x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GIỜ BAY VÀ PHI CÔNG CỦA TIỀN ĐẠO SALA BỊ THAY ĐỔI VÀO PHÚT CHÓT

12:19 | 27/01/2019

Vụ rơi máy bay chở tiền đạo Emiliano Sala tiếp tục được cập nhật diễn biến mới, đáng chú ý là việc Sala đã thay phi công vào phút chót. Cùng với đó, Cardiff đang có những động thái trong việc đòi lại khoản tiền đã bỏ ra để mua Sala từ Nantes.

Chuyến bay định mệnh 

Lẽ ra tiền đạo tân binh của Cardiff, Emiliano Sala đã bay từ Pháp sang Anh trên chiếc máy bay một động cơ Piper PA-46 Malibu cùng với một phi công khác và thời gian cất cánh sẽ sớm hơn. Theo báo giới Pháp, phi công được Sala thuê ban đầu là David Henderson, người có rất nhiều kinh nghiệm bay. Tuy nhiên, Henderson lại không có mặt vào thời điểm chuẩn bị nên Sala đành phải thay phi công vào phút chót. Như đã biết, David Ibbotson được chọn thay thế lại chưa có bằng lái thương mại, tức là không được lái máy bay chở khách.

Định mệnh tiếp tục đeo bám Sala khi chuyến bay còn bị hoãn tới gần 10 tiếng đồng hồ. Thay vì cất cánh vào lúc 7h30 sáng 21/1 (giờ địa phương), máy bay chở tiền đạo người Argentina lại cất cánh vào lúc 19h15 cùng ngày. Theo nhân viên lễ tân tại khách sạn mà phi công Ibbotson tá túc, thoạt đầu viên phi công này yêu cầu đặt xe taxi để kịp cho chuyến bay dự kiến khởi hành vào lúc 7h30. Tuy nhiên sau đó Ibbotson đã hủy đặt xe vào buổi sáng cùng ngày và tiếp tục ở lại ở khách sạn cho đến chiều. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, việc bay đêm qua eo biển Manche với máy bay một động cơ chẳng khác nào đánh cược tính mạng.

Phi công David Henderson (ảnh nhỏ) đã được thay bằng Ibbotson, người chưa có bằng lái thương mại
Phi công David Henderson (ảnh nhỏ) đã được thay bằng Ibbotson, người chưa có bằng lái thương mại

Cũng liên quan đến vụ rơi máy bay, hiện có một số giả thiết cho rằng chiếc máy bay hạng nhẹ này biến mất là do gặp nạn ở vực sâu có tên gọi Vực Hurd ở eo biển Manche. Với độ sâu 180 mét, Hurd’s Deep được ví là “khu vực tử thần” đối với dân đánh cá tại đây. Giả thiết đưa ra là càng làm tăng tính bí ẩn từ vụ máy bay chở tiền đạo tân binh của CLB Cardiff mất tích, trong bối cảnh lực lượng cứu hộ tạm dừng tìm kiếm.

Cardiff đòi lại tiền 

Khi mà số phận của Sala và viên phi công Ibbotson vẫn vô vọng, mọi sự chú ý giờ đây lại đổ dồn vào Cardiff. Bởi đội bóng tại Xứ Wales bắt đầu có những động thái mang tính pháp lý trong việc đòi lại khoản tiền đã bỏ ra để mua Sala. 

Theo một số nguồn tin, Cardiff đã trả trước 5 triệu bảng trong thương vụ này và đồng ý chuyển tiếp 10 triệu còn lại được chia làm hai đợt cho Nantes. Hồ sơ về vụ chuyển nhượng của Sala trước đó cũng đã được FIFA thông qua. Ngay sau khi xảy ra vụ rơi máy bay, mọi giao dịch giữa Cardiff và Nantes tạm thời dừng lại. Theo một thành viên trong BLĐ Cardiff, họ hoàn toàn không hề có lỗi trong việc Sala tự ý thuê máy bay, thay vì sử dụng dịch vụ theo sự sắp xếp của Cardiff. 

Với những gì đang diễn ra, có thể thấy Cardiff và Nantes không khéo sẽ lại rơi vào vòng xoáy của một cuộc chiến pháp lý. Bất luận thế nào, người thân trong gia đình Sala hẳn sẽ cảm thấy bị tổn thương, cùng trong bối cảnh tin tức về sự sống của tiền đạo này vẫn bặt vô âm tín.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo