x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẠ ĐẸP BRAZIL, MESSI CÓ DANH HIỆU ĐẦU TIÊN CÙNG ĐTQG ARGENTINA

09:44 | 11/07/2021

Lionel Messi cuối cùng cũng có được danh hiệu đầu tiên cùng Argentina khi Albiceleste đánh bại Brazil 1-0 trong trận chung kết Copa America 2021 nhờ pha lập công duy nhất của Angel Di Maria.

Bàn thắng

Argentina: Di Maria (21')

Bước vào trận chung kết Copa America với Brazil, Argentina gây ra chút bất ngờ khi tung Angel Di Maria đá chính thay vì sử dụng như một quân bài dự bị chiến lược như các trận đấu trước.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã trở nên cực kỳ căng thẳng đúng với tính chất của cuộc so tài kinh điển của bóng đá Nam Mỹ. Cầu thủ hai đội không ngần ngại lao vào nhau với các pha tranh chấp ác liệt, dẫn tới liên tiếp những tình huống phạm lỗi. 

Phút 13, cơ hội đầu tiên của trận đấu xuất hiện và nó thuộc về Brazil. Neymar có khoảng trống hiếm hoi trong vòng cấm nhưng cú vô-lê của tiền đạo mang áo số 10 đã bị hàng thủ Argentina ngăn chặn kịp thời.

Pha lốp bóng ghi bàn đẳng cấp của Di Maria

Trong một thế trận kín kẽ và đầy chặt chẽ, Argentina đã bất ngờ tìm được bàn thắng phá vỡ thế quân bình từ một sai lầm chết người nơi hàng thủ Brazil. 

Phút 21, từ đường chuyền dài vượt tuyến của tiền vệ Rodrigo De Paul, hậu vệ Renan Lodi phá bóng hỏng, tạo điều kiện để Di Maria thoát xuống trước khi lốp bóng đẳng cấp qua đầu Ederson mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Brazil buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong khi Argentina chủ động kéo thấp đội hình rình rập thời cơ phản đòn. Phút 52, Richarlison dứt điểm cận thành đưa bóng vào lưới Argentina song không được công nhận do lỗi việt vị.

Bàn của Richarlison không được công nhận

Chỉ 2 phút sau, thủ thành Emiliano Martinez phải trổ tài cứu thua cho Argentina sau cú sút như búa bổ của Richarlison trong vòng cấm. Ở quãng thời gian còn lại, Brazil tạo ra sức ép khủng khiếp về phía cầu môn Argentina nhưng các pha ra chân của Gabigol hay Roberto Firmino (đều vào sân thay người trong hiệp 2) đi thiếu chính xác.

Về phần Argentina, họ cũng có cơ hội mười mươi kết liễu đối thủ ở phút 88. De Paul chọc khe đẳng cấp cho Messi, nhưng ở tình huống đối mặt với Ederson, siêu sao 34 tuổi lại xử lý vụng về khiến thời cơ trôi qua đáng tiếc.

Pha hỏng ăn ở cuối trận của Messi

Dù vậy, Argentina rốt cuộc vẫn trụ vững ở những phút căng thẳng cuối trận để giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Brazil tại chung kết Copa America 2021.

Như vậy, sau một thời gian dài đằng đẵng săn đuổi, Messi rốt cuộc cũng đút túi danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia Argentina. Không chỉ Messi, bản thân Albiceleste cũng giải cơn khát danh hiệu kéo dài ngót 3 thập kỷ. Một chức vô địch lịch sử của Messi nói riêng và Argentina nói chung.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo