x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀ NỘI FC ĐÁ 3 TRẬN/TUẦN, HLV PARK HANG-SEO LO NGAY NGÁY

15:39 | 05/10/2018

Trong một tuần từ 8 đến 15/10 tới, nếu đi tới trận chung kết Cúp QG 2018, Hà Nội FC phải đá 3 trận rất căng. Nguy cơ chấn thương đối với các tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng… khiến HLV Park Hang-seo lo lắng.

Với danh hiệu vô địch V.League 2018, đội bóng của bầu Hiển đã có “ngôi sao thứ 4” trên ngực áo. 3 lần vô địch trước đó của họ vào các năm 2010, 2013 và 2016.

Điều đáng kể hơn là ngoại trừ mùa giải đầu tiên mới lên chơi V.League 2009 (xếp hạng 4) và mùa giải năm ngoái đứng hạng 3, các mùa giải còn lại, Hà Nội FC không nhất thì nhì.

Trong phòng truyền thống của Hà Nội FC lúc này chỉ thiếu duy nhất chiếc Cúp QG và đó là điều thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang khao khát làm được ở mùa giải năm nay.

Trước mắt, họ phải vượt qua đối thủ “khó chịu” B.Bình Dương ở trận bán kết lượt về ngày 11.10. Một chút ưu thế đang thuộc về đội bóng đất Thủ khi họ đã hòa 3-3 trên sân Hàng Đẫy ở lượt đi và có “vốn” theo luật  bàn thắng trên sân khách.

Sự lựa chọn khó khăn nằm ở chỗ Hà Nội FC có chấp nhận “buông” vòng cuối V.League 2018 khi gặp chủ nhà Hải Phòng ngày 8.10 hay không để có lực lượng tốt nhất cho Cúp QG?

Văn Quyết và Quang Hải đang đứng trước những trận đấu cực căng trong màu áo Hà Nội FC trước khi lên tuyển.
Văn Quyết và Quang Hải đang đứng trước những trận đấu cực căng trong màu áo Hà Nội FC trước khi lên tuyển.

Với “chất” của đội bóng đất Cảng, đây sẽ là trận đấu mà các cầu thủ đá hết mình vì… niềm vui. Thắng được ai chứ thắng nhà vô địch V.League thì còn gì bằng!

Bầu Hiển cũng không bao giờ mong đội bóng con cưng muối mặt ở Lạch Tray – nơi có những CĐV mà ông từng ao ước khi từng thốt lên: “Dù tôi có đánh đổi tất cả những thành tích trong phòng truyền thống để có khán đài cuồng nhiệt, đông đảo như Lạch Tray, tôi cũng cam lòng”.

Lúc này, sau bao năm miệt mài làm bóng đá, Hà Nội FC với lứa cầu thủ trẻ tài năng như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy, Văn Hậu… đã thu hút được một lượng khán giả không nhỏ.

Và nói như HLV Chu Đình Nghiêm thì mỗi khi ra sân, các cầu thủ đều phải cống hiến hết mình để khỏi phụ lòng người hâm mộ. Phải mất rất nhiều năm Hà Nội FC mới dành được tình cảm đó thì không có bất kể lý do gì lại không chơi để các CĐV hài lòng.

Thực tế, sau trận thắng SLNA 2-0 ở vòng 21, Hà Nội FC đã vô địch sớm 5 vòng. Nhưng kể từ đó đến nay, đội bóng Thủ đô vẫn bất bại (thắng 3, hòa 1).

Nhưng làm sao để không thua, thậm chí thắng Hải Phòng ở Lạch Tray ở vòng 26 thì xem ra Hà Nội FC sẽ phải đổ không ít mồ hôi, thậm chí là hơn thế nữa!

HLV Park Hang-seo đang cầu mong không có chấn thương nào đáng tiếc với các học trò ở giai đoạn cuối mùa giải.
HLV Park Hang-seo đang cầu mong không có chấn thương nào đáng tiếc với các học trò ở giai đoạn cuối mùa giải.

Đá xong Hải Phòng lại đi Bình Dương gặp đội chủ nhà “ém quân” đợi sẵn (vòng 26 V.League, B.Bình Dương tiếp HAGL ở trận cầu thủ tục) với quyết tâm cản bước Hà Nội FC. Đây lại là 90 phút hứa hẹn vô cùng mệt mỏi với Văn Quyết cùng các đồng đội.

Nếu qua được “ải” B.Bình Dương, Hà Nội FC sẽ phải gặp nốt “kỳ phùng địch thủ” FLC Thanh Hóa ngày 15.10 mới có thể lần đầu tiên vô địch Cúp QG.

Sau tất cả, khi đá hết 3 trận cực căng trong 1 tuần, ai dám chắc những trụ cột được HLV Park Hang-seo đặt nhiều niềm tin đang khoác áo Hà Nội FC có thể lên tuyển tập trung và di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn ngày 16.10 với những đôi chân lành lặn?

Nói vậy thôi đã thấy nỗi lo của ông thầy người Hàn Quốc. Với Hà Nội FC, các cầu thủ sẽ phải lựa chọn tâm thế nào để ra sân cũng là một vấn đề không dễ “đong đếm” bởi dù sao, việc được khoác áo đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup cuối năm nay cũng là vinh dự đối với mọi cầu thủ, chứ không riêng gì Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng…

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo