x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GUARDIOLA SẼ CHỐNG RÁCH HÀNG THỦ MAN CITY BẰNG CÁCH NÀO?

14:38 | 11/05/2022

Man City sẽ bước vào những trận đấu cuối cùng của mùa giải với một hàng thủ rách nát. Sau trận thắng Newcastle, HLV Pep Guardiola xác nhận thông tin Man City sẽ không có Kyle Walker, John Stones và Ruben Dias trong ba trận đấu còn lại của Premier League 2021/22.

Trong một ngày bình thường, họ có thể là 3 trong 4 cầu thủ sẽ đá chính ở hàng hậu vệ của Man City, bên cạnh Joao Cancelo ở vị trí hậu vệ trái. Man City đang phải gánh chịu những tác động tiêu cực từ lịch thi đấu khốc liệt mà họ vừa phải trải qua. Walker, Stones đã bị đau và phải vắng mặt từ trước trận đấu với Newcastle.

Tới trận đó, đến lượt Dias cũng phải rời sân sau giờ nghỉ. Người đá cặp với Dias từ đầu là Aymeric Laporte cũng không thể chơi tới hết trận. Fernandinho, một tiền vệ, và CJ Egan-Riley, một cầu thủ trẻ chuyên đá hậu vệ phải, là bộ đôi trung vệ của City khi trận đấu khép lại.

Đó cũng có thể là bộ đôi trung vệ sẽ ra sân từ đầu cho Man City trong trận đấu với Wolves đêm nay. Tất nhiên chuyện đó chỉ xảy ra trong trường hợp xấu nhất, là Laporte không thể ra sân, và Nathan Ake, người có mặt trong băng ghế dự bị ở trận gặp Newcastle nhưng không thi đấu, không kịp bình phục.

Nhưng chắc chắn là HLV Guardiola phải chuẩn bị cho mọi khả năng. Như đã nói, sau một mùa giải dài và mệt mỏi, các cầu thủ Man City bây giờ đều như những sợi thun đã bị kéo căng hết cỡ. Quá một chút nữa là "đứt". 

Cả 3 hậu vệ Stones, Walker và Dias đều không thể ra sân trong 3 trận còn lại
Cả 3 hậu vệ Stones, Walker và Dias đều không thể ra sân trong 3 trận còn lại

Sử dụng Fernandinho và cầu thủ trẻ cũng chính là hai trong số ba giải pháp mà HLV Guardiola có thể sử dụng để chống lại cơn bão chấn thương ở hàng thủ. Fernandinho tất nhiên vẫn sở trường đá tiền vệ trụ, nhưng anh cũng đã không ít lần được bố trí đá trung vệ - trận gặp Newcastle là mới nhất - và chơi tốt.

Cầu thủ người Brazil có thể bù đắp cho những thiếu hụt về sức mạnh, tốc độ và chiều cao bằng kinh nghiệm, khả năng phán đoán và cả sự tinh quái. Trong những thế trận mà Man City là đội chủ động hoàn toàn, Fernandinho là một lựa chọn rất đáng tin cậy.

Nhưng nếu phải đối đầu với một đội bóng phản công tốt và một tiền đạo to khỏe - chẳng hạn như West Ham sắp tới với Michal Antonio - vị trí của Fernandinho có thể là vấn đề. Đó là lúc HLV Guardiola có thể tính tới phương án thứ Hai, sử dụng Rodri. Với Rodri, Man City có thể yên tâm hơn khi đối phương chuyển sang phương án nhồi bóng bổng. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng trẻ, khỏe và nhanh nhẹn hơn Fernandinho.

Phương án còn lại chính là sử dụng các cầu thủ trẻ. CJ Egan-Riley là một lựa chọn. Ngoài ra, HLV Guardiola cũng có thể tin dùng Luke Mbete, trung vệ xịn là ngôi sao của đội U23. Nếu kéo Rodri hay Fernandinho xuống đá trung vệ, Romeo Lavia có thể lấp vào khoảng trống ở vị trí tiền vệ trụ khi cần.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Danubio VS Athletico/PR
05h00 Coquimbo Unido VS Racing Club
07h00 Bragantino/SP VS Sportivo Luqueno
07h30 Real Tomayapo VS Belgrano
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
07h15 Columbus Crew VS Monterrey
CÚP ALBANIA, VÒNG Ban Ket
23h00 Vllaznia Shkoder VS Egnatia Rrogozhine
VĐQG BỈ, VÒNG Play Off 5
02h30 Antwerpen VS Union Saint-Gilloise
CÚP NA UY, VÒNG 3
23h00 Froya FK VS Sogndal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo