x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀ NỘI FC 1-0 HẢI PHÒNG: CHỦ NHÀ NHỌC NHẰN VƯỢT ẢI

22:50 | 17/07/2020

Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 đầy khó khăn trước Hải Phòng giúp cho Hà Nội FC có được 3 điểm quý giá, qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH V.League sau 10 vòng đấu.

 

Điệp khúc sút mãi không vào 

Hà Nội FC mất 10/15 điểm tối đa trong 5 vòng gần nhất. Điểm chung cho những trận hòa và thua ấy đến từ lỗi rất lớn của hàng công, khi phung phí quá nhiều cơ hội để có thể quyết định thành bại của trận đấu. Ở cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy, “căn bệnh trầm kha” của Hà Nội FC vẫn không mấy thuyên giảm. 

Phút 27, Văn Quyết thực hiện cú đánh gót đầy cảm giác nhưng Rimario không thể thắng được thủ môn Văn Toản. Hơn 10 phút sau, Hùng Dũng thực hiện pha chọc khe vào vòng cấm cho Văn Quyết thoát xuống. Nhưng trong tình thế xoay lưng với khung thành và dứt điểm bằng chân trái (chân không thuận), đội trưởng Hà Nội chẳng thể làm khó thủ thành trẻ tuổi bên phía đối phương. Đầu hiệp 2, đến lượt Văn Quyết tạo cơ hội cho Hùng Dũng ngay trước vòng 5m50. Nhưng sự lăn xả của hậu vệ Hải Phòng đã chăn lại pha dứt điểm đến từ Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam. 

Văn Quyết cùng các đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khung thành Hải Phòng.
Văn Quyết cùng các đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khung thành Hải Phòng.

Hà Nội tấn công điên cuồng nhưng không thể ghi bàn. Và suýt chút nữa, họ phải trả giá cho sự bỏ lỡ cơ hội như vậy trước những đòn hồi mã thương của Hải Phòng. Cụ thể ở phút 21, Diego có tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm khiến thủ môn Tấn Trường của Hà Nội phải đổ người hết cỡ cứu thua cho đội nhà. Ít phút sau, đến lượt Claudecir có pha đánh đầu rất căng làm rung chuyển khung thành đội chủ sân Hàng Đẫy. 

3 điểm may mắn

Sau 70 phút loay hoay với bài toán dứt điểm về cầu môn thủ thành Văn Toản, Hà Nội cuối cùng cũng có bàn khai thông bế tắc. Nhưng đáng nói, các chân sút của Hà Nội như Văn Quyết, Hùng Dũng hay Rimario không phải là chủ nhân của bàn thắng. Mà đó thuộc về… Mạnh Hùng - đội trưởng của Hải Phòng. Cụ thể, sau đường chuyền của Hùng Dũng bên cánh phải, Rimario móc bóng về trước cầu môn theo quán tính. Tình huống không thật sự quá nguy hiểm nhưng nỗ lực đánh đầu giải nguy của Mạnh Hùng lại vô tình đưa bóng thẳng vào cầu môn. 

Có được bàn mở tỷ số, Hà Nội tự tin hơn để tiếp tục tấn công. Nhưng cũng như kịch bản ở các pha dứt điểm trước đó, các chân sút bên phía đội bóng thủ đô cứ lần lượt bỏ lỡ cơ hội. Phút 80, Thành Lương treo bóng vào vòng cấm địa. Bóng qua đầu Văn Dũng trước khi bay thẳng về góc cao khung thành. Thủ môn Văn Toản đã đứng chôn chân nhưng trung vệ Adriano Schmidt lại bật lên đánh đầu giải nguy đúng lúc.

Hà Nội FC thắng sát nút Hải Phòng.
Hà Nội FC thắng sát nút Hải Phòng.

Phút 85, Minh Dĩ tổ chức đợt phản công nhanh cho Hà Nội. Anh chuyền bóng cho Rimario dứt điểm vào gôn trống. Nhưng ngay cả khi thế, trọng tài cũng không công nhận bàn thắng cho Hà Nội. Dẫu sao với kết quả 1-0 trước Hải Phòng, Hà Nội đã chấm dứt mạch 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà Hàng Đẫy. Quan trọng hơn, 3 điểm có được ở trận này giúp cho họ có được 15 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH V.League.  

Chung cuộc: Hà Nội FC 1-0 Hải Phòng

Ghi bàn: Mạnh Hùng (phản lưới nhà, 73’)

Đội hình thi đấu:

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên (Văn Xuân 78’), Văn Toàn, Văn Dũng, Đức Huy (Thành Lương 44’, Văn Tới 90’), Hùng Dũng (Thái Quý 78’), Moses, Quang Hải (Minh Dĩ 78’), Văn Quyết, Rimario. 

Hải Phòng FC: Văn Toản, Mạnh Hùng, Trung Hiếu, Thế Dương (Martin Lò 86’), Schmidt, Văn Hạnh, Diego, Ngọc Tân, Thế Cường (Thành Đồng 64’), Mpande, Claudecir (Viết Nguyên 64’). 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Danubio VS Athletico/PR
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo