x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GUARDIOLA ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ KHẮC CHẾ LIVERPOOL CỦA KLOPP?

08:55 | 10/10/2018

Một hình ảnh khá bất thường đã được Pep trình diễn trong trận đấu với Liverpool: chủ nghĩa thực dụng.

Mùa giải thứ 2 của Pep tại Bayern Munich có một điểm nhấn nổi bật. Đó là trận thua tan nát 1-4 trước Wolfsburg sau 18 lượt đấu Bundesliga. HLV người Tây Ban Nha buộc phải suy nghĩ lại về đấu pháp, cách sử dụng cầu thủ, kể cả chiến thuật của mình đã mắc sai sót ở chỗ nào.

Thêm 2 cầu thủ trên hàng công? Một ngôi sao nơi hàng tiền vệ? Hay bổ sung thêm 1 hậu vệ ở trung tâm hàng phòng ngự? Những yếu tố này rất dễ bắt gặp nơi các huấn luyện viên theo kiểu mẫu Johan Cruyff. Áp đảo quân số nơi khu trung tuyến, xem tấn công là cách phòng ngự tốt nhất của đội nhà. Dù thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hay 4-4-2, cách vận hành đội bóng của Pep vẫn giữ vững những nguyên tắc nền tảng trên.

Pep đang dần toan tính hơn trong cách tiếp cận trận đấu.
Pep đang dần toan tính hơn trong cách tiếp cận trận đấu.

Người đàn ông 47 tuổi từng thừa nhận rằng, Man City rất dễ bị tổn thưởng trước tốc độ và kĩ thuật của bộ ba Mane-Firmino-Salah bên phía Liverpool. Thực tế chứng minh, đội chủ sân Etihad chủ động chơi chậm và chắc trong suốt 90 phút thi đấu chính thức trước The Kop. Bất chấp sự trở lại của Benjamin Mendy, nửa xanh thành Manchester vẫn bố trí đến 4 hậu vệ nơi hàng thủ bao gồm cặp hậu vệ cánh Mendy-Walker và bộ đôi trung vệ John Stones và Aymeric Laporte.

Hai ngôi sao chạy cánh Walker, Mendy không dâng quá cao như thường lệ, họ chơi phòng ngự nhiều hơn trước một đối thủ có sức tấn công cự phách như Liverpool. Điều này góp phần làm giảm đi độ sát thương trong các đợt hãm thành của đội nhà; thế nhưng bù lại khung thành thủ môn Ederson được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Án ngữ nơi hàng tiền vệ là Fernandinho và B. Silva; một người có khuynh hướng phòng ngự, người kia giỏi tấn công. Bộ đội tiền vệ cánh R.Mahrez cùng R.Sterling thường xuyên bó vào trong tạo nên quân số áp đảo ở khu vực trung tuyến. 4-2-3-1 là sơ đồ xuất phát, thế nhưng vào nhiều thời điểm khác nhau, đoàn quân của Pep triển khai đội hình 4-4-2 khi cần thiết.

Pep chủ trương chơi thực dụng trước Liverpool của Klopp.
Pep chủ trương chơi thực dụng trước Liverpool của Klopp.

Phía bên kia trận tuyến, Liverpool cũng chủ trương cầm bóng ở khu vực giữa sân thay cho lối đá pressing rực lửa như thường lệ. Joe Gomez được bố trí đá cánh phải, bộ đôi trung vệ là V.van Dijk và D. Lovren; cánh trái vẫn là gương mặt hết sức quen thuộc A. Robertson. 

Việc sử dụng D.Silva chơi ở vai trò số 10 sẽ tăng cường số người nơi hàng tiền vệ; đồng thời cầu thủ người Tây Ban Nha có thể ghi bàn trong bối cảnh S.Aguero bế tắc. Một đội hình có chiều sâu, chủ động chơi chắc ở phần sân nhà trước đối thủ tân công tốt là điểm khác biệt đáng chú ý của Pep trong cách dụng binh. Phải chăng những thất bại với Liverpool, Wolfsburg khiến Pep cẩn trọng hơn trong phương cách tiếp cận trận đấu?

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo