x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẠ SINGAPORE 1-0, PHILIPPINES THẮNG TRẬN ĐẦU DƯỚI THỜI ERIKSSON

22:14 | 13/11/2018

Có lẽ HLV Fandi Ahmad sẽ phải tiếc nuối vì ông đã quá thận trọng và chấp nhận kèo dưới khi mà hỏa lực Philippines cũng chẳng có gì. Còn HLV Eriksson và Philippines thì đã đạt được mục tiêu.

Tưởng chừng như trận đấu giữa Philippines và Singapore diễn ra theo kiểu cống hiến bởi hai đội có thể hình, thể lực cực kỳ ấn tượng. Nhưng không, cả hai quá thận trọng khiến trận đấu rất nhàm và buồn tẻ. Dẫu sao thì Philippines ra quân trận đầu ở AFF Cup 2018 và đã có chiến thắng.

HLV Eriksson đã nói trước trận đấu, không còn cách nào khác, trên sân nhà thì Philippines phải đánh bại bất kỳ đối thủ nào để tích điểm. Bởi quỹ sân nhà mà trắng tay thì không thể vào bán kết, chung kết được.

Singapore trắng tay rời Bacolod vì quá thận trọng.
Singapore trắng tay rời Bacolod vì quá thận trọng.

Đội tuyển Singapore là cựu vương với bốn lần vô địch, còn Philippines thì chưa từng vô địch, thành tích tốt nhất của họ là ba lần vào bán kết AFF Cup.

Thế nhưng HLV Fandi Ahmad chấp nhận cho Singapore chơi theo kiểu kèo dưới trước chủ nhà Philippines ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2018. Thực tế cách thể hiện của Singapore đúng là đội kèo dưới, chơi thận trọng, chơi đội hình thấp và tổ chức phòng ngự dày đặc. Khi cầm bóng chắc họ mới dám tổ chức lao lên mà thôi.

Cách chơi này trong một chừng mực nào đó chính Fandi Ahmad đã tự “bẻ” đi nanh vuốt những con sư tử của mình. Philippines tấn công không hay, họ cũng chẳng có cá nhân nào trên hàng công nguy  hiểm cả. Nhưng khi đã chấp nhận kèo dưới thì Singapore đã thực thi và có một chút sai lầm trong thực tế khi bóng lăn. Nếu diễn tiến trên sân cho thấy Philippines không quá mạnh trong tấn công thì Fandi Ahamd có thể thay đổi nhưng ông đã không thay đổi.

Singapore (đỏ) chơi mạo hiểm hơn thì mọi chuyện có thể khác.
Singapore (đỏ) chơi mạo hiểm hơn thì mọi chuyện có thể khác.

Và điều gì đến đã đến, hiệp 1 diễn ra rất nhàm chán và nhạt.

Sang hiệp 2, đến phút 77 thì từ một pha phối hợp của Philippines không qua nguy hiểm sát mép vùng 16,5 m, Patrick Reichelt lao xuống, bóng chạm vai, vô hình trung Reichelt mang bóng sát đến thủ môn Harris Harun, thủ môn này lao ra cùng lúc Reichelt dứt điểm… qua nách Harun và ghi bàn thắng duy nhất trận.

Cái thua này có thể làm cho HLV Fandi Ahmad tiếc nuối và buộc ông phải suy nghĩ lại sự thận trọng quá đáng của mình.

Ở trận còn lại, Indonesia tiếp Đông Timor. Cả hai đội sau trận đầu đều trắng tay. Đông Timor đã thể hiện rất tốt ở hiệp 1 khi không cho chủ nhà Indonesia ghi bàn. Sang đầu hiệp 2 Đông Timor còn ghi bàn mở tỉ số do công của Gama.

Nhưng rồi cũng giống như Campuchia và Lào, họ chỉ ghi bàn mở tỉ số nhưng sau đó bị đối phương ngược dòng. Ba bàn thắng của chủ nhà Indonesia do công của Fathier, Lilipaly và Beto ghi vào các phút 61, 69 và 82 giúp Indonesia vất vả ngược dòng thành công đánh bại Đông Timor 3-1 để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo