x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GIỜ ĐÂY, CLAUDIO RANIERI LÀ NGƯỜI PHÙ HỢP NHẤT VỚI ROMA

09:57 | 09/05/2019

Roma đã mở chiến dịch tìm thuyền trưởng của đội bóng cho mùa giải sau với những cái tên như Antonio Conte, Maurizio Sarri hay thậm chí là Jose Mourinho. Nhưng người phù hợp nhất lúc này lại chính là Claudio Ranieri, HLV tạm quyền hiện tại ở sân Olimpcio.

“Gã thợ hàn” đang chiếm được niềm tin của các CĐV thành Rome. Buổi tập hôm 3/5 chứng kiến hàng trăm fans tụ tập bên ngoài Trung tâm huấn luyện Trigoria. Họ giăng một tấm biểu ngữ dài bằng hai chiếc xe bus với nội dung: “Ông đã trở về nhà sau khi chinh phục Premier League. Người Roma luôn sát cánh bên ông”. 

Claudio Ranieri nhậm chức hôm 8/3, tức là chỉ một ngày sau khi Eusebio Di Francesco bị sa thải. Xét dưới góc độ thành tích đơn thuần, Roma của Ranieri có phần kém thuyết phục hơn thời Di Francesco. Đội bóng áo bã trầu tụt xuống thứ 6 trên BXH Serie A so với vị trí thứ 5 thời điểm Di Francesco rời ghế. Dưới thời Ranieri, Roma kiếm được trung bình 1,7 điểm/trận với hiệu số bàn thắng +2. Trước đó, Roma của Di Francesco giành được 2 điểm mỗi trận trong năm 2019 kèm hiệu số +3.

Song những thống kê khô khan không nói lên được giá trị của Ranieri, người đã giúp Roma đi vào quỹ đạo ổn định. Mạch 6 trận bất bại vừa qua (3 thắng, 3 hòa) phản ánh một Roma cứng cỏi, thi đấu kỷ luật và tập trung cao độ. Trước 3 vòng cuối Serie A, họ chỉ kém 3 điểm so với Top 4. Cơ hội giành vé Champions League chưa phải đã hết, nếu các học trò của Ranieri duy trì phong độ hiện tại. 

Điều lớn hơn Ranieri làm được là quản trị phòng thay đồ. Uy tín và bề dày kinh nghiệm của vị HLV từng vô địch Premier League thể hiện trong sự nghiêm khắc nhưng gần gũi, kỷ luật nhưng bao dung. 

Cách quản lý con người của Ranieri khiến các cầu thủ Roma có cảm giác họ đang được sống bên cạnh một người cha. Những cầu thủ trẻ như Justin Kluivert được Ranieri tạo cơ hội đã nỗ lực hết mình. Cầu thủ người Hà Lan đang có phong độ tốt nhất từ đầu mùa giải với 3 pha kiến tạo tại 5 trận gần đây.

Nếu lãnh đạo Roma “già néo”, thậm chí họ sẽ nhận được lời từ chối từ chính HLV Ranieri
Nếu lãnh đạo Roma “già néo”, thậm chí họ sẽ nhận được lời từ chối từ chính HLV Ranieri

Hợp đồng của Ranieri chỉ kéo dài tới hết mùa này. Phía Roma chưa dừng lại việc tìm kiếm một HLV mới cho mùa giải 2019/20. Nhưng sau khi Antonio Conte nói lời từ chối, còn Maurizio Sarri nhiều khả năng ở lại Chelsea, đội bóng thủ đô Italia nên có một cái nhìn trân trọng hơn về Ranieri. 

Bởi xét từ nhiều khía cạnh, cựu HLV của Leicester City là người phù hợp nhất với Roma. Ranieri yêu Roma nơi ông sinh ra, yêu Olimpico nơi ông từng thi đấu và huấn luyện (2009-2011). Sự gắn bó ruột thịt với đội bóng quê hương giúp Ranieri hiểu Roma hơn bất kỳ HLV nào khác mà đội bóng này đang theo đuổi. Đáng nói hơn nữa, các CĐV và các cầu thủ nơi đây đều dành tình cảm cho “Gã thợ hàn”. 

Tuy nhiên, không phải Roma đưa ra lời mời ở lại là Ranieri sẽ chấp thuận ngay. Nhà cầm quân này đang cần đội bóng có một đường hướng phát triển rõ ràng, bộ máy lãnh đạo tài giỏi mà cụ thể là một GĐTT đủ tầm thay thế Monchi, người đã ra đi. 

Chiến lược gia 67 tuổi đủ tỉnh táo để nhìn thấy những bất cập ở Olimpico. Nhưng vì tình yêu, có thể ông sẽ ở lại và cống hiến. Tất nhiên, quyết định đầu tiên thuộc về ban lãnh đạo Roma: Họ muốn một HLV tên tuổi đến từ nơi khác hay một người con Roma đã có 3 thập kỷ theo nghề cầm quân?

* Nhà cái chọn Ranieri:

1. Claudio Ranieri: 11/4 (đặt 4 ăn 11 theo betfair)

2. Maurizio Sarri: 4/1

3. Jose Mourinho: 13/2

4. Erik ten Hag: 12/1

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo