x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẠN CHẾ CHUNG CỦA MAN CITY VÀ LIVERPOOL MÙA NÀY LÀ GÌ?

08:38 | 05/11/2019

Manchester City và Liverpool đều rất mạnh, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ toàn diện ở các yếu tố khác nhau...

Trên thực tế, không có quá nhiều người hy vọng một đội bóng nào khác ở Premier League có thể cạnh tranh ngôi vương với hai đại diện đầu bảng, ngay cả khi Leicester City đang thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời dưới thời Brendan Rodgers hay Chelsea bất ngờ bay cao với Frank Lampard...

Man City và Liverpool không còn ở giai đoạn xây dựng và họ dần đi vào ổn định sau vài năm được huấn luyện bởi Pep Guardiola và Jurgen Klopp. Tuy vậy, có một thống kê đặc biệt quan trọng ở Premier League mà hai đội bóng này chưa thể cải thiện, thậm chí chỉ số cho thấy rằng, họ đang tệ hơn trước!

Thật vậy, hai ông kẹ đang dẫn đầu giải đấu về thống kê "Big Chances Missed" (bỏ lỡ các cơ hội mười mươi) với 24 cho Liverpool và 31 cho Man City. Mùa trước, họ cũng song hành với nhau khi tạo ra lần lượt 54 và 71 lần bỏ lỡ. Ở khía cạnh cá nhân, Sadio Mane và Sergio Aguero hiện nằm trong TOP đầu về sự tệ hại này.

Chưa hết, khả năng phản công (counter-attack) của Man City (2) và Liverpool (1) cũng rất tệ và thua kém so với Manchester United (3) hay Chelsea (4). Ngoài ra, sự hạn chế còn nằm ở khía cạnh chuyền bóng, ngay cả khi họ là 2 trong số 3 đội bóng đạt trên 6000 đường chuyền sau 11 vòng đấu đã qua.

Cụ thể, Man City sở hữu 7132 đường chuyền nhưng trong đó có đến 1131 đường chuyền ngược trở lại. Liverpool cũng chẳng khá hơn với 6509 đường chuyền và có đến 909 lần phải lùi thay vì tiến. Chỉ số này không cải thiện so với mùa giải trước vì họ đã cùng nhau dẫn đầu giải đấu (xem ảnh dưới).

Tất nhiên, Guardiola và Klopp vẫn có nhiều phương án nhằm bù đắp cho những hạn chế này, với khả năng sáng tạo tuyệt vời của những Kevin de Bruyne hay Trent Alexander-Arnold, nhưng dù sao, vài thống kê kể trên cũng chỉ ra rằng, Man City và Liverpool chưa thực sự ở trạng thái hoàn hảo.

Xét toàn cục, Man City cho thấy họ thiếu ổn định ở khu vực trung tuyến nếu De Bruyne xuống sức, trong khi Fernandinho và Rodri không thể giúp Guardiola "cân" toàn bộ khu vực giữa sân vì nhiều vấn đề khác nhau (chấn thương, tuổi tác...). Riêng Liverpool, họ cũng cần xem lại mình ngay cả khi đang bất bại...

Nhiều lần ở mùa giải năm nay, The Kop đã may mắn kiếm trọn điểm số hoặc tránh khỏi thất bại. Họ thiếu sức sống ở hàng tiền vệ khi mới chỉ có 1 lần kiến tạo (Fabinho ở trận thắng Tottenham), và cũng tỏ ra bế tắc nếu Alexander-Arnold bị kèm chặt (như ở trận hòa với Man Utd).

Nói như vậy để chúng ta phần nào hiểu được rằng, nếu cả hai đại diện đầu bảng không thể cải thiện khả năng "hạ sát đối thủ" bằng các cơ hội mười mươi, trong bối cảnh thiếu ổn định ở một vài khu vực trên sân. Họ có thể sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới khi mà lịch thi đấu dày đặc hơn!

Man City và Liverpool hiện không phải những đội bóng thủng lưới ít nhất (Leicester và Sheffield), điều họ từng làm ở mùa giải trước

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo