có pha xử lý ngớ ngẩn, khiến đội nhà thua 1-2.

Sau 6 trận, Barca thua 7 bàn, ngang với đội bóng yếu Eibar. Lỗi dĩ nhiên không thuộc về chỉ Pique. Nhưng theo trang Everythingbarca, hậu vệ 32 tuổi là "thủ phạm" trong ba bàn thua gần đây. Thứ bóng đá của Pique phảng phất hình ảnh tệ hại mùa 2011/12, thời điểm chính Guardiola muốn bán anh.

Pique đang mất tập trung

Để giải thích cho sự sa sút của Pique, truyền thông Tây Ban Nha cho rằng hậu vệ này đang bị mất tập trung. Ngày trước, khi còn sát cánh cùng Carles Puyol nơi hàng thủ Barca, "Piquebauer' (biệt danh Pique) luôn được người đồng đội nhắc nhở. Chính Pique đã kể những chi tiết này vào năm 2011.

"Anh ấy (Puyol) thường gào lên 'Geri, Geri, Geri'. Rồi khi tôi quay lại và hỏi 'cái gì', Puyol nói 'Chẳng có gì cả - tôi chỉ muốn biết anh đang tập trung", trung vệ người Tây Ban Nha nhớ lại. Bây giờ, Puyol không còn ở Barca để hỗ trợ Pique nữa. Thế giới sau đó vẫn được thấy một "Geri" rất hay sau khi Puyol giải nghệ.

Nhưng Pique đã qua thời đỉnh cao. Đã vậy, anh dường như không còn dồn mọi tâm trí cho bóng đá. Hồi tháng 8, trung vệ này bất ngờ lên ý kiến thay đổi giải quần vợt Davis Cup, biến sân chơi này thành World Cup của làng banh nỉ. Ý tưởng đó vấp phải sự phản đối của huyền thoại quần vợt Roger Federer.

"Thật lạ lùng khi một cầu thủ bóng đá lại lấn sân vào kế hoạch của quần vợt. Pique phải cẩn trọng với lời ăn tiếng nói của mình. Giải Davis Cup đã có lịch sử lâu đời, và tôi không muốn giải đấu này được đổi tên thành Pique Cup", cựu số thế giới người Thụy Sĩ lên tiếng.

Pique theo báo chí Tây Ban Nha đã qua thời đỉnh cao.
Pique theo báo chí Tây Ban Nha đã qua thời đỉnh cao.

Mới năm ngoái, trang ESPN bình luận "Pique tuổi 30 chưa có dấu hiệu chậm chạp" trong bài viết hồi tháng 4". Tới hè 2018, trung vệ Barca lại chơi dở tệ. Rồi bước vào mùa giải mới, Pique tiếp tục để lộ sự bất ổn. Éo le cho đội chủ sân Camp Nou khi họ chưa tìm ra người thay số 3.

Barca hiện có Clément Lenglet, tuy nhiên, cầu thủ người Pháp lại còn quá non nớt. Trong khi đó, Thomas Vermaelen chưa bao giờ trở thành chọn lựa đáng tin cậy. Nói Barca phải sống trong nỗi sợ hãi mang tên Gerard Pique là vậy.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U18, VÒNG T.4
18h59 T.B.Nha U18 VS Thụy Sỹ U18
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo